Khai mạc Hội chợ Xúc tiến nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội 2020

20/11/2020

(Chinhphu.vn) - Chiều 20/11, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội (HPA) đã tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ Xúc tiến nông nghiệp, sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm) Hà Nội 2020 lần thứ 3 tại Trung tâm Aeon Mall Hà Đông.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Hà Nội Nguyễn Văn Sửu đã đến dự và cắt băng khai mạc Hội chợ - Ảnh: Thùy Linh

Phát biểu khai mạc, Phó Giám đốc HPA Nguyễn Thị Mai Anh cho biết, để giúp các doanh nghiệp có nhiều cơ hội tiếp cận và kết nối hợp tác kinh doanh với Tập đoàn AEON tại Việt Nam, HPA tiếp tục là đầu mối khu vực phía Bắc tổ chức Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Hanoi Agriculture Fair) 2 kỳ thành công tại Trung tâm thương mại Aeon Long Biên Hà Nội. Các kỳ hội chợ trên đã nhận được đánh giá cao của doanh nghiệp về tính chuyên nghiệp, hiệu quả trong công tác tổ chức, quảng bá và kết nối xúc tiến thương mại, đặc biệt đã tạo điều kiện cho doanh nghiệp Việt Nam thay đổi về năng lực,quan điểm sản xuất, nâng cao năng lực tiếp cận với các Tập đoàn phân phối lớn.

Hội chợ lần này với sự tham gia trên 80 doanh nghiệp với 100 gian hàng trưng bày rất nhiều sản phẩm nông sản,thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP có bao bì nhãn mác đẹp, chất lượng tốt được quảng bá sâu rộng đến người tiêu dùng Thủ đô.

“Hội chợ không chỉ trưng bày, quảng bá, giới thiệu sản phẩm mà bên cạnh đó còn có các hoạt động kết nối doanh nghiệp, kết nối giữa người mua và người bán đã và đang đồng thời diễn ra sôi động trên trang web nongsanantoanhanoi.gov.vn. Đến nay số lượt truy cập trang này đã lên đến hơn triệu lượt với hàng trăm giao dịch”, bà Nguyễn Thị Mai Anh chia sẻ.

Theo bà Nguyễn Thị Mai Anh, hội chợ thực sự là chương trình xúc tiến thương mại quan trọng, một chương trình quảng bá thương hiệu, giao thương hợp tác kinh doanh có hiệu quả, khẳng định sự hợp tác chặt chẽ giữa TP. Hà Nội và Tập đoàn Aeon hỗ trợ nhà cung cấp địa phương giới thiệu những sản phẩm chất lượng đến người tiêu dùng. Đồng thời, mở ra cầu nối cho các doanh nghiệp trong nước tăng cường các hoạt động giao thương, kết nối với hệ thống phân phối của Aeon tại Việt Nam và trên toàn cầu, từ đó góp phần phục hồi, phát triển sản xuất, kinh doanh.

Đặc biệt, từ hội chợ này, các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội nâng cao năng lực kinh doanh và chất lượng sản phẩm một cách bài bản qua đó có định hướng sản xuất, tiếp cận hệ thống phân phối của Tập đoàn Aeon Nhật Bản cũng như xây dựng chiến lược xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Nhật Bản.

“Chúng tôi kỳ vọng thông qua hội chợ sẽ nhiều sản phẩm hàng hóa, sản phẩm OCOP của Hà Nội và các tỉnh được người tiêu dùng đón nhận, đồng thời, sẽ có thêm nhiều hơn các doanh nghiệp Việt trở thành những nhà cung cấp tin cậy cho Tập đoàn Aeon trong thời gian tới”, bà Mai Anh nói.

Hội chợ lần này diễn ra  từ ngày 19/11 đến hết ngày 23/11/2020.

Thùy Linh