Tháng khuyến mại Hà Nội 2018: Giảm giá sâu nhất lên đến 100%

27/08/2018 2:47 PM

(Chinhphu.vn) – Nhân dịp kỷ niệm 10 năm chương trình, Tháng khuyến mại Hà Nội 2018 được triển khai trên địa bàn TP. Hà Nội với thông điệp mới “Tăng kết nối – kích tiêu dùng”. Trong Tháng khuyến mại Hà Nội 2018, người tiêu dùng sẽ được hưởng khuyến mại lên đến 100%.

Bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội thông tin tại buổi họp báo. Ảnh: Thùy Linh

Đây là nội dung được thông tin tại buổi họp báo triển khai Tháng khuyến mại, Chương trình Bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích tổ chức ngày 27/8.

Theo Ban Tổ chức, Tháng khuyến mại Hà Nội 2018 sẽ có sự tham gia sâu hơn của các hệ thống các Ngân hàng, sàn giao dịch thương mại điện tử và các doanh nghiệp lĩnh vực vận chuyển.

Đặc biệt, điểm mới trong chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2018 là sự đổi mới về chất lượng, quy mô và giá trị hàng hóa khuyến mại với quy định tại nghị định số 81/NĐ-CP của Chính phủ được ban hành và có hiệu lực từ 15/7/2018 cho phép mức khuyến mại của các doanh nghiệp tham gia các sự kiện khuyến mại tập trung do Trung ương và Thành phố tổ chức sẽ được nâng lên tới mức tối đa 100% giá trị sản phẩm, hàng hóa khuyến mại, thay vì mức tối đa 50% khi doanh nghiệp tự đăng ký tổ chức.

Các hoạt động khuyến mại sẽ được diễn ra xuyên suốt trong 1 tháng từ 9/11 – 9/12/2018 tại hơn 1.000 điểm bán hàng khuyến mại trên địa bàn Thành phố.

Trong thời gian diễn ra Tháng khuyến mại sẽ có 4 sự kiện điểm nhấn được tổ chức gồm: Sự kiện “Ngày hội khuyến mại du lịch” trong 3 ngày từ 9-11/11 tại vườn hoa Lý Thái Tổ với gần 100 gian hàng giảm giá trong lĩnh vực du lịch gồm: Vé máy bay, Tour du lịch, khách sạn, quà tặng, đồ lưu niệm.

Sự kiện “Tuần Vàng kết nối” diễn ra từ 12-18/11. Đây là sự kiện điểm mới và điểm nhấn nhằm kỷ niệm 10 năm Tháng khuyến mại Hà Nội nhằm mục đích thúc đẩy cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, kết nối các hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử nhằm đưa đến một mô hình kinh doanh mới hiện đại, thông minh hơn trong Tháng khuyến mại. Tuần Vàng kết nối năm 2018 dự kiến sẽ có 100 Điểm Vàng khuyến mại (tăng gấp 2 lần so với 2017) với một số điểm vàng mở rộng trong lĩnh vực ngân hàng, thương mại điện tử, nội thất- vật liệu xây dựng và thời trang. Tại các điểm Vàng khuyến mại, người tiêu dùng sẽ có cơ hội được mua sắm các sản phẩm giảm giá đặc biệt và duy nhất lên đến 100% cùng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn khác.

Sự kiện “Hội chợ Vàng khuyến mại” diễn ra từ 30/11 đến 4/12 với 200 gian hàng khuyến mại giảm giá từ 50% trở lên cho ít nhất 20% các mặt hàng sẽ là sự kiện khuyến mại tập trung và có quy mô lớn nhằm giúp người tiêu dùng có nhiều cơ hội lựa chọn mua sắm các sản phẩm phù hợp nhu cầu mà không phải di chuyển đến nhiều địa điểm.

Sự kiện “Ngày Thứ sáu Vàng – Golden Friday” đồng thời khởi động với sự kiện “Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday”. Sự kiện sẽ được Ban tổ chức Tháng khuyến mại Hà Nội phối hợp với Cục Thương mại Điện tử - Bộ Công Thương tổ chức. Trong sự kiện, các doanh nghiệp sẽ bán hàng trực tuyến trên cổng kết nối Onlinefriday.vn và liên kết với website thangkhuyenmaihanoi.vn với các chương trình giảm giá từ 50% trở lên.

Ban Tổ chức cho biết, để hưởng ứng cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam do Bộ Chính trị phát động, Lễ Khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội 2018 sẽ được tổ chức vào 20h00 ngày 09/11/2018 tại Quảng trường Tượng đài Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội kết hợp cùng Lễ công bố kết quả và tôn vinh các doanh nghiệp Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2018 để góp phần quảng bá các thương hiệu sản phẩm Việt đến đông đảo người tiêu dùng trong nước, quốc tế.

*Cũng tại buổi họp báo, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam TP. Hà Nội đã thông tin về Chương trình Bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2018. Theo đó, các doanh nghiệp sẽ đăng ký sản phẩm bình chọn từ ngày 20/08-20/09/2018. Hoạt động bình chọn sẽ diễn ra công khai từ ngày 21/09-20/10/2018 thông qua 2 cổng trực tuyến: binhchonhangviet.com.vn và phiếu bình chọn trực tiếp tại các điểm công cộng.

Các sản phẩm đạt tiêu chí “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” sẽ được lựa chọn theo 13 tiêu chí đánh giá của Ban Giám khảo và qua bình chọn của người tiêu dùng. Thông tin giải đáp cho người tiêu dùng trong Tháng Khuyến mại Hà Nội 2018 và chương trình Bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích được giao cho Tổng đài 024.1081 và cập nhật tại website: thangkhuyenmaihanoi.vn và website binhchonhangviet.com.vn.

Thùy Linh

Top