Tháng Khuyến mại Hà Nội: Thu hút hơn 1.000 điểm bán hàng giảm giá

12/01/2018

(Chinhphu.vn) - Chiều 12/1, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tổng kết Tháng khuyến mại Hà Nội 2017. Đây là sự kiện thường niên của UBND TP.Hà Nội nhằm góp phần bình ổn giá cả, ổn định thị trường, kiềm chế lạm phát, phát triển kinh tế của Thành phố.

Các tập thể có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội 2017. Ảnh: Thùy Linh

Trong năm 2017, Tháng khuyến mại Hà Nội đã thu hút hơn 1.000 điểm bán hàng khuyến mại của gần 1000 doanh nghiệp, cùng hơn 3.000 đăng ký khuyến mại từ các cơ sở sản xuất kinh doanh, hoạt động thương mại thuộc mọi thành phần kinh tế. Sự kiện “Ngày hội khuyến mại du lịch” năm 2017 đã thu hút 36.000 lượt du khách (tăng 20% so với năm 2016); hơn 6.000 khách hàng đăng ký tour trực tiếp tại sự kiện. Tổng doanh thu các đơn vị đạt 32,8 tỷ đồng (tăng 56% so với 2016).

Sự kiện giảm giá đặc biệt “Ngày Vàng khuyến mại” đã đón nhận hàng trăm nghìn lượt khách; sự kiện “Tuần Vàng online” thu hút được 105 doanh nghiệp tham gia với hơn 40.000 sản phẩm được bán giảm giá trên website của các doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực như hàng không, điện máy, gia dụng, thực phẩm, thời trang, hàng tiêu dùng thiết yếu, với hơn 2 triệu lượt truy cập và gần 100.000 truy cập đến website các đơn vị tham gia chương trình qua cổng kết nối: thangkhuyenmaihanoi.vn

Sự kiện “Khởi nghiệp cùng doanh nghiệp” được Sở Công Thương, Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại du lịch Thành phố phối hợp với Đảng ủy khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội tổ chức. Trong 5 ngày diễn ra sự kiện đã có hàng nghìn sản phẩm được quảng bá đến tay người tiêu dùng và triển khai bán hàng với tổng doanh thu đạt gần 370 triệu đồng.

Trong 5 ngày diễn ra sự kiện “Hội chợ Vàng khuyến mại”, có khoảng gần 50.000 lượt người đến tham quan mua sắm. Tổng doanh thu ước tính trong 5 ngày diễn ra hội chợ của các gian hàng đạt 42,8 tỷ đồng, tăng 34% so với năm 2016 (32 tỷ đồng).

Tại Lễ tổng kết Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2017, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, sau nhiều năm triển khai, Tháng khuyến mại Hà Nội đã hình thành thói quen về một sự kiện mua sắm sôi động vào dịp cuối năm, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao, đa dạng của các tầng lớp nhân dân Thủ đô, khách du lịch trong nước và quốc tế.

Bà Lan cho biết thêm, sự tăng trưởng của các doanh nghiệp cũng góp phần tích cực vào mức tăng trưởng của Thành phố trong tháng tháng 11/2017. Cụ thể góp phần thúc đẩy tổng mức lưu chuyển hàng hóa của Thành phố tăng 2,3% so với tháng trước và 16,5% so với cùng kỳ. Tính riêng tổng mức doanh thu bán lẻ hàng hóa và kinh doanh dịch vụ tăng 1,8% so với tháng trước và tăng 11,7% so với cùng kỳ, qua đó thúc đẩy hoạt động thương mại của các doanh nghiệp và bình ổn giá cả thị trường giai đoạn cuối năm.

Với mục đích đưa hàng Việt tới người tiêu dùng Thủ đô và các khu vực lân cận, đồng thời góp phần kích cầu tiêu dùng và du lịch giai đoạn cuối năm của Hà Nội, Tháng khuyến mại năm nay không chỉ thu hút các doanh nghiệp siêu thị, thương mại mà thu hút cả các doanh nghiệp du lịch, viễn thông, hàng không, xây dựng, ngân hàng… Doanh nghiệp đã mang những sản phẩm với mức giảm giá sâu, thu hút lượng lớn khách hàng.

Ghi nhận những thành tích của doanh nghiệp, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội 2017, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ban hành quyết định số 243/QĐ-UBND khen thương 31 tập thể, 15 cá nhân đã có thành tích trong triển khai, thực hiện Tháng khuyến mại Hà Nội 2017.

Thùy Linh