Quảng bá sản phẩm nông sản, làng nghề hợp tác xã

04/04/2024 7:28 PM

(Chinhphu.vn) - Từ ngày 9 đến 15/4, Liên minh hợp tác xã TP. Hà Nội sẽ tổ chức "Tuần hàng quảng bá sản phẩm nông sản, thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống do các hợp tác xã (HTX) sản xuất" năm 2024.

Quảng bá sản phẩm nông sản, làng nghề hợp tác xã- Ảnh 1.

Từ ngày 9 đến 15/4 sẽ diễn ra Tuần hàng quảng bá sản phẩm nông sản, thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống do các HTX sản xuất. Ảnh: VGP/TT

Sự kiện được tổ chức nhằm đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá mặt hàng nông sản, thủ công mỹ nghệ và các sản phẩm làng nghề truyền thống tiêu biểu của Hà Nội và một số tỉnh, thành phố như: Hải Phòng, Hải Dương, Thái Nguyên, Bắc Giang, Ninh Bình, Hà Nam… Đồng thời gắn kết hoạt động quảng bá du lịch, góp phần nâng cao giá trị thương hiệu, bảo tồn giá trị làng nghề truyền thống; góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp, dịch vụ du lịch nói riêng và kinh tế - xã hội nói chung, thích ứng an toàn, linh hoạt.

Đây là sự kiện quan trọng nằm trong chuỗi các hoạt động sôi nổi của Tháng hành động vì Hợp tác xã để chào mừng ngày Hợp tác xã Việt Nam 11/4, kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô 10/10 và cũng là một trong những nội dung hỗ trợ xúc tiến thương mại cho các HTX do Liên minh HTX Thành phố tổ chức trong năm 2024 như: Khu gian hàng chung của Thủ đô tại các kỳ Hội chợ xúc tiến thương mại; các Hội nghị xúc tiến thương mại kết nối, tiêu thụ sản phẩm cho các HTX; khảo sát vùng sản xuất, cơ sở hoạt động của các chủ thể OCOP là HTX, Liên hiệp HTX tại một số quận huyện; các chương trình Festival nông sản, hội chợ nông sản thực phẩm an toàn năm 2024…

Các sản phẩm trưng bày là các sản phẩm đặc trưng, đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP do các HTX trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh, thành phố sản xuất như: Hương làng nghề truyền thống Xà Cầu; nước mắm Cát Hải; bánh đa cá rô; chè đặc sản Thái Nguyên; nem phượng Phương Bắc; sữa tươi, sữa chua, bánh sữa, caramen; cốm làng nghề Mễ Trì, giò chả làng nghề Ước Lễ, đông trùng hạ thảo…

Tuần lễ được tổ chức gồm Khu trưng bày, quảng bá chung với diện tích hơn 300 m2 , tương đương khoảng 30 gian hàng tiêu chuẩn, với sự tham gia của gần 100 HTX thành viên Liên minh HTX 7 tỉnh, Thành phố. Khu trưng bày được chia thành các chủ đề: Nông sản, Thủ công mỹ nghệ, Làng nghề truyền thống,...

Toàn bộ không gian Tuần lễ được thiết kế, dàn dựng hoàn toàn trong không gian mở để thu hút khách đến tham quan và trải nghiệm các hoạt động trong thời gian diễn ra Tuần lễ.

Ngoài ra sẽ có các hoạt động bên lề như trải nghiệm làm và ăn thử sản phẩm, hoạt động giao lưu; giới thiệu ẩm thực làng nghề, gắn kết cộng đồng...

Liên minh HTX Thành phố Hà Nội kỳ vọng chương trình là cơ hội để các HTX quảng bá sâu rộng thương hiệu, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, mô hình nông nghiệp gắn với làng nghề truyền thống của Hà Nội và các tỉnh thành đến khách thăm quan, người tiêu dùng Thủ đô. Từ đó góp phần nâng cao giá trị thương hiệu, đa dạng hóa sản phẩm nông sản, thủ công mỹ nghệ và làng nghề truyền thống do các HTX sản xuất. Mong muốn rằng, qua chương trình các doanh nghiệp, nhà phân phối, các chuỗi siêu thị sẽ tìm kiếm được nguồn hàng tốt, đảm bảo các tiêu chí lựa chọn để tạo ra sự liên kết, hợp tác chặt chẽ, hiệu quả và bền vững.

Thời gian diễn ra Tuần hàng từ 8h00 - 21h00 hàng ngày, bắt đầu từ ngày 9 đến hết ngày 15/4 tại trụ sở Liên minh HTX Thành phố.

Thiện Tâm

Top