Sân bay Nội Bài nhận giải "Sân bay được cải thiện nhất thế giới"

17/03/2016 11:17 AM

(Chinhphu.vn) - Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (Hà Nội) đã vinh dự được tổ chức SKYTRAX (Công ty đánh giá và xếp hạng hàng không Anh) trao giải thưởng “Sân bay được cải thiện nhất thế giới” (The World’s Most Improved Airport).

Sân bay Nội Bài.

Lễ trao giải thưởng diễn ra trong khuôn khổ sự kiện triển lãm hàng không hàng đầu thế giới 2016 (Passenger Terminal EXPO 2016) từ ngày 15/3 đến 17/3 tại thành phố Cologne (Đức).

Giải thưởng “Sân bay cải thiện nhất thế giới” được SKYTRAX thực hiện dựa trên kết quả khảo sát hành khách đi máy bay tại 555 sân bay quốc tế toàn cầu… Hành khách được khảo sát tham gia bình chọn theo các tiêu chí về mức độ cải thiện chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách và mức độ hài lòng sau khi sử dụng dịch vụ của sân bay như: dịch vụ phòng VIP, vệ sinh nhà ga, dịch vụ bán hàng, dịch vụ ăn uống, thủ tục xuất nhập cảnh, dịch vụ an ninh, thời gian chờ đợi nhận hành lý ký gửi và các tiện nghi giải trí dành cho hành khách tại nhà ga…

Tại lễ công bố, ông Edward Plaisted, Chủ tịch SKYTRAX cho biết, giải thưởng “Sân bay cải thiện nhất thế giới” được trao cho Cảng hàng không quốc tế Nội Bài là một thành tựu đáng giá, chứng minh cho sự cải thiện vượt bậc của Cảng này kể từ khi đưa vào khai thác nhà ga mới từ năm 2015.

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã có bước tiến mạnh mẽ vượt lên trên 130 bậc trong hệ thống đánh giá các sân bay trên toàn thế giới. Sự cải thiện rõ nét ở Nội Bài không chỉ được thể hiện bởi cơ sở hạ tầng, trang thiết bị mới mà còn ở chất lượng các dịch vụ tuyến đầu. Các sân bay đã từng vinh dự giành được giải thưởng này là sân bay Charles de Gaulle (Pháp) năm 2015 và sân bay Fr​ankfurt (Đức) năm 2014.

Bên cạnh giải thưởng “Sân bay cải thiện nhất thế giới”, năm 2016 Cảng hàng không quốc tế Nội Bài còn vinh dự lọt vào top 100 sân bay tốt nhất thế giới, đứng ở vị trí 82, tăng 136 bậc so với năm 2015.

Trong năm 2015, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài với sự kiện đưa vào khai thác Nhà ga hành khách T2, Nhà khách VIP A cùng với các dự án lớn như sửa chữa đường cất hạ cánh 1A...

Cảng đã đầu tư bổ sung thêm nhiều các dịch vụ tiện ích cho hành khách đi tàu bay như: xe shutle bus vận chuyển hành khách miễn phí giữa 2 nhà ga T1 và T2, nâng cấp hệ thống wifi, nước uống miễn phí, xạc pin điện thoại, các điểm truy cập internet miễn phí, dịch vụ đón tiễn khách theo tiêu chuẩn khách VIP...

SKYTRAX được thành lập năm 1989, có trụ sở ở London, Anh. Công ty là một tổ chức đánh giá chuyên nghiệp trong thị trường hàng không thế giới, tổ chức uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn, đánh giá chất lượng sản phẩm, dịch vụ đối với các hãng hàng không, các cảng hàng không trên toàn cầu.

Giải thưởng sân bay cải thiện nhất thế giới hàng năm do SKYTRAX thực hiện độc lập căn cứ vào kết quả khảo sát hành khách đi máy bay và 555 sân bay toàn cầu thông qua nhiều hình thức khác nhau như qua trang thông tin điện tử của Skytrax, phiếu ý kiến hành khách tại các cuộc triển lãm nhà ga quốc tế, các sự kiện về hàng không trên toàn thế giới…

(Theo TTXVN)

Top