Sắp diễn ra Hội chợ Hàng Việt TP Hà Nội năm 2019

07/08/2019

(Chinhphu.vn) - Từ ngày 26-30/9, tại Quảng trường Sân vận động Thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội, “Hội chợ Hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2019” sẽ chính thức diễn ra với chủ đề “Chung tay xây dựng thương hiệu Việt”.

Toàn cảnh buổi họp báo. Ảnh: Thùy Linh

Hội chợ có quy mô từ 250 đến 300 gian hàng của các doanh nghiệp Việt. Các ngành hàng được bố trí theo các khu vực chính gồm: Khu trưng bày giới thiệu hoạt động 10 năm của Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” các cấp thành phố Hà Nội và kỷ niệm 65 năm giải phóng Thủ đô; khu sản phẩm công nghiệp chủ lực, công nghiệp hỗ trợ, hàng Việt Nam được người tiêu dùng ưa thích, sản phẩm làng nghề; khu giới thiệu các sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn, đặc sản vùng miền của các tỉnh, thành phố trong cả nước; khu gian hàng tuyên truyền chống rác thải nhựa; khu trưng bày sản phẩm Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích và các sản phẩm tham gia bình chọn năm 2019…

Các doanh nghiệp tham gia hội chợ được Ban Tổ chức hỗ trợ kết nối với các doanh nghiệp xuất khẩu, các nhà phân phối trên địa bàn đến thăm quan; đồng thời, được hỗ trợ tuyên truyền, quảng bá sản phẩm đến tay người tiêu dùng Thủ đô và các tỉnh, thành phố lân cận.

Tại cuộc họp báo chiều nay 7/8, Sở Công Thương Hà Nội cũng thông báo triển khai Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” và “Hội chợ hàng Việt thành phố Hà Nội” năm 2019.

Cụ thể, trong năm 2019, Chương trình bình chọn sẽ được triển khai trên toàn địa bàn Thành phố với một số điều chỉnh về cơ cấu ngành hàng, quy chế chấm điểm, đăng ký tham gia cũng như các đơn vị phối hợp để việc triển khai đạt hiệu quả và phù hợp hơn với xu thế, thị hiếu của người tiêu dùng.

Cụ thể, các nhóm ngành được triển khai để người tiêu dùng bình chọn sẽ gồm: Ngành hàng tiêu dùng; sản phẩm công nghiệp; xây dựng - trang trí nội thất; dược phẩm - hóa mỹ phẩm; giáo dục đào tạo; thủ công mỹ nghệ; hàng nông sản thực phẩm; dịch vụ ngân hàng; du lịch; truyền thông; vận chuyển; tiêu dùng.

Điểm mới của Chương trình năm nay là quy chế chấm điểm được tăng thêm một tiêu chí về “Mẫu mã, bao bì”, nâng tổng số tiêu chí đánh giá sản phẩm bình chọn của các doanh nghiệp lên 14 tiêu chí và mỗi doanh nghiệp chỉ được đăng ký tối đa 3 sản phẩm bình chọn với Ban Tổ chức.

Thùy Linh