Quảng bá điểm đến du lịch văn hóa của Hà Nội đến du khách

28/09/2023 4:28 PM

(Chinhphu.vn) - Gian hàng của Hà Nội với chủ đề “Huyền tích Thăng Long-Ngàn năm di sản” đã tạo ấn tượng lớn tại Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam-VITM Hà Nội 2023. Qua các ngày diễn ra sự kiên, gian hàng đã đón tiếp trên 15.000 lượt khách tham quan nhằm quảng bá điểm đến du lịch văn hóa, ẩm thực của Hà Nội đến du khách.

Quảng bá điểm đến du lịch văn hóa của Hà Nội đến du khách - Ảnh 1.

Không gian giới thiệu, quảng bá du lịch Hà Nội nổi bật tại Hội chợ VITM Hà Nội 2023. Ảnh: VGP/BP

Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam-VITM Hà Nội do Hiệp hội du lịch Việt Nam chủ trì tổ chức là sự kiện Du lịch Quốc tế thường niên có quy mô hàng đầu trong khu vực. Sự kiện nhằm góp phần xây dựng và định hướng thương hiệu du lịch Việt Nam trên thị trường du lịch quốc tế, đồng thời việc phát triển du lịch văn hóa không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế cho đất nước mà còn góp phần đẩy mạnh việc bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa Việt Nam, từng bước xây dựng nền công nghiệp văn hóa Việt Nam.

Theo Ban Tổ chức, Hội chợ có quy mô 450 gian hàng, với sự tham gia của trên 600 doanh nghiệp, từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ và 51 tỉnh, thành phố của Việt Nam. Trong 4 ngày, Hội chợ thu hút hơn 3.000 doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế (doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước, nhà hàng, khách sạn, hãng hàng không ...) đến làm việc tại Hội chợ. Có trên 10.000 tour và sản phẩm du lịch khuyến mãi được bán ra tại Hội chợ. Ước tính có hơn 60.000 lượt khách tham quan, tìm kiếm tour du lịch, đặt vé máy bay... tại Hội chợ.

Thực hiện chương trình Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch TP. Hà Nội năm 2023, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội (HPA) đã tổ chức tham gia Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2023. Gian hàng của TP. Hà Nội tham dự Hội chợ rộng 54m2, được thiết kế theo chủ đề "Huyền tích Thăng Long - Ngàn năm Di sản" với không gian mở, mang tính truyền thống biểu tượng với điểm nhấn giữa gian hàng là biểu tượng "Khuê Văn Các" biểu trưng của Thủ đô Hà Nội.

Thông qua việc thiết kế, gian hàng đã xây dựng mô hình, tiểu cảnh, đặc biệt, năm nay gian hàng của Thủ đô Hà Nội bố trí khu trưng bày một số tuyến điểm du lịch Hà Nội và có thuyết minh các tuyến điểm cho các du khách đến tham quan, cung cấp thông tin về các tuyến điểm du lịch văn hóa đặc sắc của Hà Nội.

Tại gian hàng, HPA đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức quảng bá điểm đến du lịch Hà Nội với các giá trị văn hóa tiêu biểu. Thông qua hoạt động quảng bá, cung cấp thông tin hữu ích về du lịch Hà Nội, trưng bày và phát miễn phí các ấn phẩm, tập gấp, tờ rơi, bản đồ du lịch du lịch, hướng dẫn du lịch Hà Nội, trưng bày sản phẩm du lịch làng nghề.

Trong khuôn khổ tham dự Hội chợ, TP. Hà Nội đã tổ chức nhiều hoạt động thúc đẩy hợp tác, kết nối du lịch giữa Hà Nội với các tỉnh, thành phố trên cả nước. Điển hình như Sở Du lịch Hà Nội đã tổ chức Famtrip khảo sát tuyến điểm du lịch Hà Nội- Đông Anh- Sóc Sơn và Hội nghị hợp tác du lịch; hội thảo phát triển du lịch Golf Việt Nam; HPA đã hỗ trợ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lạng Sơn tổ chức Chương trình Giới thiệu Du lịch Lạng Sơn "Trải nghiệm và cảm nhận" tại Hà Nội…

Qua các ngày diễn ra sự kiên, gian hàng triển lãm của TP. Hà Nội đã đón tiếp phục vụ trên 15.000 lượt khách tham quan và phát trên 2.000 ấn phẩm quảng bá các điểm du lịch, ẩm thực, nhà hàng, khách sạn của Hà Nội tới các đối tác và du khách.

Ban Tổ chức Hội chợ đã vinh danh các đơn vị đã có đóng góp quan trọng để tạo lên sự thành công của hội chợ lần này. Trong đó, HPA đã được trao giải đơn vị có gian hàng "Thiết kế Ấn tượng nhất Hội chợ Du lịch quốc tế VITM-Hà Nội 2023".

Đại diện HPA cho hay, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam-VITM Hà Nội 2023 là Hội chợ được tổ chức thường niên, tạo dựng được uy tín lớn trong ngành du lịch. Các quốc gia và vùng lãnh thổ, cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, nơi hội tụ của nhiều tỉnh thành, doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước, thu hút đông đảo khách quốc tế và nội địa tham gia; do đó việc hiện diện về hình ảnh du lịch của TP. Hà Nội là thực sự cần thiết.

Vì vậy, HPA  đề xuất, năm 2024, TP. Hà Nội tiếp tục tổ chức gian hàng tại Hội chợ nhằm quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô, tăng cường hợp tác, thúc đẩy du lịch phát triển. Ngoài việc tham gia gian hàng Hội chợ, Hà Nội sẽ tổ chức thêm một số chuỗi sự kiện bên lề như: Hội nghị giới thiệu sản phẩm du lịch TP. Hà Nội, hoạt động tổ chức FAM đi khảo sát các tuyến điểm du lịch hấp dẫn của Hà Nội như Hoàng Thành Thăng Long, khu vực Sơn Tây-Ba Vì, Chùa Hương ...; xây dựng các tour du lịch đưa khách từ các địa phương khác đến tham quan, du lịch Hà Nội.

Diệu Anh

Top