Sẵn sàng phục vụ người dân từ ngày đầu chính quyền hai cấp hoạt động
(Chinhphu.vn) - Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Hà Nội đã hoàn tất toàn diện kết nối liên thông với 126 UBND xã, phường trên toàn địa bàn và 30 Chi nhánh trực thuộc, sẵn sàng phục vụ người dân ngay từ ngày đầu chính quyền hai cấp chính thức hoạt động.

Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Hà Nội đã sớm hoàn tất toàn diện kết nối liên thông với 126 UBND xã, phường - Ảnh: VGP/GH
Theo Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Hà Nội, ngày 1/7/2025 đánh dấu bước chuyển quan trọng trong tổ chức bộ máy chính quyền khi Hà Nội chính thức vận hành mô hình chính quyền đô thị hai cấp, đơn vị đã hoàn tất toàn diện công tác chuẩn bị, chủ động kết nối liên thông với 126 UBND xã, phường trên toàn địa bàn và 30 Chi nhánh trực thuộc, sẵn sàng phục vụ người dân, doanh nghiệp không gián đoạn trong giải quyết thủ tục hành chính.
Ngày đầu chính quyền hai cấp chính thức hoạt động, cán bộ, công chức tại Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố và các Chi nhánh đã có mặt từ rất sớm, bảo đảm mọi quy trình vận hành hệ thống, kết nối dữ liệu, hỗ trợ người dân thực hiện thủ tục trực tiếp và trực tuyến đều vận hành thông suốt, hiệu quả.
Bảo đảm hoạt động hành chính không gián đoạn
Để chuẩn bị cho ngày 1/7, Trung tâm đã chủ động xây dựng các phương án chi tiết, phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã để đảm bảo vận hành hiệu quả mô hình mới.
Hệ thống tổng đài hỗ trợ 024.1022 - nhánh 7, 8 và tổng đài thông minh 19001009, cùng nền tảng Ứng dụng Công dân Thủ đô số iHanoi và các kênh liên lạc như Zalo, Viber với đầu số 0768.221.221 cũng được duy trì 24/7 để tiếp nhận, giải đáp mọi phản ánh, kiến nghị, vướng mắc.
Việc công bố đầy đủ địa chỉ, số điện thoại đường dây nóng của tất cả 126 điểm phục vụ hành chính công cấp xã/phường; 12 Chi nhánh chính của Trung tâm cùng với 30 điểm tiếp nhận đã được thực hiện công khai nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người dân và doanh nghiệp trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính.
Một số thủ tục có thể thực hiện trực tuyến ngay tại chỗ với sự hỗ trợ từ cán bộ Trung tâm hoặc truy cập từ nhà qua Cổng Dịch vụ công quốc gia và nền tảng số của Thành phố.
Tinh thần chung của toàn thể cán bộ Trung tâm Phục vụ hành chính công là sẵn sàng – chủ động – trách nhiệm – hiệu quả.
Đến thời điểm này, mọi điểm phục vụ hành chính công tại 30 Chi nhánh và 126 xã/phường mới đều hoạt động ổn định, đảm bảo đúng tiến độ theo yêu cầu của Thành phố và chỉ đạo của Chính phủ.
Người dân có thể tra cứu địa chỉ các điểm tiếp nhận thủ tục hành chính công tại:
- Phụ lục kèm theo Thông báo số 190/TB-TTPVHCC ngày 30/6/2025 trên website Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố.
- Gọi Tổng đài hỗ trợ: 024.1022 (nhánh 7, 8) hoặc 19001009
- Gửi phản ánh/kiến nghị qua Zalo, Viber hoặc gọi trực tiếp: 0768.221.221
Gia Huy