Giới thiệu, kết nối sản phẩm OCOP và đặc sản Nam Bộ

15/12/2020

(Chinhphu.vn) - UBND TP. Hà Nội; Sở NN&PTNT Hà Nội phối hợp với Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương sẽ tổ chức giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP và đặc sản các vùng miền gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ và đẩy mạnh tuyên truyền Thông điệp 5K phòng chống dịch COVID-19 tại không gian biểu diễn văn hóa nghệ thuật ẩm thực đường phố quận Tây Hồ, từ ngày 17/12/2020 đến 21/12/2020.

Theo ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng thường trực Văn phòng điều phối Nông thôn mới cho biết, sự kiện giới thiệu, quảng bá và Hội thảo kết nối sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền gắn với văn hoá các tỉnh Nam Bộ diễn ra trong bối cảnh ngành Nông nghiệp cùng các ngành, các cấp phải đồng thời nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ kép vào những tháng cuối năm 2020. Đó là vừa phòng chống dịch COVID-19 vừa phải kịp thời khôi phục hoạt động sản xuất khắc phục hậu quả thiên tai, hỗ trợ nông dân tìm đầu ra cho sản phẩm...

Trong khuôn khổ sự kiện sẽ diễn ra các hoạt động chính như: Trưng bày, giới thiệu, quảng bá hơn 150 gian hàng sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền của các tỉnh Nam Bộ cùng nhiều tỉnh thành trong cả nước, hơn 1.200 sản vật độc đáo vùng miền hòa với những nét văn hóa giàu bản sắc phương Nam.

Trình diễn "Không gian Văn hoá và Sản vật phương Nam giữa lòng Hà Nội" là một điểm nhấn hấp dẫn. Tại đây, du khách sẽ được đắm mình vào một không gian sinh cảnh 3D ngập tràn Sắc hương đất Việt với muôn loài hoa quả đến từ xứ sở đồng Tháp Mười để được thỏa thích chụp ảnh lưu lại cho mình những khoảnh khắc tuyệt đẹp trong những ngày cuối năm 2020.

Hội thảo kết nối giao thương sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền và các sản phẩm tiềm năng tham gia OCOP của các tỉnh, thành trong cả nước nhằm mục đích kết nối giao thương, tiêu thụ các sản phẩm vào các hệ thống phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, cửa hàng kinh doanh đồ thủ công mỹ nghệ, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, các sàn giao dịch điện tử, bán hàng Online... để người tiêu dùng Thủ đô, trong nước và quốc tế nhận diện thương hiệu và tiêu thụ sản phẩm OCOP.

Đặc biệt, Ban Tổ chức phối hợp cùng Diễn đàn Văn hóa và Phát triển tổ chức Chương trình “Doanh nghiệp, Doanh nhân đồng hành với Thông điệp 5K phòng chống COVID - 19” trong suốt thời gian diễn ra sự kiện.

Bên cạnh đó còn nhiều sự kiện hoạt động bên lề như: Các hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc trưng của các tỉnh Nam Bộ như hát Đàn ca tài tử; trải nghiệm, tìm hiểu văn hóa, du lịch sông nước, miệt vườn; nghệ thuật sân vườn, nghệ thuật kết tráp, tạo hình hoa quả phương Nam....được trưng bày và lưu diễn trong thời gian diễn ra sự kiện.

Thiện Tâm