Mang đặc sản Đồng Tháp đến với người tiêu dùng Thủ đô

10/10/2020

(Chinhphu.vn) - Chiều 9/10, Lễ khai mạc Tuần hàng cá tra/ba sa và đặc sản Đồng Tháp tại Hà Nội năm 2020 do Sở Công Thương tỉnh Đồng Tháp, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Du lịch và Đầu tư tỉnh Đồng Tháp phối hợp cùng Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam tổ chức, đã diễn ra tại Siêu thị Big C Thăng Long (Hà Nội).

Lễ cắt băng khai mạc Tuần hàng cá tra/ba sa và đặc sản Đồng Tháp tại Hà Nội năm 2020. Ảnh: Thùy Linh

Tham dự Lễ khai mạc có các đồng chí: Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ; Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh; Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Văn Dương, cùng đại diện lãnh đạo các bộ, sở, ngành.

Đây là lần đầu tiên sự kiện này được tổ chức tại siêu thị Big C Thăng Long nhằm mang đến cho người dân Thủ đô Hà Nội cơ hội trải nghiệm các đặc sản của tỉnh Đồng Tháp, thưởng thức những món ăn được các đầu bếp nổi tiếng chế biến từ nguyên liệu là cá tra/basa và được tặng cẩm nang 50 món ăn được chế biến từ cá tra/ba sa.

Tuần hàng cá tra/ba sa và đặc sản Đồng Tháp tại Hà Nội năm 2020 được chia thành 4 khu gian hàng với các gian hàng được bài trí gắn với hình ảnh đất Sen Hồng và Người Đồng Tháp, giới thiệu hơn 300 sản phẩm của hơn 50 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh của tỉnh Đồng Tháp. Qua đó giới thiệu đến các nhà phân phối, người tiêu dùng thành phố Hà Nội nói riêng, cả nước nói chung các sản phẩm từ cá tra và đặc sản Đồng Tháp được công nhận là hàng Việt Nam chất lượng cao, sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, thực phẩm đạt chuẩn an toàn, các sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu như: sản phẩm nông, thủy sản tươi, sống (cá, xoài, cam, chanh, ổi); sản phẩm chế biến (các sản phẩm sau gạo như bột các loại, bún, phở, hủ tiếu, miến; bánh phồng tôm); các sản phẩm chế biến từ rau củ quả (trái cây sấy, sen, mãng cầu, mứt vỏ trái cây); các sản phẩm giá trị gia tăng khác từ cá tra và các sản phẩm thủ công mỹ nghệ để trang trí, làm quà tặng như hương tinh dầu, hoa cỏ khô,…

Trong khuôn khổ Tuần hàng sẽ diễn ra nhiều hoạt động quan trọng khác như: Phiên kết nối giao thương trực tiếp giữa các Nhà sản xuất, Hợp tác xã, Hộ sản xuất của tỉnh Đồng Tháp với bộ phận thu mua của hệ thống siêu thị GO! / Big C; trình diễn cách chế biến các món ăn từ cá tra/ba sa để đại biểu, khách tham quan thưởng thức, trải nghiệm, dùng thử; lễ ký kết hợp tác giữa Big C với các nhà sản xuất, hợp tác xã, hộ nông dân tỉnh về tiêu thụ và quảng bá các sản phẩm của tỉnh Đồng Tháp…

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ cùng các đại biểu tham quan các gian hàng tại Tuần hàng cá tra/ba sa và đặc sản Đồng Tháp tại Hà Nội năm 2020. Ảnh: Thùy Linh

Phát biểu tại Lễ khai mạc, bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương Hà Nội cho biết, Tuần hàng thực phẩm cá tra/basa và đặc sản tỉnh Đồng Tháp tại Hà Nội là một trong những sự kiện xúc tiến trọng tâm, tiêu biểu tại thị trường Hà Nội. Sự kiện đã mang về Thủ đô Hà Nội hơn 300 chủng loại sản phẩm đặc sản tỉnh Đồng Tháp để giới thiệu đến người tiêu dùng, đồng thời kết nối, tiêu thụ tại các kênh phân phối trên địa bàn Thủ đô.

Trong thời gian qua, Sở Công Thương Hà Nội đã thường xuyên phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Đồng Tháp triển khai nhiều chương trình liên kết, đưa sản phẩm của Đồng Tháp tham gia hội nghị kết nối cung cầu hằng năm. Đặc biệt, trong năm 2020, sản phẩm của Đồng Tháp đã được 2 sở tiến hành rà soát, lập danh sách các sản phẩm cần quảng bá, tiêu thụ để gửi cho các nhà phân phối nghiên cứu, kết nối thu mua, làm việc với Tập đoàn Central Retail, siêu thị Big C Thăng Long để tổ chức tuần hàng. Đồng thời, làm việc với Co.opmart, Hapromart để hỗ trợ các điểm bán hàng cố định từ nay đến Tết Nguyên đán, hỗ trợ quảng bá sản phẩm tại Trung tâm giới thiệu trưng bày đặc sản và du lịch Đồng Tháp, tư vấn các sản phẩm phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng miền Bắc.

Bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail, cho biết: “Với mong muốn hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất… phục hồi sau đại dịch, Central Retail kỳ vọng, thông qua sự kiện này, sẽ tìm kiếm thêm được nhiều nhà cung cấp mới, đáp ứng tốt hơn nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng”.

Tuần hàng Đồng Tháp đồng thời được quảng bá tại các siêu thị GO!/Big C trên toàn quốc, từ ngày 9-11/10.

Thùy Linh