Đẩy mạnh số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính
(Chinhphu.vn) - Hà Nội đang tập trung vào việc xây dựng và liên kết, chia sẻ các cơ sở dữ liệu, đặc biệt với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, các cơ sở dữ liệu chuyên ngành, đẩy mạnh số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính nhằm góp phần thực hiện chuyển đổi số.
Hà Nội tiếp tục hoàn thiện hệ thống giải quyết thủ tục hành chính
27/11/2024 10:12(Chinhphu.vn) - Hà Nội tiếp tục hoàn thiện các chức năng, tính năng của Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của Thành phố; số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính để phục vụ công tác quản lý và điều hành và thuận lợi trong giải quyết hồ sơ cho người dân.
Hà Nội phát triển các ứng dụng nền tảng thuộc Đề án 06 Chính phủ
22/11/2024 09:21(Chinhphu.vn) - TP. Hà Nội đã phát triển các ứng dụng nền tảng thuộc Đề án 06 Chính phủ như: Ứng dụng Công dân Thủ đô số - iHaNoi; triển khai Sổ sức khỏe điện tử, hồ sơ sức khỏe điện tử trên ứng dụng VNeID; cấp Lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID… với những kết quả ban đầu tích cực, hiệu quả.
Tích hợp VNeID lên iHanoi: Điểm nhấn mới, đột phá trong triển khai Đề án 06
21/11/2024 15:48(Chinhphu.vn) - Trong phát triển các ứng dụng nền tảng thuộc Đề án 06 Chính phủ của TP. Hà Nội có điểm nhấn mới, đột phá là việc tích hợp VNeID lên Ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi). Ứng dụng iHanoi hiện cung cấp tiện ích trong 3 lĩnh vực: Lĩnh vực giao thông, giáo dục và truyền thông, tin tức.
Hà Nội tiếp tục phân cấp, ủy quyền giải quyết thủ tục hành chính
19/11/2024 13:24(Chinhphu.vn) - Những nội dung về ủy quyền giải quyết thủ tục hành chính của Chủ tịch UBND cấp xã, cho các Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng vừa được HĐND TP. Hà Nội thông qua sẽ góp phần cho địa phương, đơn vị giải quyết đã giảm thời gian, khâu trung gian, phục vụ kịp thời các người dân, doanh nghiệp.
Hà Nội triển khai quyết định thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công
24/10/2024 18:29(Chinhphu.vn) - Trung tâm Phục vụ Hành chính công TP. Hà Nội là đơn vị hành chính đặc biệt, giúp UBND Thành phố giám sát toàn bộ các thủ tục hành chính, mang lại sự thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp, sự phối hợp tốt hơn giữa các sở ngành và quận, huyện.
Hà Nội công bố 7 Quyết định về công tác cán bộ
24/10/2024 18:00(Chinhphu.vn) - Chiều 24/10, UBND TP. Hà Nội tổ chức hội nghị triển khai Nghị quyết của HĐND, Đề án, Quyết định của UBND Thành phố về thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Hà Nội và công bố các quyết định về công tác cán bộ tại các sở, ban, ngành.
Hà Nội đi đầu triển khai thí điểm mô hình Trung tâm phục vụ hành chính công
19/10/2024 08:30(Chinhphu.vn) - TP. Hà Nội đã đi đầu trong thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về triển khai thí điểm mô hình Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố; xác định chuyển đổi số là phương thức chủ yếu, là khâu đột phá để đổi mới. Mô hình này giúp Hà Nội giảm các bộ phận một cửa, người dân khi thực hiện TTHC sẽ không phụ thuộc vào địa giới hành chính.
Hà Nội phê duyệt thí điểm thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công
16/10/2024 10:33(Chinhphu.vn) - Việc thí điểm thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Hà Nội nhằm để người dân tiếp nhận TTHC không phụ thuộc vào địa giới hành chính; nâng cao chất lượng phục vụ, mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp.
Hà Nội tập trung hoàn thành các mục tiêu chuyển đổi số
16/10/2024 09:53(Chinhphu.vn) - Hà Nội đang tích cực để hết năm 2025 hoàn thành 15 mục tiêu chuyển đổi số theo Nghị quyết của Thành ủy Hà Nội đã đặt ra mục tiêu đến năm 2030, Hà Nội sẽ cơ bản trở thành một thành phố thông minh được xây dựng trên ba trụ cột chính: Chính quyền số, kinh tế số và xã hội số.
Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội: Mô hình một cửa đổi mới
04/10/2024 17:03(Chinhphu.vn) - Đề án Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội vừa được HĐND Thành phố thông qua lấy công nghệ thông tin là công cụ, chuyển đổi số là phương thức chủ yếu, là khâu đột phá để đổi mới, triển khai thực hiện "mô hình một cửa, một cửa liên thông mới".
Tập huấn khai thác, sử dụng hệ thống thông tin họp và xử lý công việc
27/09/2024 20:24(Chinhphu.vn) - Ngày 27/9, Công an TP. Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn khai thác, sử dụng hệ thống thông tin họp và xử lý công việc thành phố (Icabinet).
Hiệu quả từ camera giám sát giao thông
19/09/2024 11:30(Chinhphu.vn) - Việc triển khai ứng dụng, hệ thống camera thông minh giám sát giao thông, an ninh của TP. Hà Nội đã phát huy hiệu quả, tạo chuyển biến tích cực trong công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn.
Hà Nội nỗ lực xây dựng nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp
19/09/2024 11:29(Chinhphu.vn) - Nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính, xây dựng đề án thí điểm và thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công, tiếp nhận thủ tục hành chính “phi địa giới”, giải quyết thủ tục hành chính 24/7… là những nỗ lực Hà Nội thực hiện để xây dựng nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp.
Hà Nội: Địa phương đầu tiên hoàn thành đề án Trung tâm phục vụ hành chính công
18/09/2024 08:16(Chinhphu.vn) - Hà Nội hiện đi đầu trong thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về triển khai thí điểm Mô hình Trung tâm phục vụ hành chính công với định hướng cải tiến toàn diện, giảm từ 673 bộ phận "một cửa" còn 30 chi nhánh và không phụ thuộc vào địa giới hành chính trong giải quyết thủ tục hành chính.
Hà Nội chuyển biến tích cực về trách nhiệm giải quyết công việc
14/09/2024 07:30(Chinhphu.vn) - Hà Nội tiếp tục đổi mới phương thức quản lý, công tác theo dõi, đánh giá cán bộ dựa trên kết quả công việc cụ thể; đo lường mức độ hài lòng của người dân; xây dựng cơ chế, chính sách nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ phù hợp với mô hình quản lý chính quyền đô thị.
Hà Nội tiếp tục giải pháp nâng cao sự hài lòng trong phục vụ người dân
09/09/2024 15:17(Chinhphu.vn) - Hà Nội tiếp tục các giải pháp rà soát đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, hoàn thiện dịch vụ công trực tuyến, cắt giảm quy trình không cần thiết, giảm thời gian, thuận tiện cho người dân và doanh nghiệp để nâng cao hơn nữa chỉ số cải cách hành chính, chỉ số hài lòng trong phục vụ người dân.
Hà Nội tổ chức lại bộ phận một cửa: Hướng về cơ sở, tăng phân cấp, ủy quyền
07/09/2024 07:02(Chinhphu.vn) - TP. Hà Nội sắp xếp, tái cấu trúc lại Bộ phận một cửa các cấp theo hướng “phi tập trung ở cấp Thành phố”, lấy “cấp huyện làm trung tâm”, hướng về cơ sở, tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát huy tối đa phương án phân cấp, uỷ quyền thủ tục hành chính đã và đang thực hiện hiệu quả trong thời gian qua.
Quận Hoàng Mai cần chấn chỉnh cán bộ xử lý phản ánh, kiến nghị trên iHanoi
04/09/2024 19:19(Chinhphu.vn) - Qua theo dõi, đánh giá kết quả giải quyết phản ánh, kiến nghị của UBND quận Hoàng Mai tại Ứng dụng iHanoi cho thấy, có 521 phản ánh, kiến nghị đã được xử lý; có 12 kiến nghị, phản ánh của người dân không đạt yêu cầu.
Hà Nội là một điểm sáng về đổi mới
02/09/2024 07:00(Chinhphu.vn) - Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024), TP. Hà Nội đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị, của toàn dân để tiếp tục đổi mới tư duy, cách làm; chủ động đưa Luật Thủ đô năm 2024 đi vào cuộc sống; tiếp tục phát huy lợi thế và đóng góp nhiều hơn nữa để xứng đang với vai trò, vị thế của Thủ đô; xây dựng Thủ đô Hà Nội "Văn hiến - Văn minh - Hiện đại".
iHanoi tiếp nhận nhiều sáng kiến xây dựng Thủ đô
31/08/2024 17:00(Chinhphu.vn) - Sau 2 tháng triển khai, ứng dụng iHanoi đã tiếp nhận 468 sáng kiến xây dựng Thủ đô và nhận được nhiều đánh giá tích cực từ cộng đồng mạng, với 62,1% người dùng đánh giá "hài lòng và chấp nhận" về chất lượng giải quyết phản ánh, kiến nghị của chính quyền.
Chuyển đổi số từ mô hình ‘phường số’, ‘tổ dân phố chuyển đổi số’
31/08/2024 07:16(Chinhphu.vn) - Hà Nội đang góp phần chuyển đổi số từ cơ sở qua triển khai mô hình “phường số”, “tổ dân phố chuyển đổi số”; cải thiện chỉ tiêu còn hạn chế về tỷ lệ thanh toán trực tuyến, tỷ lệ hồ sơ trực tuyến, tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính…
Hà Nội tìm giải pháp nâng cao các chỉ số cải cách hành chính
29/08/2024 11:04(Chinhphu.vn) - TP. Hà Nội nhìn thẳng vào những tồn tại, hạn chế, phân tích các nguyên nhân chủ quan, khách quan đặc biệt là nguyên nhân chủ quan để có các giải pháp hiệu quả khắc phục, nâng cao các chỉ số cải cách hành chính trong năm 2024 và những năm tiếp theo.
Hà Nội tăng điểm về kết quả đánh giá Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp
06/08/2024 19:49(Chinhphu.vn) - Tổng số điểm TP. Hà Nội đạt được trong kết quả đánh giá Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp tháng 7/2024 là 58,86/100 điểm (tăng 1.61 điểm so với tháng 6/2024 và tăng 8,1 điểm so với tháng 5/2024).
Chuyển đổi số trong mọi khâu, mọi mặt của công tác chỉ đạo điều hành
19/07/2024 16:11(Chinhphu.vn) - Theo UBND thành phố Hà Nội, để bảo đảm thúc đẩy chuyển đổi số, TP. Hà Nội sẽ tiếp tục phân công, phân nhiệm rõ ràng, tránh tình trạng trùng chéo, bỏ sót nhiệm vụ; đồng thời đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, Đề án 06 trong mọi khâu, mọi mặt của công tác chỉ đạo điều hành…