'Tung' khuyến mại, kích cầu tiêu dùng sau Tết

20/02/2024 10:44 AM

(Chinhphu.vn) - Để kích cầu tiêu dùng trong những ngày đầu xuân, năm mới, nhiều siêu thị trên địa bàn Hà Nội đã “tung” khuyến mãi, triển khai nhiều chương trình ưu đãi giúp người tiêu dùng không lo về giá, mua sắm tiết kiệm.

'Tung' khuyến mại, kích cầu tiêu dùng sau Tết- Ảnh 1.

Siêu thị áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn để người tiêu dùng có những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời sau Tết. Ảnh: VGP/Diệu Anh

Nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm hàng hóa thiết yếu của người tiêu dùng khi vừa trở lại thành phố làm việc, ngay sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Central Retail đã tung ra chương trình khuyến mại lớn "Giá luôn luôn rẻ", với mức giảm giá trên 30%.

Chia sẻ về chương trình khuyến mại trên, Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Central Retail Nguyễn Thị Bích Vân cho biết, là nhà bán lẻ tham gia chương trình bình ổn thị trường, nên ngay từ trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Central Retail đã làm việc chặt chẽ với các nhà cung cấp và chuẩn bị đầy đủ nguồn hàng hóa thiết yếu, đáp ứng tốt nhất nhu cầu mua sắm của người dân ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài.

Bên cạnh chính sách giá tốt, siêu thị cũng áp dụng thêm các chương trình khuyến mãi hấp dẫn để người tiêu dùng có những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời khi đến siêu thị GO!, Big C ngay từ những ngày đầu năm mới.

Theo đó, từ nay đến hết ngày 21/2/2024, siêu thị GO!, Big C sẽ giúp khách hàng "yên tâm mua sắm mà không lo về giá" với chương trình "giá luôn luôn rẻ". Hàng loạt các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu cam kết luôn bình ổn giá tại GO! & Big C, mang đến cho khách hàng cơ hội mua sắm thoải mái, tiết kiệm. Theo đó, ưu đãi lên đến 33% gian hàng thịt cá tươi sống nội địa, thịt cá nhập khẩu…; những sản phẩm trái cây, rau củ sạch cũng được giảm giá lên đến 28%...

Tương tự, tại Co.op Mart từ nay đến hết ngày 28/2, hệ thống siêu thị tổ chức chương trình "Hái lộc vàng phú quý cả năm" với hơn 10.000 lì xì may mắn, 1.000.000 điểm thưởng cùng hơn 1.000 mặt hàng giảm giá. Cụ thể, khách hàng mua sắm tại Co.op Mart trong những ngày đầu năm trị giá trên 500.000 đồng sẽ được tặng ngay lì xì là phiếu mua hàng có mệnh giá lên đến 100.000 đồng. Với chương trình Xúc xắc thần tài phát lộc khai xuân, từ nay đến 25/2: Khách hàng có hóa đơn mua sắm từ 400.000 đồng trong các khung giờ vàng sẽ nhận được những phần quà có giá trị hấp dẫn…

Hệ thống MM Mega Market gửi gần 200.000 voucher cho những khách mua hàng thường xuyên để kích cầu. Theo đó, khách mua hàng có hóa đơn trị giá 800.000 đồng trở lên sẽ được giảm ngay 100.000 đồng…

'Tung' khuyến mại, kích cầu tiêu dùng sau Tết- Ảnh 2.

Việc tăng cường khuyến mại là việc làm cần thiết để thúc đẩy tiêu dùng. Ảnh: VGP/Diệu Anh

Chính thức mở cửa trở lại từ ngày 4 Tết, hệ thống siêu thị WinMart triển khai chương trình khai xuân rực rỡ với hơn 300 sản phẩm giá siêu rẻ, cùng các chương trình ưu đãi mua 1 tặng 1, mua 2 tặng 1 và hàng ngàn quà tặng hấp dẫn lì xì cho khách hàng mua sắm trong dịp đầu năm mới. 

Hệ thống 16 siêu thị Lotte Mart trên toàn quốc cũng đã hoạt động bình thường trở lại với chương trình mua sắm thả ga, áp dụng ưu đãi giảm giá lên tới 50% cho nhiều mặt hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô, đồ dùng gia đình, đồ chơi trẻ em…

Theo Sở Công Thương Hà Nội, trong Tết Giáp Thìn đã có trên 1.300 điểm bán hàng mở cửa từ mùng 1 và mùng 6 Tết trở đi, các hệ thống bán lẻ hoạt động bình thường. Điều này đã góp phần hạn chế tâm lý tích trữ hàng hóa của người dân.

Tuy nhiên, sau Tết nhu cầu tiêu dùng trên thị trường chưa tăng cao. Các mặt hàng được tiêu thụ nhiều chủ yếu vẫn là thực phẩm, đặc biệt là rau củ quả, thịt bò, thủy hải sản...Do đó, việc tăng cường khuyến mại là việc làm cần thiết để thúc đẩy tiêu dùng.

Diệu Anh

Top