Sắp diễn ra “Tuần hàng nông sản Việt Nam năm 2018” tại Pháp

21/11/2017 9:16 AM

(Chinhphu.vn) – Theo UBND TP. Hà Nội, “Tuần hàng nông sản Việt Nam năm 2018” tại chợ đầu mối Rungis, Pháp dự kiến tổ chức từ 3 đến 5 ngày, quý II/2018 với quy mô từ 20 đến 30 doanh nghiêp Việt Nam, giới thiệu từ 50 đến 70 sản phẩm.

UBND TP Hà Nội vừa có đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng phối hợp tổ chức "Tuần hàng nông sản Việt Nam năm 2018" tại chợ đầu mối Rungis-Pari (Pháp).

Hội chợ nhằm quảng bá, giới thiệu, đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng nông sản Việt Nam vào thị trường Châu Âu nói chung, thị trường Pháp nói riêng, UBND Thành phố đã giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội tổ chức đoàn khảo sát, làm việc tại chợ đầu mối nông sản Rungis-Paris, Pháp (tháng 9 năm 2017).

Căn cứ kết quả khảo sát tại chợ đầu mối Rungis và làm việc với Tập đoàn Semmaris (đơn vị sở hữu, quản lý, điều hành chợ đầu mối Rungis), UBND thành phố thấy việc tổ chức “Tuần hàng nông sản Việt Nam năm 2018” tại chợ đầu mỗi Rungis, Pháp là cơ hội để quảng bá, xúc tiến xuất khẩu các sản phẩm nông sản, thực phẩm, thủy hải sản, của Việt Nam nói chung, TP. Hà Nội nói riêng. Tập đoàn Semmaris sẵn sàng phối hợp, hỗ trợ TP. Hà Nội trong công tác chuẩn bị, tổ chức Tuần hàng.

Các hoạt động chính của Tuần hàng gồm: triển khai các công tác chào hàng, kết nối trước Tuần hàng; truyền thông, quảng bá sản phẩm; giới thiệu, chào sản phẩm trực tiếp đến các nhà bán lẻ tại chợ; giao thương kết nối doanh nghiệp Việt Nam và các nhà phân phối, bán lẻ tại chợ đầu mối Rungis và một số hệ thống phân phối tại Pháp; trình diễn, chế biến ẩm thực, quảng bá du lịch.

Minh Hương

Top