Người tiêu dùng đã quan tâm hơn đến quyền lợi của mình

12/10/2016

(Chinhphu.vn) – Chương trình "Hành động vì quyền người tiêu dùng" năm 2016 được triển khai với thông điệp “Doanh nghiệp có hàng – Người tiêu dùng có quyền” đã thu hút sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp lớn với hơn 300 điểm bán hàng vì người tiêu dùng trên địa bàn Thành phố, tăng 20% so với năm 2015. 

Người tiêu dùng đã biết quan tâm hơn đến quyền lợi của mình. Ảnh minh họa

Sáng nay (12/10), Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tổng kết Chương trình “Hành động vì quyền người tiêu dùng” năm 2016.

Diễn ra từ ngày 1-31/3, nhiều chương trình thiết thực vì người tiêu dùng đã được thực hiện như miễn phí bảo hành, bảo trì các sản phẩm đã hết hạn bảo hành, gia tăng các chương trình chăm sóc khách hàng, tặng quà, giảm giá của các doanh nghiệp tham gia. Đông đảo người tiêu dùng trên địa bàn Thành phố và các khu vực lân cận đã nhận được sự tri ân của doanh nghiệp. Qua đó, mức doanh thu và lượng khách hàng đến tham quan, mua sắm tại các điểm bán hàng tham gia chương trình đều tăng trung bình 10%.

Tiêu biểu như Công ty Cổ phần Pico đã tiếp nhận gần 15.000 cuộc gọi của người tiêu dùng hỏi về các chương trình khuyến mại, bảo dưỡng sản phẩm... Số lượng khách hàng đến tham quan, mua sắm tại điểm bán hàng vì người tiêu dùng của doanh nghiệp đạt 145.000 lượt, tăng 10% so với cùng kỳ tháng trước. Tổng công ty Thương mại Hà Nội đạt tổng doanh thu 11.761 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ năm trước; số lượng khách hàng tới tham quan, mua sắm đạt 65.338 người, tăng 13% so với cùng kỳ năm trước. Công ty TNHH trực tuyến Kangaroo Việt Úc đạt tổng doanh thu 550 triệu đồng, số lượng khách hàng tới mua sắm đạt 1.500 lượt, tăng 30% so với cùng kỳ tháng trước.

Điểm mới của chương trình năm nay là sự kiện "Ngày hội tri ân người tiêu dùng" với mục đích kết nối các doanh nghiệp sản xuất và các nhà phân phối tổ chức các chương trình ưu đãi đặc biệt dành tri ân khách hàng như hỗ trợ sửa chữa, bảo hành, bảo trì miễn phí các sản phẩm hết thời hạn bảo hành, tặng các gói dịch vụ gia tăng và các chương trình chăm sóc khách hàng... Điển hình như Công ty cổ phần Quốc tế Sơn Hà với chương trình miễn phí kiểm tra an toàn bồn nước của tất cả các nhãn hiệu trên địa bàn Thành phố đã tiếp nhận 76 cuộc gọi của người tiêu dùng đăng ký tham gia chương trình, trong đó 37 đơn hàng kiểm tra miễn phí được kết nối qua tổng đài 04.1081.

Siêu thị điện máy Pico với chương trình bảo dưỡng miễn phí 2.000 điều hoà sau 2 ngày tri ân đã nhận được 2.750 đơn hàng. Siêu thị Ecomart - Đông Anh đưa ra chương trình miễn phí bảo dưỡng các sản phẩm ti vi, tủ lạnh, điều hoà, máy giặt Panasonic đã thu hút 317 khách hàng đăng ký tư vấn và có gần 100 sản phẩm được bảo dưỡng miễn phí.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Thanh Hải, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, thông qua chương trình, các doanh nghiệp đã xây dựng và phát huy ý thức tôn trọng quyền lợi người tiêu dùng, đồng thời nâng cao vai trò bảo vệ người tiêu dùng của các cơ quan nhà nước, các tổ chức xã hội.

Trong chương trình, Tổng đài 04.1081 đã giải đáp gần 3.000 cuộc gọi hỏi về Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, các chương trình tri ân của doanh nghiệp và giải quyết các khiếu nại của người tiêu dùng khi gặp phải rắc rối trong quá trình mua sắm hàng hoá. Điều này cho thấy người tiêu dùng đã quan tâm hơn đến quyền lợi của mình. Qua đó, giúp liên kết giữa người tiêu dùng – doanh nghiệp mật thiết hơn, tạo sức mua và tăng uy tín cũng như sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp.

Kim Liên