Tháng khuyến mại Hà Nội 2019: Nhiều ‘Điểm Vàng’ giảm giá sâu lên đến 90%

09/11/2019

(Chinhphu.vn) – Tham gia Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2019, hầu hết các “Điểm Vàng” đã thực hiện giảm giá sâu lên đến 90%, đặc biệt đối với các chương trình mua sắm điện tử theo xu hướng tiêu dùng 4.0, đáp ứng nhu cầu mua sắm thông minh của nhân dân Thủ đô.

Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan kiểm tra tại một số điểm Vàng. Ảnh: Thùy Linh

Ngày 9/11, đoàn công tác của Sở Công Thương và Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Đầu tư, Du lịch TP. Hà Nội đã đi kiểm tra, đánh giá tình hình thực hiện bán hàng khuyến mại tại các doanh nghiệp Điểm Vàng Tháng Khuyến mại.

Tháng khuyến mại Hà Nội 2019 khởi động từ ngày 1/11 đã trở thành tháng mua sắm được mong chờ nhất của người tiêu dùng Thủ đô. Đặc biệt, sự kiện “Ngày vàng khuyến mại” diễn ra từ  9-11/11 trên địa bàn Thành phố Hà Nội được triển khai với 60 Điểm Vàng. Ghi nhận của phóng viên cho thấy, tại các Điểm Vàng này đã đồng loạt giảm giá sâu. Mức giảm từ 10% -70% các mặt hàng điện máy, hàng gia dụng, thực phẩm, mỹ phẩm, thời trang..., cùng với nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn.

Ngay ngày đầu tiên diễn ra sự kiện “Ngày vàng khuyến mại”, nhiều Điểm Vàng đã thu hút hàng trăm ngàn lượt người dân đến mua sắm. Tại hầu hết các Điểm Vàng, lượng khách hàng và doanh số bán hàng trong ngày Vàng đều tăng cao so với những ngày cuối tuần trước đó.

Là đơn vị phân phối hàng hóa đến với người tiêu dùng, sau nhiều năm tham gia Tháng Khuyến mại Hà Nội, Siêu thị Big C Thăng Long có hơn 1.200 sản phẩm được khuyến mại giảm giá từ 10-50%. Cùng đó, Big C áp dụng chương trình giá rẻ mỗi ngày với trên 50 sản phẩm, đây là các sản phẩm tốt và giá cả luôn được giữ ở mức tốt nhất so với thị trường như đối với sản phẩm: dưa hấu, dưa chuột, cà chua… Đồng thời áp dụng chương trình khuyến mại cuối tuần mua nhiều thì được hưởng lợi nhiều và các chương trình khuyến mại được tặng kèm khác.

Ông Khúc Tiến Hà, Giám đốc Siêu thị Big C Thăng Long chia sẻ, việc truyền thông cho tháng khuyến mại đã hỗ trợ rất lớn cho các doanh nghiệp có thể quảng bá được thương hiệu cũng như thông tin truyền thông rộng rãi đến khách hàng về Tháng Khuyến mại Hà Nội và các điểm tham gia, từ đó người tiêu dùng biết được nhiều thông tin và đến với Big C được nhiều hơn.

Tận hưởng ngay siêu ưu đãi tháng 11 chỉ có ở trang sức DOJI dành cho mọi khách hàng, Công ty cổ phần tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI áp  dụng Chương trình “Mua trang sức – Tặng Iphone 11 chính hãng - Hoàn ngay tiền mặt” cùng hàng ngàn quà tặng hấp dẫn áp dụng. Ngoài ra, giảm thêm 500.000 đồng khi khách hàng áp dụng code My Viettel áp dụng hóa đơn từ 10 triệu đồng cho trang sức kim cương, trang sức ổ, trang sức đá màu và ngọc trai và từ 5 triệu đồng cho mỹ nghệ vàng kim Bảo Phúc.

Đáng chú ý, năm nay, không chỉ tham gia từ các hệ thống nhà hàng siêu thị mà còn rất nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử kết hợp giữa mua sắm truyền thống với mua sắm điện tử với các chương trình khuyến mại để người tiêu dùng được trải nghiệm.

Kiểm tra tại Trung tâm Media Mart Long Biên, ông Trần Thanh Hải, Quản lý sàn Trung tâm cho biết, là một trong những Điểm Vàng tham gia Tháng khuyến mại Hà Nội 2019, Công ty Cổ phần Media Mart Việt Nam có hàng nghìn các sản phẩm khuyến mại với mức giảm giá từ 15-70% tại các Điểm Vàng Media Mart cũng như trên toàn hệ thống Media Mart. Tập trung vào hầu hết các mặt hàng, trong đó, trọng tâm là các sản phẩm mùa vụ như bình tắm nước nóng, sản phẩm Smart Tivi, điều hòa 2 chiều, khoảng 50% các sản phẩm bầy bán tại siêu thị tham gia vào Tháng Khuyến mại.

Hầu hết các doanh nghiệp tham gia Tháng Khuyến mại Hà Nội 2019 và sự kiện “Ngày vàng khuyến mại” kỳ vọng sẽ kích cầu tiêu dùng, tăng doanh số bán hàng, là cầu nối gắn kết các doanh nghiệp với người tiêu dùng đem lại lợi ích giá trị từ hai phía.

Bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, năm nay, người tiêu dùng sẽ đón nhận lượng sản phẩm khuyến mại rất lớn với gần 100 nghìn mặt hàng của các doanh nghiệp đăng ký tham gia, tăng trên 30% so với năm 2011. Các mặt hàng ngày càng được giảm giá sâu hơn, cụ thể, mức giảm giá thấp nhất là 10% và cao nhất lên đến 90%.

Khẳng định chất lượng sản phẩm là yếu tố được quan tâm hàng đầu, bà Trần Thị Phương Lan cho hay, tất cả các sản phẩm tham gia chương trình Tháng Khuyến mại đều phải đăng ký với cơ quan quản lý nhà nước là Sở Công Thương và qua các khâu kiểm soát từ phòng nghiệp vụ kế hoạch tài chính tổng hợp của Sở. Ở khâu lưu thông, phân phối, 33 đội quản lý thị trường trên địa bàn toàn thành phố Hà Nội và lực lượng thanh tra của Sở sẽ cũng vào cuộc phối hợp đồng bộ, bảo đảm các hàng hóa trong suốt thời gian diễn ra Tháng Khuyến mại đều phải đáp ứng được tiêu chuẩn, tiêu chí chất lượng, truy xuất được nguồn gốc…

Đồng thời, xử lý nghiêm những doanh nghiệp nhái điểm Vàng khuyến mại để giảm giá hàng hóa không bảo đảm chất lượng, ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng.

Việc tổ chức Tháng Khuyến mại Hà Nội 2019 tiếp tục khẳng định đây là một trong những giải pháp tích cực, có hiệu quả của Hà Nội trong việc đẩy mạnh thực hiện Cuộc Vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng sản xuất công nghiệp, thương mại, xuất khẩu trong những tháng cuối năm 2019 và những năm tiếp theo.

Thùy Linh