Hưởng ứng 'Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam' năm 2017

18/03/2017

(Chinhphu.vn) - Tối 17/3, tại Vườn hoa Lý Thái Tổ (phố Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm), Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” với thông điệp “Hàng hóa an toàn cho người tiêu dùng”.

Tại lễ hưởng ứng, Sở Công Thương cũng đã phát động “Tuần lễ tri ân người tiêu dùng” diễn ra từ ngày 17-24/3.

Điểm nổi bật trong chuỗi sự kiện năm nay là “Ngày sản phẩm, hàng hóa vì người tiêu dùng”, kéo dài 3 ngày từ 17-19/3, tại khu vực nhà Bát Giác-Vườn hoa Lý Thái Tổ với quy mô 60 gian hàng được bố trí thành 2 khu vực: Khu vực 1 có các sản phẩm nông sản, lâm sản, đặc sản vùng miền, thực phẩm chế biến,… Khu vực 2 có các sản phẩm gia dụng, thời trang, điện tử, công nghệ,…

Các gian hàng tham gia sẽ niêm yết rõ thông tin sản phẩm, giá bán sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ, tính năng và hướng dẫn sử dụng, đồng thời tư vấn và giải đáp thắc mắc cho người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, các gian hàng sẽ thực hiện các hoạt động vì người tiêu dùng như miễn phí dùng thử các sản phẩm sữa chua Gotz, đồ uống tại gian hàng Habeco, trải nghiệm các dịch vụ sức khỏe từ các thiết bị y tế bảo vệ sức khẻo của Medisana, các mặt hàng bánh kẹo Việt của các thương hiệu như: Richy, Hải Hà, Bảo Ngọc, Thời Trang Dệt kim Đông Xuân, Dệt 19-5, Dệt 10-10 và có sự xuất hiện của nhà mạng đầu tiên triển khai đổi sim 4G Vinaphone cùng nhiều chương trình miễn phí tư vấn nhận diện sản phẩm chính hãng, tổ chức các hoạt động giao lưu kết nối với người tiêu dùng khác,...

Trong “Tuần lễ tri ân người tiêu dùng” tại 50 điểm tri ân người tiêu dùng của 19 doanh nghiệp thuộc các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh phân phối sản phẩm, hàng hóa uy tín trên thị trường đăng ký với Ban Tổ chức. Đây là những điểm bán hàng thuộc các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh phân phối sản phẩm, hàng hóa uy tín trên thị trường như Vinmart, Kangaroo, Pico, Hapro... Các điểm tri ân được phân bổ đều tại các quận/huyện trải dài toàn thành phố Hà Nội và đặc biệt ưu tiên các khu vực ngoại thành như Đông Anh, Mê Linh, Hoài Đức… giúp người dân các khu vực này có thể tiếp cận được Luật Bảo vệ Quyền người tiêu dùng cũng như các chương trình tri ân của các doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng xây dựng hotline hỗ trợ giải đáp thắc mắc cho người tiêu dùng qua Tổng đài 04.1081; tổ chức các hoạt động tuyên truyền phổ biến pháp luật, đặc biệt là 8 Quyền của người tiêu dùng đến người dân tại các quận, huyện, doanh nghiệp, sinh viên tại các trường đại học, cao đẳng.

Việc tuyên truyền và phổ biến pháp luật đến tầng lớp sinh viên, những người dân các quận, huyện sẽ là một biện pháp thiết thực để góp phần bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng Việt Nam, từ đó giúp người dân có thể tự bảo vệ mình trong cuộc sống hằng ngày.

Thùy Linh