EVNHANOI đưa ánh sáng tới 2.100 hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách

13/12/2018 5:11 PM

(Chinhphu.vn)-Sự đồng hành và gắn kết của khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô là động lực để Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) tự tin vững bước trên con đường phát triển, đảm bảo phục vụ khách hàng sử dụng điện ngày càng tốt hơn.

Lãnh đạo EVNHANOI tặng quà khách hàng nhân Tháng Tri ân khách hàng năm 2018-Ảnh: Toàn Thắng

Theo ông Nguyễn Quang Trung, Phó Tổng Giám đốc EVNHANOI, tri ân khách hàng là một hoạt động vô cùng ý nghĩa, duy trì mối quan hệ hợp tác thân thiện giữa EVNHANOI với khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô. Hội nghị tri ân khách hàng năm 2018 là sự kiện thường niên để EVNHANOI gặp gỡ, tri ân, lắng nghe các ý kiến trao đổi từ phía khách hàng. Đồng thời để khách hàng sử dụng điện nắm bắt được lộ trình phát triển của ngành Điện nói chung và của EVNHANOI nói riêng.

Trong Tháng Tri ân khách hàng 12/2018, EVNHANOI đã lắp đặt, sửa chữa và thay mới miễn phí hệ thống đường điện, bóng đèn LED, triển khai điện mặt trời áp mái do Công ty Năng lượng mặt trời Bách Khoa (Solar BK) phối hợp với EVNHANOI tài trợ để đưa ánh sáng đến các tuyến thôn xóm, phường, xã đang thiếu ánh sáng điện và cho 2.100 hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách; vệ sinh công nghiệp miễn phí trạm biến áp cho các khách hàng lớn đồng thời sẽ triển khai chương trình hiến máu tình nguyện “Tuần lễ Hồng EVN lần thứ IV” tại EVNHANOI.

EVNHANOI cho biết, năm 2018 là năm Tổng công ty đẩy mạnh và có những bước đột phá trong việc áp dụng khoa học công nghệ trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng với những cách làm hay, chắc chắn mang lại hiệu quả cao như ứng dụng công nghệ đo xa, lắp đặt công tơ điện tử, ghi chỉ số bằng máy tính bảng kết hợp chụp ảnh, phần mềm đối soát ảnh với chỉ số, cải tiến các ứng dụng chăm sóc khách hàng, chương trình quản lý cấp điện mới trực tuyến, xây dựng kho nợ online, phần mềm đa dạng hóa các hình thức thanh toán tiền điện tại các phòng giao dịch, qua các ngân hàng và tổ chức trung gian thanh toán; đa dạng hóa các kênh cung cấp thông tin khách hàng thông qua: tin nhắn, email, nhắn tin truy vấn qua đầu số 8088, ứng dụng Chăm sóc khách hàng trên các thiết bị di động, zalo và Chatbot…

Đặc biệt, từ ngày 21/12, EVN HANOI sẽ chính thức cung cấp dịch vụ tương đương cấp 4 đối với dịch vụ về điện trực tuyến trên các website của Tổng công ty và Cổng giao tiếp điện tử TP Hà Nội. Đây cũng là một trong những đơn vị tiên phong trong việc áp dụng hóa đơn điện tử thay thế cho hóa đơn giấy truyền thống theo định hướng cải cách hành chính của ngành thuế và ngành Điện lực Việt Nam.

Với những nỗ lực đó, EVN HANOI đã tạo nên một không gian giao dịch trực tuyến thông minh cung cấp các dịch vụ về điện nhằm giảm thời gian, công sức và chi phí cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô.

Trong năm 2018, EVNHANOI cũng đã thực hiện cấp điện cho gần 600 công trình của khách hàng qua trạm biến áp chuyên dùng, với thời gian giải quyết trung bình ước tính là 4,96 ngày đối với công việc thuộc trách nhiệm của ngành điện (thấp hơn 2,04 ngày so với quy định của Tập đoàn và giảm 0,91 ngày so với năm 2017).

Đây là chỉ số quan trọng giúp nâng cao khả năng cạnh tranh của nền kinh tế và cải thiện môi trường kinh doanh tại Việt Nam theo tinh thần các Nghị quyết 19 của Chính phủ, đồng thời, đóng góp vào thành tích chung của toàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam, tăng 37 bậc, đứng thứ 27/190 nền kinh tế, đạt mục tiêu ngang bằng các nước ASEAN 4 của Chính phủ, góp phần cải thiện môi trường kinh doanh của Việt Nam.

Thay mặt EVNHANOI, ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc EVNHANOI đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới sự đồng hành và chia sẻ của khách hàng đối với ngành điện Thủ đô trong những năm qua đồng thời khẳng định“Sự quan tâm, đồng hành của khách hàng sẽ tăng cường sự gắn kết giữa khách hàng và EVNHANOI, là động lực để EVNHANOI tự tin vững bước trên con đường phát triển, đảm bảo phục vụ khách hàng sử dụng điện ngày càng tốt hơn”.

Ông Tuấn nhấn mạnh trong thời gian tới EVNHANOI sẽ tiếp tục vượt qua các khó khăn, hướng mục tiêu đưa EVNHANOI trở thành doanh nghiệp phân phối điện hàng đầu Việt Nam và đạt tầm khu vực.

Toàn Thắng

Top