Hà Nội: Công bố các sản phẩm kích cầu du lịch nội địa

16/04/2021

(Chinhphu.vn) - Chiều 16/4, tại Hà Nội, Sở Du lịch Hà Nội và Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) tổ chức hội nghị “Công bố các sản phẩm kích cầu du lịch nội địa năm 2021".

TP. Hà Nội cùng ký kết với các tỉnh thành phố liên kết phát triển du lịch. Ảnh: Minh Anh

Tới dự Hội nghị có Vụ trưởng Vụ ngoại giao văn hóa và UNESCO (Bộ Ngoại giao) Mai Phan Dũng; Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Thị Thanh Hương; Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền, cùng lãnh đạo Sở Du lịch nhiều tỉnh, thành phố.

Sự kiện này được coi là điểm nhấn trong Chương trình “Lễ hội kích cầu du lịch và giới thiệu văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2021” diễn ra từ ngày 16-18/4 tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội;  hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch nội địa do Chính phủ phát động với khẩu hiệu “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” và khôi phục hoạt động du lịch nội địa kết nối các địa phương sau ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội nhấn mạnh, Lễ hội du lịch và văn hóa ẩm thực Hà Nội được tổ chức vào dịp này là một trong những giải pháp nhằm khôi phục ngành du lịch Thủ đô. Đây là cơ hội để Hà Nội phát huy vai trò trung tâm phân phối khách du lịch lớn của cả nước nhằm đẩy mạnh hơn nữa công tác liên kết, hợp tác phát triển du lịch Hà Nội với các địa phương, các địa phương với Hà Nội.

Năm 2020, dịch COVID-19 đã tác động lên toàn bộ nền kinh tế, trong đó du lịch là một trong những ngành chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Ông Nguyễn Mạnh Quyền cho biết, nhằm thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép” theo chỉ đạo của Chính phủ, lãnh đạo Hà Nội đã tích cực chỉ đạo, cùng với nỗ lực của cộng đồng đơn vị kinh doanh hoạt động du lịch, du lịch Thủ đô đã và đang vượt qua những khó khăn, thách thức. Thời gian tới, dịch bệnh được kiểm soát tốt, hoạt động kinh tế - xã hội của cả nước ổn định trở lại, Hà Nội phấn đấu năm 2021 sẽ đón lượng khách nội địa, đạt từ 50%-70% so với năm 2019 và chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để đón khách du lịch quốc tế khi được Chính phủ cho phép.

Theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Thị Thanh Hương, Hà Nội đã rất nỗ lực trong việc thực hiện các giải pháp phục hồi du lịch và cam kết đồng hành hỗ trợ Hà Nội trong quảng bá, truyền thông sản phẩm du lịch Thủ đô.

Bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, giá trị cốt lõi của du lịch Hà Nội là di tích, di sản văn hóa. Hiện nay, Sở Du lịch đang tập trung triển khai nhiều kế hoạch để phục hồi ngành du lịch. Đó là tổ chức các sự kiện, lễ hội thu hút sự quan tâm của du khách và tạo dấu ấn cho điểm đến Hà Nội; xây dựng sản phẩm du lịch mới; khuyến khích doanh nghiệp kinh doanh lữ hành; tập trung tuyên truyền quảng bá và ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số; thúc đẩy các chương trình quảng bá và liên kết với các địa phương và đối tác liên quan.

Đặc biệt, ngành du lịch đang chú trọng tổ chức các sự kiện để tăng cường công tác truyền thông, quảng bá, xây dựng sản phẩm mới cho Thủ đô.

Tại sự kiện Lễ hội du lịch và văn hóa ẩm thực Hà Nội, Sở Du lịch đã kết nối các doanh nghiệp, lữ hành, các đơn vị cung ứng dịch vụ giới thiệu một loạt chương trình tour trải nghiệm. Cũng tại sự kiện, Vietnam Airlines mở bán 200.000 vé giá 99.000 đồng cho toàn bộ chặng bay khi mua tại lễ hội; Bamboo Airway mở bán 10.000 vé giảm giá đến 80% cho các hành trình nội địa; Vietravel Airlines mở bán 999 vé giá 8.000 đồng và 300 vé 0 đồng cho doanh nghiệp lữ hành. Bên cạnh đó, Đường sắt Việt Nam cam kết bán 10.000 vé tàu giảm giá 50% các tuyến Bắc – Nam trong tháng 4 và tháng 5/2021, các hãng ô tô cam kết giảm từ 15%-30% giá dịch vụ…

Chiều nay, sau khi công bố sự kiện du lịch 2021, đã diễn ra lễ ký hợp tác giữa Sở Du lịch Hà Nội với Vụ ngoại giao Văn hóa và UNESCO (Bộ Ngoại giao); các đơn vị lữ hành, hàng không; và ký hợp tác về phát triển du lịch giữa 5 tỉnh, thành phố Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh – Ninh Bình – Thanh Hóa.

Theo Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, sau sự kiện này, Hà Nội sẽ tổ chức Lễ hội quà tặng Hà Nội để giới thiệu các sản phẩm làng nghề đặc sắc Hà Nội; lễ hội áo dài 2021; đồng thời dự kiến có 81 sự kiện, chương trình quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô sẽ được tổ chức với chủ đề “Hà Nội đến để yêu”.

Minh Anh