Kết nối giao thương, tiêu thụ hàng nội dịp Tết

09/01/2020 5:00 PM

(Chinhphu.vn) - Theo Sở Công Thương Hà Nội, dịp Tết Nguyên đán, nhu cầu tiêu thụ nông sản, hàng hóa tăng cao hơn các tháng bình thường từ 10%-20%, trong khi các sản phẩm nông sản thực phẩm của Hà Nội chưa đáp được nhu cầu của người tiêu dùng Thủ đô. Chính vì vậy, để hạn chế tình trạng khan hàng, tăng giá bất hợp lý, ngành công thương và doanh nghiệp đã tăng cường kết nối giao thương tiêu thụ hàng nội.

Người dân mua hàng hóa tại hội chợ hàng hóa nông sản thực phẩm Tết 2019. Ảnh: Bích Phương

Theo đó, từ ngày 11-17/1, hội chợ hàng hóa nông sản thực phẩm Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 sẽ được tổ chức tại Công viên Thống Nhất Hà Nội. Hội chợ không chỉ đem đến cho người tiêu dùng cơ hội mua sắm đặc sản vùng miền mà còn hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP Hà Nội và các địa phương. Hội chợ hàng hóa nông sản thực phẩm Tết quy tụ khoảng 250 gian hàng và các khu trưng bày, giới thiệu của hơn 170 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh của Hà Nội và 20 tỉnh, thành.

Các doanh nghiệp sẽ giới thiệu tới người tiêu dùng Thủ đô hàng nghìn loại sản phẩm hàng hóa nông sản thực phẩm, sản phẩm OCOP… phục vụ Tết. Trong khuôn khổ hội chợ, có 22 quận, huyện, thị xã của Thành phố Hà Nội tham gia trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP, nông sản thực phẩm có thế mạnh.

Góp mặt tại hội chợ Tết Canh Tý năm nay còn có sự tham gia của Liên hiệp hợp tác xã thương mại TP Hồ Chí Minh - Saigon Co.op tổ chức khu trưng bày, giới thiệu hoạt động, hình ảnh doanh nghiệp, đồng thời trong dịp Tết Nguyên đán, doanh nghiệp đã đưa sản phẩm nông sản, thủy sản các tỉnh phía Nam ra phục vụ nhu cầu người tiêu dùng Hà Nội, góp phần giảm tải được nhu cầu thiếu hụt nguồn cung của thịt lợn trên địa bàn Thành phố...

Nhằm quảng bá thương hiệu, sản phẩm đến người tiêu dùng Hà Nội và cả nước, tại hội chợ còn có các khu giới thiệu, quảng bá mô hình, website chonhaminh.gov.vn, sản phẩm OCOP và nông sản thực phẩm TP. Hà Nội.

Các doanh nghiệp tham gia hội chợ có chung mong muốn thông qua hội chợ, sẽ tiếp cận được người tiêu dùng Hà Nội, đồng thời có cơ hội gặp gỡ, giới thiệu sản phẩm tới các doanh nghiệp, siêu thị, trung tâm bán lẻ để kết nối cung - cầu, mở rộng thị trường tiêu thụ.

Theo Sở Công Thương Hà Nội, hội chợ không chỉ thu hút doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất mà có sự tham gia của các kênh bán lẻ lớn như BigC, Co.opmart, Vinmart… tổ chức khu giới thiệu, bày bán thực phẩm chế biến, thủy hải sản và những mặt hàng thực phẩm thay thế sản phẩm thịt lợn và các loại hàng hóa khác phục vụ Tết.

Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan khẳng định, Hội chợ hàng hóa nông sản thực phẩm Tết Nguyên đán đã thể hiện sự quyết tâm của các doanh nghiệp trong việc quảng bá hình ảnh, sản phẩm đến người tiêu dùng Thủ đô và cả nước, góp phần triển khai mạnh mẽ Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Thông qua hội chợ, ngành công thương Thủ đô đã hỗ trợ doanh nghiệp, bà con nông dân quảng bá, tiêu thụ nông sản thực phẩm, sản phẩm OCOP, góp phần kết nối cung cầu, bảo đảm nguồn cung, bình ổn thị trường Hà Nội trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Đồng thời, người tiêu dùng Thủ đô có thêm cơ hội tiếp cận, tìm hiểu, mua sắm hàng hóa có chất lượng giá cả phù hợp, nhận biết được các sản phẩm tốt, uy tín, qua đó tạo động lực để doanh nghiệp nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm, đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Bích Phương

Top