Lần đầu tiên diễn ra Tuần hàng ‘Made in Vietnam-Tinh hoa Việt Nam’

15/10/2020

(Chinhphu.vn) - Tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam” nhằm quảng bá cho các sản phẩm Việt Nam có chất lượng cao tới người tiêu dùng cả nước, dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 23-25/10/2020, tại khu vực sân Vườn hoa Tượng đài Vua Lý Thái Tổ, khu vực hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Các đại biểu giới thiệu sự kiện Tuần hàng "Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam". Ảnh: Thùy Linh

Sáng 15/10, Tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức họp báo công bố sự kiện “Tuần hàng Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam”. Đây là sự kiện lớn được Tập đoàn này phối hợp cùng Bộ Công Thương, Bộ NN&PTNT và UBND TP. Hà Nội thực hiện.

Bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam cho biết, đây là lần đầu tiên sự kiện được diễn ra tại Việt Nam;sự kiện thu hút sự tham gia của khoảng 100 gian hàng là các doanh nghiệp đến từ các ngành hàng chủ lực của Việt Nam như: Cà phê, trà, hạt điều, hồ tiêu, thủy sản, dệt may, da giày, balo, túi xách… quảng bá và trưng bày, bán hàng trực tiếp đến người dùng, đi kèm với các hoạt động văn hóa, nghệ thuật góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Sự kiện tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam” là hoạt động tiếp nối thành công của 4 sự kiện thường niên Tuần hàng Việt Nam tại Thailand - do tập đoàn Central Retail tại Việt Nam tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Công Thương (sự kiện này đã diễn ra liên tiếp từ năm 2016 đến năm 2019).

Năm nay, do đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên toàn cầu nên Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam đã linh hoạt điều chỉnh kế hoạch tổ chức, thay vì tổ chức tuần "Hàng Việt Nam tại Thailand" như mọi năm, thì chuyển sang tổ chức tuần hàng "Made in Vietnam" tại Hà Nội (với tên gọi Tinh hoa Việt Nam), nhằm nêu cao giá trị tự hào hàng Việt Nam – tự hào tinh hoa dân tộc và thúc đẩy phát triển tiêu thụ hàng hóa tại thị trường trong nước với gần 100 triệu dân.

Tại Tuần hàng Made in Vietnam, Ban Tổ chức sẽ giới thiệu nhiều sản phẩm OCOP Việt Nam. Ảnh: Thùy Linh

Ngoài địa điểm tổ chức trên, hơn 200 cửa hàng của Central Retail tại Việt Nam trên toàn quốc (bao gồm GO!, Big C, Robins, Nguyễn Kim, Lan Chi) sẽ thiết kế riêng 1 khu vực trưng bày, quảng bá sản phẩm của các doanh nghiệp tham gia tuần hàng “Made in Việt Nam- Tinh hoa Việt Nam”.

Đánh giá về tác động của việc tổ chức tuần hàng Made in Vietnam tại Hà Nội, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) Lê Việt Nga nhấn mạnh, hoạt động này đã phần nào gợi mở cho ngành công thương xây dựng kế hoạch phát triển, khai thác thị trường nội địa giai đoạn 2021 - 2025, nâng tầm cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” lên một tầm cao mới. Tuy nhiên, thời gian tới, để quảng bá sản phẩm, các doanh nghiệp sản xuất nên đẩy mạnh áp dụng công nghệ 4.0 vào hoạt động xúc tiến; kết nối với 4 triệu kiều bào Việt Nam ở nước ngoài, qua đó kết nối đưa hàng Việt vào hệ thống bán lẻ quốc tế.

Ban Tổ chức kỳ vọng, tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam” sẽ thành công tốt đẹp, tạo tiền đề để sang năm 2021 sẽ đồng loạt thực hiện 2 sự kiện: Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan và tuần hàng “Made in Vietnam” tại Việt Nam, qua đó thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt tại thị trường trong nước, cũng như nâng tầm cho hàng Việt tại thị trường quốc tế.

Là một trong những nhà bán lẻ đa ngành hàng đầu tại Việt Nam, tập đoàn Central Retail hiện đang kinh doanh các mảng siêu thị thực phẩm, phi thực phẩm, trung tâm thương mại, cửa hàng thời trang.... Có mặt tại 40 tỉnh thành trên cả nước, với 276 cửa hàng, Central Retail tạo ra việc làm và thu nhập ổn định cho 17.000 cán bộ công nhân viên, phục vụ hơn 90 triệu lượt khách hàng mỗi năm. Hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam tự hào hàng Việt Nam", đồng thời nhằm tạo ra đầu ra ổn định cho hàng hóa trong nước, Central Retail chủ động cam kết và giữ vững tỷ lệ hàng Việt ở mức trên 90% trong cơ cấu hàng hóa của mảng bán lẻ thực phẩm thuộc tập đoàn...

Thùy Linh