Triển khai Chương trình ‘Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam’ năm 2018

31/01/2018

(Chinhphu.vn)-Sáng 31/1, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch Chương trình “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2018 của TP.Hà Nội.

Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Thanh Hải phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Thùy Linh

Hưởng ứng Kế hoạch triển khai “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2018 do Bộ Công Thương phát động, TP.Hà Nội xây dựng, triển khai kế hoạch “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” với chủ đề "Kinh doanh lành mạnh-Tiêu dùng bền vững".

Theo đó, chương trình có 7 hoạt động chính gồm: “Tuần tri ân doanh nghiệp vì người tiêu dùng” từ 16-22/3 tại 60 điểm tri ân người tiêu dùng của các siêu thị, trung tâm thương mại, các hệ thống dịch vụ và cửa hàng cung ứng sản phẩm; sự kiện “Ngày hội sản phẩm, hàng hóa vì người tiêu dùng” từ 16-18/3 với 50 gian hàng của các doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh, phân phối các sản phẩm, hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ thuộc các lĩnh vực liên quan đến đời sống tiêu dùng như: Đồ gia dụng, thời trang, thực phẩm, sản phẩm tiêu dùng thiết yếu…

Sự kiện được chia làm 2 khu vực với các gian hàng trưng bày thực phẩm có nguồn gốc Việt, bao gồm nông sản, lâm sản, đặc sản vùng miền, thực phẩm chế biến… và các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu có nguồn gốc, xuất xứ chính hãng như gia dụng, thời trang, điện tử, công nghệ…

Bên cạnh đó, tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật, các quy định của Nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại các quận, huyện, doanh nghiệp, trường học trên địa bàn TP.Hà Nội từ tháng 4-7/2018.

Đồng thời, Hà Nội tiếp tục duy trì, nâng cấp và mở rộng hoạt động của Tổng đài 024.1081 - Kênh thông tin liên quan đến chương trình “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam”; tổ chức khảo sát, trao đổi kinh nghiệm về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại các tỉnh, thành phía Nam.

Điểm mới của Chương trình năm 2018 của TP là tổ chức nhiều hơn hoạt động khảo sát, trao đổi, học tập kinh nghiệm về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng các tỉnh, thành phía Nam, như: Khảo sát một số tỉnh, thành thực hiện tốt công tác bảo vệ người tiêu dùng và trao đổi kinh nghiệm về xây dựng, phát triển mạng lưới hòa giải cấp cơ sở. Tổ chức tuyên truyền các hoạt động vì quyền lợi người tiêu dùng trên Đài Phát thanh và truyền hình Hà Nội (mở rộng kênh truyền thông đến người tiêu dùng và tạo kênh thông tin định kỳ 2 tuần/1 số) nhằm xây dựng thói quen của người dân trong việc theo dõi các hoạt động liên quan đến quyền lợi của người tiêu dùng.

Đặc biệt, Chương trình Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm nay sẽ chú trọng hơn đến công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tới học sinh tại các trường trung học cơ sở trên địa bàn với các tình huống, kiến thức thực tế để hình thành ý thức tự bảo vệ bản thân khi tiêu dùng.

Thùy Linh