Người dân Thủ đô thức cùng ‘Hà Nội đêm không ngủ’

28/11/2020

(Chinhphu.vn) - Tối 27/11, tại khu vực Quảng trường Khu đô thị Times City (458 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng), Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức lễ phát động, kích hoạt chương trình “Hà Nội đêm không ngủ - Hanoi Mid-night sale”. Đồng thời, lễ kích hoạt chương trình cũng đã được tổ chức tại các siêu thị, trung tâm thương mại và chuỗi 200 cửa hàng lớn.

Các đại biểu kích hoạt, phát động chương trình "Hà Nội đêm không ngủ". Ảnh: Thùy Linh

Với chủ đề “Đại tiệc mua sắm, càng khuya càng giảm”, “Hà Nội đêm không ngủ” diễn ra với 4 khung giờ khuyến mại: 17h-19h; 19-22h; 22-24h ngày 27/11 và 0h-2h ngày 28/11 với mức giảm giá từ 30% đến 100%.

Phát biểu tại lễ kích hoạt chương trình, bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương Hà Nội cho biết, sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ” được triển khai nhằm đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đồng thời, kích cầu tiêu dùng nội địa, thúc đẩy phục hồi kinh tế sau ảnh hưởng của dịch COVID-19. Sự kiện cũng nằm trong khuôn khổ chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội và Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2020.

Ngay sau lễ phát động, đoàn công tác của Sở Công Thương Hà Nội đã đi khảo sát cửa hàng Ivy Moda tại tầng hầm B2 Times City và siêu thị Big C Thăng Long (222 Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy) để ghi nhận không khí và đánh giá công tác triển khai của các doanh nghiệp tại các điểm bán hàng trong thời gian diễn ra sự kiện.

Người dân mua sắm hàng hóa tại siêu thị trong đêm 27/11. Ảnh: Thùy Linh

Ghi nhận của đoàn công tác cho thấy, lượng khách đến tham quan, mua sắm tại các cửa hàng, siêu thị rất lớn. Đặc biệt tại siêu thị Big C Thăng Long, lượng khách rất đông do tại đây triển khai chương trình giảm giá đặc biệt theo hướng càng về khuya càng giảm sâu, từ 30% đến 70%, với hàng nghìn mặt hàng thực phẩm, mỹ phẩm, đồ gia dụng …

Hàng loạt các doanh nghiệp như Tập đoàn Central Retail, Tập đoàn AEON, hệ thống siêu thị Mediamart, Pico, Sài Gòn Co.opmart…; Tổng công ty TNHH Nhà máy bia Heineken Việt Nam, Tổng công ty cổ phần bia - rượu - nước giải khát Hà Nội, Tổng công ty dịch vụ viễn thông (Vinaphone)… đã triển khai các gian hàng khuyến mại, gameshow quà tặng, bốc thăm trúng thưởng…. tại các trung tâm thương mại, siêu thị, phố đi bộ, các địa điểm kinh doanh với các khung giờ giảm giá đặc biệt.

Cụ thể, trong ngày 27/11, từ 17h-19h, các doanh nghiệp giảm giá các sản phẩm với mức khuyến mại từ 30%; từ 19h-22h, khuyến mại từ 50%; từ 22h-24h, khuyến mại từ 60% trở lên và đặc biệt, trong khung giờ từ 0h-2h sáng 28/11, mức khuyến mại từ 60% đến 100%.

Tại các hệ thống siêu thị điện máy Pico, Mediamart…, những sản phẩm Tivi thương hiệu SamSung từ 32inch đến 65inch và các sản phẩm gia dụng, lò nướng, máy tính điện thoại đều có mức giảm lớn. Đơn cử, chỉ 2.990.000 đồng người tiêu dùng có thể sắm cho mình một chiếc TV smart 32inch; 8.990.000 đồng cho một chiếc Smart TV 55inch 4K nhãn hiệu SamSung…

Bên cạnh đó, tại các Trung tâm thương mại  AeonMall, Savico,… cũng mở cửa muộn hơn để phục vụ nhu cầu ăn uống, vui chơi giải trí, mua sắm của người dân. Tại phố đi bộ Hoàn Kiếm, Haprofood số 3 Lê Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm) diễn ra hoạt động hoạt náo, biểu diễn đồ nướng và các chương trình giảm giá tới 60% cho người dân. Hơn 100 cửa hàng của các chuỗi thời trang thương hiệu như: Ivy Moda, NEM, TokyoLife, Formart, M2… cũng triển khai giảm giá theo từng khung giờ.

Thùy Linh