60.000 khách dự Lễ hội du lịch và văn hóa ẩm thực Hà Nội

22/04/2021

(Chinhphu.vn) - Ông Nguyễn Hữu Việt, Trưởng phòng Xúc tiến du lịch, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội cho biết, Lễ hội Du lịch và văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2021 vừa được tổ chức đã thu hút được khoảng 60.000 khách tham dự, tăng gấp đôi so với dự kiến ban đầu.

Gian hàng của các công ty lữ hành thu hút đông đảo khách tham quan. Ảnh: Minh Anh

Trước đó, Lễ hội này dự kiến đón hơn 30.000 lượt khách tham quan.

Theo ông Nguyễn Hữu Việt, Trưởng phòng Xúc tiến du lịch, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội, số liệu báo cáo ban đầu nhiều doanh nghiệp du lịch và các hãng lữ hành đã đạt doanh thu lớn tại Lễ hội như  SK Travel đạt 150 triệu đồng; AZA: 100 triệu đồng; Hải Đăng Postum đạt 600 triệu đồng; Nam Thanh đạt 400 triệu đồng; Vietravel thu 3,2tỷ đồng; Vietsense thu 300 triệu đồng; Flamingo Redtours thu 2,1 tỷ đồng; Hanoitourist thu hơn 1,2 tỷ đồng; Vietjet air bán khoảng 3.000 vé, thu 4,5 tỷ. Vietnam Airlines trong 3 ngày Lễ hội đã bán được 2.230 vé khuyến mại và 1.500 vé đoàn.

Các tỉnh có sản phẩm nghỉ dưỡng như: Khánh Hoà, Bình Định, Quảng Bình đã bán hết voucher. Trung tâm xúc tiến đầu tư các tỉnh và các quận huyện cũng đã có doanh thu từ việc bán sản phẩm OCOP. Các đơn vị lữ hành thuộc Câu lạc bộ lữ hành UNESCO bán được hàng trăm tour, trong đó có nhiều sản phẩm mới, như các tour trải nghiệm Hà Nội; các tour charter (trọn gói) tàu hỏa đi Quảng Bình khởi hành vào ngày 29-4 tới cũng đã được bán hết. 

Câu lạc bộ du lịch bền vững VGreen (Hội Lữ hành Hà Nội) bán được nhiều sản phẩm caravan đi Tây Bắc, tour đêm tại Đền Hùng.

Khu vực ẩm thực cũng đã phục vụ khoảng 10.000 lượt khách đến tham dự.

Bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, trong năm 2021 thành phố sẽ tổ chức chương trình kích cầu du lịch với chủ đề "Hà Nội - đến để yêu". Trong đó, xác định rõ trụ cột cốt lõi để phát triển du lịch Thủ đô là di tích, di sản; ẩm thực và làng nghề. Từ nay đến cuối năm, thành phố tổ chức 81 sự kiện văn hóa, du lịch với quy mô thành phố, quy mô quốc gia và tầm khu vực, tùy theo tình hình kiểm soát dịch bệnh. Trong đó, Festival Áo dài có thể được hướng tới tổ chức thành lễ hội thường niên.

Hưởng ứng với chương trình kích cầu du lịch, các khách sạn trên địa bàn Hà Nội đã đồng loạt giảm giá 10% - 30% dịch vụ; doanh nghiệp hàng không tung ra chương trình giảm giá sâu, áp dụng với nhiều đường bay đi/đến Hà Nội. Ngoài ra, sở Du lịch khuyến khích doanh nghiệp triển khai kích cầu giảm giá và xây dựng các sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn.

Minh Anh