Không xét duyệt khen thưởng doanh nghiệp vi phạm giao thông

13/09/2019

(Chinhphu.vn) -  TP. Hà Nội sẽ bổ sung việc không xét duyệt khen thưởng đối với các cá nhân chủ doanh nghiệp và đơn vị doanh nghiệp có sai phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tư xây dựng, nợ thuế, PCCC... vào Quy chế xét khen thưởng doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn.

Theo Văn phòng UBND TP. Hà Nội, Phiên họp Tập thể UBND Thành phố tháng 9/2019 vừa qua đã xem xét sửa đổi, bổ sung Quyết định về việc ban hành Quy chế xét khen thưởng doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn. Theo đó, về việc ban hành Quy chế xét khen thưởng doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn Thành phố có nội dung chưa phù hợp với tình hình thực tiễn của Thành phố, bộc lộ một số hạn chế, bất cập về đối tượng, hình thức, tiêu chuẩn, số lượng xét khen thưởng.

Tập thể UBND Thành phố thống nhất ban hành Quyết định mới sửa đổi, bổ sung Quyết định của UBND Thành phố đảm bảo kế thừa, phát huy những kết quả đã đạt được trong quá trình xét khen thưởng doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn, bổ sung các quy định mới chặt chẽ hơn trong hoạt động quản lý doanh nghiệp, kịp thời phát hiện, xét khen thưởng đúng đơn vị, đúng đối tượng, góp phần nhân rộng các điển hình tiên tiến, vinh danh các doanh nghiệp, doanh nhân đạt thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực, có nhiều đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô.

Việc bổ sung này sẽ gồm các nội dung được nêu rõ: Không xét duyệt khen thưởng đối với các cá nhân chủ doanh nghiệp và đơn vị doanh nghiệp có sai phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tư xây dựng, nợ thuế, phòng cháy chữa cháy, quản lý hành chính, chưa khắc phục các nội dung kết luận thanh tra về quản lý đất đai... Sở Nội vụ sẽ hoàn thiện dự thảo Quyết định trình UBND Thành phố phê duyệt.

Máy bán hàng tự động phải bao gồm chức năng thanh toán bằng thẻ

Tại cuộc họp này, Thành phố cũng xem xét nội dung  xây dựng phương án triển khai mạng lưới máy bán hàng tự động tại địa điểm công cộng trên địa bàn Thành phố. Cụm từ được cuộc họp thống nhất sử dụng là: “Đấu giá quyền khai thác địa điểm đặt máy bán hàng tự động tại địa điểm công cộng trên địa bàn Thành phố”.

UBND Thành phố giao Sở Công Thương bổ sung các quy định yêu cầu Doanh nghiệp tham gia đấu giá phải đáp ứng các nội dung: Chất lượng của các loại máy bán hàng tự động phải đạt tiêu chuẩn các nước công nghiệp phát triển G7; đảm bảo khả năng di chuyển để phục vụ các nhiệm vụ, sự kiện định kỳ hoặc đột xuất của Thành phố.

Máy phải bao gồm chức năng thanh toán bằng thẻ bên cạnh hình thức sử dụng tiền mặt, có kết nối với cơ quan có thẩm quyền để kiểm soát doanh thu, việc chấp hành các quy định về thuế theo quy định. Mỗi máy bán hàng tự động tại nơi công cộng phải bố trí ít nhất 2 thùng rác để đảm bảo công tác vệ sinh môi trường khu vực xung quanh. 

Các Doanh nghiệp có Máy bán hàng tự động lắp đặt (hiện có 328 máy bán hàng tự động đã triển khai trên địa bàn Thành phố) cần rà soát, thay đổi chủng loại máy đáp ứng các yêu cầu, đảm bảo cảnh quan khu vực. Sở Công Thương cũng cần phối hợp chặt chẽ với Sở Văn hóa và Thể thao giám sát chặt chẽ việc quảng cáo trên thân máy nhằm đáp ứng các quy định liên quan và phù hợp với văn hóa, cảnh quan của từng khu vực, địa điểm (trường học, bệnh viện, công sở, TTTM, Di tích lịch sử…) trên địa bàn.

Khẩn trương xây dựng Bản đồ số quản lý giao thông

Đối với Kế hoạch phát triển các phương tiện vận tải công cộng trên địa bàn Thành phố giai đoạn 2019 - 2020 đến năm 2030, tại cuộc họp, Tập thể UBND Thành phố thống nhất thông qua Kế hoạch phát triển các phương tiện vận tải công cộng trên địa bàn Thành phố giai đoạn 2019 - 2020 đến năm 2030 nhằm triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp phát triển số lượng phương tiện giao thông công cộng.

UBND Thành phố giao Sở Giao thông Vận tải hoàn thiện dự thảo Kế hoạch, trình UBND Thành phố xem xét, duyệt ký ban hành, trong đó nhấn mạnh các giải pháp quản lý; khẩn trương xây dựng, hoàn thiện Bản đồ số quản lý giao thông trên địa bàn Thành phố quy định cụ thể các tuyến, hành trình.

Sở cần bổ sung ngay vào Kế hoạch về Đề án xây dựng Trung tâm điều hành giao thông của Thành phố quản lý điều hành toàn bộ giao thông của Thành phố (bao gồm xe buýt, cứu hộ, cứu nạn, bãi đỗ xe, đường sắt đô thị…), bảo đảm hoạt động vào tháng 6/2020. Tăng cường kiểm tra, khảo sát, nghiên cứu tổ chức ngay các tuyến xe buýt tới các khu vực đông dân cư, khu công nghiệp… nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng vận tải hành khách công cộng.

Bên cạnh đó, nghiên cứu đưa các loại hình xe buýt điện vào vận hành, khai thác, tiến tới năm 2025, đến năm 2030 thay thế xe buýt sử dụng nhiên liệu trên địa bàn Thành phố.

Hòa An