EVNHANOI lắp đặt 100% công tơ điện tử cho khách hàng

06/05/2021

(Chinhphu.vn) - Trong thời gian qua, công tác  kinh doanh – dịch vụ khách hàng củaTổng Công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI) ngày càng được nâng cao cả về chất và lượng, được chính quyền, nhân dân Thủ đô và EVN ghi nhận, đánh giá cao. Đến nay 100% khách hàng của EVNHANOI đã được lắp đặt công tơ điện tử.

EVNHANOI đã lắp đặt công tơ điện tử cho 100% khách hàng. Ảnh: Toàn Thắng

Theo ông Nguyễn Danh Duyên, Tổng Giám đốc EVNHANOI, trong 4 tháng năm 2021, EVNHANOI đã bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định trên địa bàn Thủ đô. Cụ thể, sản lượng điện thương phẩm lũy kế 3 tháng đầu năm của Tổng Công ty đạt khoảng 4,3 tỉ kWh, tăng 5,7% so với cùng kỳ năm 2020. Dự kiến, sản lượng điện thương phẩm cả năm 2021 của EVNHANOI sẽ đạt 20,75 tỉ kWh, bằng kế hoạch EVN giao. 

Các chỉ số quản lý kỹ thuật vận hành (tổn thất điện năng, suất sự cố, độ tin cậy cung cấp điện) cơ bản đạt kế hoạch được giao. Tổng Công ty phấn đấu thực hiện đạt và vượt kế hoạch EVN giao năm 2021.

Đặc biệt, EVNHANOI hiện đã vận hành 46 trạm biến áp (TBA) 110kV không người trực, dự kiến hoàn thành chuyển 100% TBA không người trực vào cuối năm nay.

Về công tác kinh doanh - dịch vụ khách hàng, đến hết tháng 3/2021, EVNHANOI đã tiếp nhận, giải đáp và xử lý gần 190.000 cuộc gọi đến Tổng đài 19001288. Tỉ lệ tiếp nhận yêu cầu của khách hàng qua các phương thức trực tuyến đạt 99,99% tổng số yêu cầu. Chỉ số tiếp cận điện năng của EVNHANOI hiện đạt 2,75 ngày, tốt hơn kế hoạch mà EVN giao.

Đáng chú ý, tính đến nay, 100% khách hàng thuộc EVNHANOI đã được lắp đặt công tơ điện tử (gần 2,7 triệu công tơ); trong đó gần 2,5 triệu công tơ 1 pha. Ngoài ra, tất cả các yêu cầu, kiến nghị của khách hàng liên quan đến chỉ số công tơ, hóa đơn tiền điện được tổ chức kiểm tra, xác minh, xử lý trong vòng 24 giờ.

Với những nỗ lực này, công tác kinh doanh - dịch vụ khách hàng của EVNHANOI ngày càng được nâng cao cả về chất và lượng, được chính quyền, người dân Thủ đô và EVN ghi nhận, đánh giá cao.

Toàn Thắng