Yêu cầu 100% thủ tục hành chính thực hiện qua hồ sơ điện tử

Yêu cầu 100% thủ tục hành chính thực hiện qua hồ sơ điện tử

(Chinhphu.vn) - Chủ tịch UBND TP. Hà Nội vừa ban hành chỉ thị về việc sử dụng hồ sơ điện tử trên địa bàn thành phố, yêu cầu các cơ quan, đơn vị chấm dứt hoàn toàn việc yêu cầu hồ sơ giấy nếu đã có bản điện tử hợp lệ. Đây là bước đi mạnh mẽ nhằm hiện thực hóa chủ trương "chuyển đổi số toàn diện" của thành phố.

Hà Nội: 50 TTHC được thực hiện tại Đại lý dịch vụ công trực tuyến

Hà Nội: 50 TTHC được thực hiện tại Đại lý dịch vụ công trực tuyến

04/06/2025 13:04

(Chinhphu.vn) - Hà Nội đã triển khai 50 thủ tục hành chính thuộc nhiều lĩnh vực tại các Đại lý dịch vụ công trực tuyến, đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc đưa dịch vụ công đến gần hơn với người dân, doanh nghiệp.

Hà Nội mở ‘Đường dây nóng’ xử lý cửa quyền về giải quyết thủ tục hành chính

Hà Nội mở ‘Đường dây nóng’ xử lý cửa quyền về giải quyết thủ tục hành chính

28/05/2025 08:05

(Chinhphu.vn) - TP. Hà Nội đã công bố đường dây nóng 0768.221.221 hoạt động từ hôm nay (28/5) để tiếp nhận, xử lý các trường hợp sách nhiễu, cửa quyền, gây phiền hà trong thực hiện thủ tục hành chính.

Mang lại lợi ích thiết thực trong giải quyết thủ tục hành chính

Mang lại lợi ích thiết thực trong giải quyết thủ tục hành chính

22/05/2025 12:20

(Chinhphu.vn) - Sau 6 tháng vận hành, Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội đã mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp khi cung cấp dịch vụ công không phụ thuộc địa giới hành chính, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí, và tăng tính minh bạch trong giải quyết thủ tục hành chính.

Hà Nội đưa 4 thủ tục hành chính trong Đảng lên Cổng Dịch vụ công quốc gia

Hà Nội đưa 4 thủ tục hành chính trong Đảng lên Cổng Dịch vụ công quốc gia

20/05/2025 14:18

(Chinhphu.vn) - Văn phòng Thành ủy Hà Nội đã đưa 4 thủ tục hành chính trong Đảng lên Cổng Dịch vụ công quốc gia, thể hiện tinh thần tiên phong của Hà Nội trong chuyển đổi số, cung cấp thủ tục hành chính trong Đảng thuận tiện hơn trong công tác Đảng.

Lắng nghe để phục vụ nhân dân tốt hơn trong phát triển nền hành chính công

Lắng nghe để phục vụ nhân dân tốt hơn trong phát triển nền hành chính công

19/05/2025 16:59

(Chinhphu.vn) - Toạ đàm “Lắng nghe để phục vụ nhân dân tốt hơn” nhằm lắng nghe tâm tư của người dân, chia sẻ những vấn đề thực tiễn, đưa ra giải pháp khắc phục những vướng mắc, khó khăn để nâng cao chất lượng phục vụ người dân, phát triển nền hành chính công.

Hà Nội triển khai lấy số thứ tự trực tuyến đặt lịch hẹn qua iHanoi

Hà Nội triển khai lấy số thứ tự trực tuyến đặt lịch hẹn qua iHanoi

13/05/2025 09:07

(Chinhphu.vn) - Từ sáng 13/5, Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội chính thức triển khai lấy số thứ tự làm thủ tục hành chính qua ứng dụng iHanoi, tiết kiệm thời gian xếp hàng chờ đợi lấy số thứ tự cho người dân.

Hà Nội đẩy mạnh phòng, chống lãng phí, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Hà Nội đẩy mạnh phòng, chống lãng phí, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

09/05/2025 11:27

(Chinhphu.vn) - TP. Hà Nội xác định phòng, chống lãng phí là nhiệm vụ chung của cả hệ thống chính trị; công tác phòng, chống lãng phí phải được thể hiện rõ nét qua những cam kết, kế hoạch, có tiến độ, có chỉ tiêu cụ thể.

Hà Nội đẩy mạnh số hóa hồ sơ và sử dụng hồ sơ điện tử

Hà Nội đẩy mạnh số hóa hồ sơ và sử dụng hồ sơ điện tử

07/05/2025 10:47

(Chinhphu.vn) - Thực hiện triệt để chủ trương “chuyển đổi số toàn diện” trong hoạt động của chính quyền thành phố, Hà Nội đang đẩy mạnh số hóa và lưu trữ hồ sơ điện tử, số hóa 100% thủ tục hành chính trong năm 2025.

Trung tâm Phục vụ hành chính công tiếp nhận sản phẩm công nghệ ứng dụng chuyển đổi số

Trung tâm Phục vụ hành chính công tiếp nhận sản phẩm công nghệ ứng dụng chuyển đổi số

24/04/2025 20:16

(Chinhphu.vn) - Chiều 24/4, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Hà Nội tổ chức lễ tiếp nhận các sản phẩm công nghệ ứng dụng chuyển đổi số, góp phần hình thành một hệ sinh thái phục vụ công thông minh, không phân biệt địa giới hành chính.

Hà Nội công khai kết quả Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp

Hà Nội công khai kết quả Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp

22/04/2025 07:58

(Chinhphu.vn) - TP. Hà Nội công khai kết quả Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp tháng 03/2025 là 58,3/100 điểm xếp hạng 60/63 tỉnh, thành phố, vì vậy, Thành phố yêu cầu tiếp tục các giải pháp khắc phục, cải thiện kết quả Bộ Chỉ số nêu trên.

Chuẩn bị khai trương “Diễn đàn khoa học công nghệ mở” trên iHanoi

Chuẩn bị khai trương “Diễn đàn khoa học công nghệ mở” trên iHanoi

16/04/2025 15:19

(Chinhphu.vn) - “Diễn đàn khoa học công nghệ mở” tích hợp trên ứng dụng iHanoi sẽ được TP. Hà Nội khai trương nhân dịp kỷ niệm Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới 21/4.

Thủ đô hưởng ứng phong trào 'Bình dân học vụ số'

Thủ đô hưởng ứng phong trào 'Bình dân học vụ số'

10/04/2025 13:31

(Chinhphu.vn) - Không còn là khái niệm xa vời, chuyển đổi số đang gõ cửa từng ngõ phố, từng mái nhà tại Thủ đô bằng phong trào “Bình dân học vụ số” - một hành trình khai mở tri thức số cho mọi người dân.

Hà Nội đẩy mạnh số hóa, xây dựng cơ sở dữ liệu dùng chung

Hà Nội đẩy mạnh số hóa, xây dựng cơ sở dữ liệu dùng chung

04/04/2025 17:09

(Chinhphu.vn) - Trước 30/6/2025, TP. Hà Nội sẽ số hóa toàn bộ tài liệu lưu trữ của các cơ quan Đảng, chính quyền và đoàn thể của cấp huyện và cấp xã trên địa bàn để có giá trị lưu trữ vĩnh viễn, tài liệu thường xuyên tái sử dụng, sẵn sàng kết nối, chia sẻ dữ liệu khi cần thiết.

Hà Nội thúc đẩy ứng dụng dữ liệu dân cư, phục vụ chuyển đổi số

Hà Nội thúc đẩy ứng dụng dữ liệu dân cư, phục vụ chuyển đổi số

02/04/2025 11:28

(Chinhphu.vn) - Trong bối cảnh chuyển đổi số trở thành xu thế tất yếu của thời đại, Hà Nội với vai trò là Thủ đô và trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa đã và đang đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ để nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, cải thiện dịch vụ công và thúc đẩy phát triển bền vững.

Tinh gọn thủ tục, không chậm trễ các hồ sơ ‘làn xanh’

Tinh gọn thủ tục, không chậm trễ các hồ sơ ‘làn xanh’

31/03/2025 13:01

(Chinhphu.vn) - Hà Nội đang tạo cơ chế, chính sách theo cơ chế ưu tiên "làn xanh" nhằm rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ cho doanh nghiệp, đảm bảo không chậm trễ, không quá hạn, rút ngắn thời gian xử lý đối với các nhóm hồ sơ thủ tục công việc nhằm đạt mục tiêu tăng trưởng GRDP trên 8% năm 2025.

206 điểm giao dịch của BIDV trở thành điểm đại lý dịch vụ công trực tuyến của Hà Nội

206 điểm giao dịch của BIDV trở thành điểm đại lý dịch vụ công trực tuyến của Hà Nội

27/03/2025 19:43

(Chinhphu.vn) - Chiều 27/3, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội phối hợp với Ngân hàng Thương mại cổ phần đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức lễ ký kết hợp tác toàn diện hỗ trợ, cung ứng dịch công trực tuyến, kỹ năng số và các tiện ích của Đề án 06/CP trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Hà Nội đổi mới mạnh mẽ trong giải quyết thủ tục hành chính

Hà Nội đổi mới mạnh mẽ trong giải quyết thủ tục hành chính

18/03/2025 17:25

(Chinhphu.vn) - TP. Hà Nội hướng tới thay đổi căn bản trong phương thức giải quyết thủ tục hành chính; hình thành nền tảng hành chính thông minh phi địa giới hành chính phục tốt nhất nhu cầu của người dân và doanh nghiệp.

Cung cấp dịch vụ công không phụ thuộc địa giới hành chính

Cung cấp dịch vụ công không phụ thuộc địa giới hành chính

13/03/2025 16:46

(Chinhphu.vn) - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Kế hoạch số 74/KH-UBND về việc nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình; cung cấp dịch vụ số mới được cá nhân hóa, dựa trên dữ liệu cho người dân và doanh nghiệp; cung cấp dịch vụ công không phụ thuộc địa giới hành chính.

Người dân quận Tây Hồ chỉ cần đến 1 điểm để làm thủ tục hành chính

Người dân quận Tây Hồ chỉ cần đến 1 điểm để làm thủ tục hành chính

05/03/2025 13:57

(Chinhphu.vn) - Ngày 5/3, Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công Tây Hồ (chi nhánh số 01) bắt đầu tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính của các sở, ngành và UBND quận Tây Hồ.

Top