Làm mới du lịch qua “Cảm xúc Hà Nội”

03/05/2016 8:37 AM

(Chinhphu.vn) – Du lịch vốn có tính liên ngành, liên vùng nên chương trình “Cảm xúc Hà Nội” đang được Sở Du lịch Hà Nội xây dựng để kết hợp thêm những địa danh nổi tiếng và điểm đến hay của các miền nhằm mang đến những sản phẩm du lịch không chỉ tiêu biểu, đặc sắc mà còn đa dạng, hấp dẫn và có sức cạnh tranh.

Hà Nội đã và đang quan tâm đầu tư và có các chính sách ưu đãi nhằm thu hút đầu tư, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp cũng như tạo sự thuận lợi cho khách du lịch đến Thủ đô. Ảnh: Lam Giang

Chuyên nghiệp hóa các sản phẩm du lịch

Bà Ngọc Anh, Trưởng phòng Nội địa, Hanoi Tourist cho biết, “Cảm xúc Hà Nội” góp phần quảng bá, thúc đẩy và làm mới hình ảnh, uy tín cũng như thương hiệu cho ngành du lịch Thủ đô. Những nét đẹp của thiên nhiên, văn hóa và con người Thủ đô cũng như của đất nước có cơ hội lan tỏa mạnh mẽ, tạo tiền đề cho sự phát huy tốt các giá trị truyền thống cần được lưu giữ và trao truyền.

Hanoi Tuorist đã tổ chức khảo sát, thiết kế, xây dựng để đưa vào khai thác tour du lịch tiêu biểu, hấp dẫn trên địa bàn Hà Nội và miền Bắc giúp khách du lịch hiểu rõ, trải nghiệm gần hơn những giá trị vật thể và phi vật thể tinh tế của Thăng Long – Hà Nội.

Không gian được lựa chọn thực hiện là khu vực địa lý của Hà Nội, xem đây là trọng tâm, điểm nhấn và kết hợp với một số địa phương phía Bắc tạo nên nét đa dạng cho các tour được xây dựng.

Thời gian khảo khát, nghiên cứu, xây dựng và triển khai diễn ra đến hết 30/4. Bắt đầu từ tháng 5/2016, các hoạt động quảng bá được đẩy mạnh đến khách hàng. Khách hàng mục tiêu được hướng đến là người dân cả nước, đặc biệt là người dân, du khách khu vực miền Trung và miền Nam với 2 trung tâm lớn là Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh.

Đến nay, tour du lịch đã được xây dựng xong bao gồm 4 ngày 3 đêm từ Đà Nẵng/TP HCM – Hà Nội – Ninh Bình – Hà Nội – Đà Nẵng/TP HCM. Tại Hà Nội, khách du lịch được thăm con đường gốm sứ bằng xích lô, đi bộ qua cầu Long Biên, làng gốm Bát Tràng, hồ Hoàn Kiếm, khu phố cổ, thăm các địa điểm du lịch tại Ba Vì, làng lụa Vạn Phúc… và kết nối với khu du lịch Tràng An, Bái Đính thuộc Ninh Bình.

Bà Ngọc Anh cho biết, hiện giá trọn gói được gợi ý áp dụng cho hành trình xuất phát từ Đà Nẵng là 5,1 triệu đồng và 6,2 triệu đồng cho hành trình từ TP. HCM đã bao gồm vé máy bay khứ hồi.

Sở Du lịch Hà Nội mong muốn, thông qua các tour như “Cảm xúc Hà Nội” sẽ là cú hích cho việc chuyên nghiệp hóa các chiến dịch sản phẩm đặc thù dành cho từng thị trường cụ thể. Trong đó, “Cảm xúc Hà Nội” có vai trò tạo ra một sản phẩm tiên phong, là tiền đề cho khảo sát, phát triển các dòng sản phẩm khác dành riêng cho các thị trường khác nhau.

Đầu tư nâng cấp các sản phẩm du lịch

Theo ông Đỗ Đình Hồng, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, chính quyền Thành phố đã và đang quan tâm đầu tư và có các chính sách ưu đãi nhằm thu hút đầu tư, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp cũng như tạo sự thuận lợi cho khách du lịch đến Thủ đô như: Chính sách miễn giảm thuế sử dụng đất, tiền sử dụng đất, tiền thuê đất hoặc mặt nước, chính sách ưu đãi tín dụng đầu tư của Nhà nước cho các doanh nghiệp.

Thành phố còn mời chuyên gia nước ngoài giúp xây dựng các quy hoạch tổng thể và chi tiết phát triển du lịch Hà Nội làm cơ sở kêu gọi đầu tư và phát triển một số khu du lịch tích hợp tầm cỡ quốc tế và khu vực. Phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội tăng cường công tác đối thoại với các doanh nghiệp du lịch trong việc phát minh các ý tưởng xây dựng, đổi mới các sản phẩm du lịch, tạo nét độc đáo, hấp dẫn du khách…

Để tạo điều kiện cho các công ty, đơn vị du lịch khảo sát, xây dựng các tour du lịch theo hướng chuyên nghiệp với mục tiêu hướng đến từng thị trường cụ thể, Hà Nội sẽ đầu tư, nâng cấp phát triển các điểm du lịch, cải thiện môi trường và sự tiếp cận sẽ thúc đẩy sự gia tăng của dòng khách trong nước, quốc tế đến Hà Nội.

Sở Du lịch sẽ tăng cường đối thoại với các doanh nghiệp du lịch trong việc phát minh các ý tưởng trong xây dựng, đổi mới các sản phẩm du lịch tạo nét độc đáo hấp dẫn khách để khai thác hết lợi thế và tiềm năng của du lịch Hà Nội. Việc phát triển và nâng cấp hệ thống các Trung tâm thông tin du lịch đạt tiêu chuẩn quốc tế cũng được đẩy mạnh để tạo thuận lợi cho du khách, đồng thời là nơi giới thiệu sản phẩm dịch vụ của các doanh nghiệp đến du khách.

Nhiều địa điểm được nâng cấp để thu hút khách du lịch và làng nghề Vạn Phúc, làng gốm sứ Bát Tràng, các khu du lịch sinh thái thuộc Ba Vì. Để cung cấp cho du khách nhiều trải nghiệm đa dạng, hiện các công ty du lịch đã kết nối Hà Nội với nhiều điểm du lịch nổi và và các điểm di sản không những của Việt Nam mà mở rộng ra các nước trong khu vực như Lào, Campudia, Thailand, Myanmar…

Hiện tại, nhiều chuyến bay thẳng, kết nối giữa Hà Nội, Việt Nam và các nước trong khu vực tiếp tục được mở sẽ thu hút nhiều hơn nữa khách du lịch đến Thủ đô.

Lam Giang

Top