Siêu thị triển khai chương trình ‘Trân trọng cảm ơn nông dân Việt’

28/08/2020 5:22 PM

(Chinhphu.vn) - Chào mừng Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, từ ngày 28/8-3/9/2020, tại tất cả các siêu thị GO!/Big C trên toàn quốc, lần đầu tiên triển khai chương trình quảng bá các mặt hàng nông sản với chủ đề “Trân trọng cảm ơn nông dân Việt”.

Người tiêu dùng hào hứng với mô hình trang trí Quốc khánh 2/9 tại Big C. Ảnh: Thùy Linh

Theo đó, chương trình áp dụng giảm giá đến 20% đối với sản phẩm bán chạy nhất hàng rau củ quả và hàng tươi sống, trong đó có nhiều đặc sản vùng miền được cung cấp bởi 220 hợp tác xã, hộ nông dân trên cả nước. Đây là sản phẩm của các hợp tác xã và hộ nông dân đã gặt hái thành công bước đầu khi trở thành đối tác của siêu thị thông qua chương trình “Thu mua nông sản trực tiếp từ các hộ nông dân và hợp tác xã”, được Central Retail tích cực triển khai hơn 1 năm nay.

Thông qua chương trình này, Central Retail đã phối hợp với các bộ, ban, ngành có liên quan, tổ chức nhiều khóa tập huấn “quy trình vào hàng” siêu thị dành cho hơn 500 hợp tác xã và hộ nông dân. Qua đó, tính đến nay đã có 220 hợp tác xã đang là đối tác cung cấp 14.000 tấn hàng hóa cho hệ thống bán lẻ của đơn vị, giúp cải thiện đời sống của hơn 6.000 người nông dân Việt Nam.

Cũng trong dịp này, người tiêu dùng khi thăm quan và mua sắm tại hệ thống siêu thị sẽ được hòa mình vào không khí Lễ Quốc khánh 2/9, thông qua cuộc thi trang trí mang tên “Tự hào Việt Nam”, diễn ra tại 39 siêu thị GO!/Big C. Các nhân viên siêu thị sẽ dùng chính những sản phẩm của 220 hợp tác xã trên làm nguyên liệu để trang trí và trưng bày ngay tại siêu thị theo hai chủ đề: Đất nước Việt Nam; Lễ Quốc khánh 2/9.

Ngoài ra, dịp Quốc khánh 2/9 năm nay, tại một số siêu thị Big C cũng dành riêng 1 khu vực trưng bày hàng trăm sản phẩm OCOP Việt Nam, đây là các sản phẩm thuộc chương trình OCOP (chương trình mỗi xã phường một sản phẩm), nhằm hỗ trợ phát triển thương hiệu Việt.

Bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail (đơn vị quản lý vận hành chuỗi siêu thị GO! và Big C), cho biết, thời gian qua, đơn vị đã không ngừng nỗ lực để đồng hành cùng ngành nông nghiệp, thông qua chương trình “Thu mua nông sản trực tiếp từ các hộ nông dân và Hợp tác xã” phối hợp cùng Cục Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn (Bộ NN&PTNT) tổ chức “Phiên chợ Nông sản cuối tuần” tại Thủ đô Hà Nội, TPHCM, Cần Thơ; nhằm hỗ trợ việc hình thành và phát triển các chuỗi giá trị nông sản bền vững.

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, việc xuất khẩu gặp khó khăn, đã phần nào ảnh hưởng đến đầu ra của các mặt hàng nông sản, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của bà con nông dân. Vì vậy, ngoài các chương trình khuyến mãi hấp dẫn tại cửa hàng, đơn vị ưu tiên tập trung quảng bá các mặt hàng nông sản của hợp tác xã và hộ nông dân, nhằm cổ vũ giúp họ vượt qua khó khăn từ dịch bệnh…

Thùy Linh

Top