Hơn 1 nghìn khách hàng mua sắm sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền trực tuyến

25/09/2021 7:31 AM

(Chinhphu.vn) - Hơn 2 giờ đồng hồ thực hiện kết nối qua hình thức trực tuyến, chương trình đã thu hút hàng vạn khách hàng tham gia trải nghiệm mua sắm; đã có trên 1.000 đơn hàng được chốt thành công.

Tối 24/9, Sở NN&PTNT, Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền qua hình thức trực tuyến”.

Các đại biểu tham dự chương trình tại Sở NN&PTNT Hà Nội - Ảnh: Thiện Tâm

Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội cho biết, chương trình "Kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền bằng hình thức trực tuyến" là hoạt động tiếp nối chuỗi hoạt động thiết thực, bao gồm: Tập huấn kỹ năng tiếp thị và bán hàng trên môi trường số "Tập huấn online"; hoạt động truyền thông, tiếp thị "Ngày hội Livestream" và hoạt động xúc tiến thương mại thí điểm mô hình "Chợ đêm trên mây".

Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội đánh giá, chương trình là giải pháp kịp thời hỗ trợ các chủ thể OCOP và nông sản thực phẩm an toàn, đặc sản vùng miền được kết nối tiêu thụ với các hệ thống phân phối và người tiêu dùng Thủ đô trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp; thực hiện đề án chuyển đổi số của Chính phủ và UBND thành phố Hà Nội. Bên cạnh đó, đây cũng là sự kiện đầu tiên của ngành Nông nghiệp Thủ đô sau khi thành phố Hà Nội có Chỉ thị số 22/CT-UBND về việc điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố trong tình hình mới. Từ thành công này sẽ mở ra hướng tháo gỡ khó khăn, giúp các chủ thể sản xuất chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh, tiếp thị, quảng bá, tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm...

Tại sự kiện, 13 chủ thể OCOP và đặc sản vùng miền đến từ Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước đã trực tiếp trình bày, giới thiệu quảng bá thương hiệu và kết nối tiêu dùng trực tiếp trên nền tàng số. Các sản phẩm được kết nối trực tuyến như: Gà đồi của Hợp tác xã chăn nuôi và tiêu thụ gà đồi Ba Vì, bưởi đỏ của Hợp tác xã Bưởi đỏ Đông Cao (huyện Mê Linh), các loại sữa bò chế biến của Công ty cổ phần Sữa nông trại Ba Vì; đặc sản vùng miền và sản phẩm OCOP đến từ các tỉnh, thành phố như: Bánh chưng gù Hà Giang, cá lăng của Tuyên Quang...

Qua hơn 2 giờ đồng hồ thực hiện kết nối qua hình thức trực tuyến trên nền tảng ZOOM và được phát sóng trực tiếp trên Kênh Fanpage OCOP LIVE; Fanpage VTC NOW và Kênh Youtube VTC NOW của Đài truyền hình kỹ thuật số VTC và https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn đã thu hút hàng vạn khách hàng tham gia trải nghiệm mua sắm; đã có trên 1000 đơn hàng được chốt thành công.

Thiện Tâm

Top