Khai mạc sự kiện ‘Tuổi trẻ Việt đồng hành cùng hàng Việt’

08/10/2016

(Chinhphu.vn) - Sáng nay 8/10, sự kiện “Tuổi trẻ Việt đồng hành cùng hàng Việt” do UBND thành phố Hà Nội tổ chức chính thức được khai mạc tại Công viên Thống Nhất Hà Nội.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Doãn Toản phát biểu tại lễ khai mạc

Chương trình này nhằm mục đích tuyên truyền giáo dục, nâng cao ý thức của người tiêu dùng Thủ đô, đặc biệt là tầng lớp trí thức trẻ về hàng Việt, góp phần giúp các doanh nghiệp hàng Việt bảo vệ thị phần và thương hiệu trong nước, hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Sự kiện này đã thu hút hơn 10.000 lượt người tiêu dùng và khoảng 30.000 lượt sinh viên các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) tham gia.

Với nòng cốt là sinh viên của tất cả các trường ĐH, CĐ trên địa bàn thành phố, Chương trình “Tuổi trẻ Việt đồng hành cùng hàng Việt” là cơ hội để sinh viên kết nối, giao lưu và tìm hiểu về sản phẩm, thương hiệu tiêu biểu của Việt Nam thông qua nhiều hoạt động có ý nghĩa, khác biệt và duy nhất.

Đầu tiên phải kể đến mô hình kết nối 150 gian hàng theo hình thức gian hàng - hội trại gồm các gian lều trại mang màu sắc tươi mới, trẻ trung, đậm chất sinh viên của hơn 20 trường ĐH lớn gồm các trường như: ĐH Hà Nội, ĐH Văn hóa, Kinh tế quốc dân, Ngoại Thương, Bách Khoa, Xây dựng, Luật, Thương mại,...và 100 gian hàng Việt ngập tràn sản phẩm chất lượng cao với nhiều khuyến mại, quà tặng phù hợp nhu cầu của sinh viên nói riêng và người tiêu dùng Việt Nam nói chung.

Tại đây, người tiêu dùng và các bạn sinh viên sẽ được tham quan, tìm hiểu, khám phá và trải nghiệm các hoạt động hết sức đặc trưng của từng gian hàng, khu trại như: sử dụng sản phẩm miễn phí, tham gia trò chơi nhận quà…

Các bạn sinh viên tham quan các gian hàng tại sự kiện

Bên cạnh đó, còn có cuộc thi “Từ nhận thức đến hành vi tiêu dùng hàng Việt” diễn ra 2 ngày 8-9/10 với 3 vòng thi cam go, gồm những chủ đề liên quan trực tiếp với hàng Việt, doanh nghiệp Việt, người tiêu dùng Việt trong thời kỳ hội nhập; Gameshow “Khám phá thương hiệu Việt”, một cuộc thi mang tính chất tương tác, khảo sát thị hiếu, tâm lý người tiêu dùng về sản phẩm và thương hiệu của các doanh nghiệp Việt Nam.

Đêm dạ hội sinh viên “Tôi yêu Việt Nam” bùng cháy với những màn biểu diễn nghệ thuật đặc sắc của hàng trăm bạn sinh viên đến từ các trường ĐH, CĐ và các ca sĩ khách mời nổi tiếng trong cộng đồng sinh viên Việt Nam.

Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng tổ chức rất nhiều các hoạt động đăng ký tham gia sự kiện để nhận quà tặng tại gian hàng của các doanh nghiệp tài trợ gồm có các voucher giảm giá, các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu…

Hơn 20.000 phần quà đã được người tiêu dùng đăng ký đã cho thấy sức nóng của sự kiện cũng như sự quan tâm của người tiêu dùng Việt đối với hàng Việt, đặc biệt là sự quan tâm của các bạn sinh viên, những người tiêu dùng tiềm năng của đất nước.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Doãn Toản, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết, sau 3 năm thực hiện, sự kiện “Tuổi trẻ Việt đồng hành cùng hàng Việt” đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo các trường ĐH, CĐ, các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, từ đó tạo ra sự kết nối giữa các doanh nghiệp với đối tượng người tiêu dùng trẻ.

Phó Chủ tịch Nguyễn Doãn Toản mong muốn các doanh nghiệp, các trường ĐH, CĐ trên địa bàn, các sở, ngành, cơ quan, đơn vị có liên quan, các cơ quan thông tấn báo chí tiếp tục quan tâm phối hợp, góp phần tổ chức tốt sự kiện “Tuổi trẻ Việt đồng hành cùng hàng Việt” và Tháng khuyến mại trên địa bàn thành phố.

Tin, ảnh: Kim Liên