150 sản phẩm tiêu biểu lọt top Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích

25/11/2025 7:17 PM

(Chinhphu.vn) - Chiều 25/11, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP. Hà Nội tổ chức Hội nghị thông qua kết quả Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2025.

150 sản phẩm tiêu biểu lọt top Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích- Ảnh 1.

Ông Phạm Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội, Phó Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động phát biểu tại hội nghị. Ảnh: VGP/TL

Hội nghị không chỉ đánh giá kết quả bình chọn mà còn rà soát toàn bộ tiến độ, hoàn thiện công tác chuẩn bị cho Lễ tôn vinh Chương trình bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2025 sự kiện có ý nghĩa quan trọng nhằm khẳng định vị thế và sức lan tỏa của hàng Việt đối với người tiêu dùng Thủ đô và cả nước.

Báo cáo tiến độ triển khai Chương trình, ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội nhấn mạnh, năm 2025, chương trình tiếp tục khẳng định vai trò là một trong những hoạt động trọng tâm của Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Chương trình góp phần lan tỏa giá trị của hàng Việt, thúc đẩy sản xuất trong nước, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao chất lượng sản phẩm và củng cố niềm tin của người tiêu dùng Thủ đô.

Ngay từ đầu năm, Sở Công Thương đã tham mưu Ban Chỉ đạo ban hành đầy đủ hệ thống văn bản làm khung pháp lý thống nhất cho chương trình như: Kế hoạch số 76/KH-BCĐCVĐTP ngày 22/7/2025 về triển khai Chương trình bình chọn; Kế hoạch số 106/KH-BCĐCVĐTP ngày 31/10/2025 điều chỉnh tiến độ thực hiện; Quy chế bình chọn năm 2025 tại Quyết định số 1067/QĐ-BCĐCVĐTP; Các quyết định thành lập và điều chỉnh Ban Tổ chức, Tổ giúp việc, Ban Giám khảo; Quyết định số 99/QĐ-BCT ngày 12/11/2025 của Sở Công Thương thành lập Ban Giám khảo.

Hệ thống văn bản đồng bộ, kịp thời đã giúp công tác triển khai đạt mức chuyên nghiệp cao, đặc biệt là khả năng ứng dụng chuyển đổi số trong bình chọn và quản lý dữ liệu.

Ở giai đoạn tiếp theo, Ban Tổ chức phát hành 600 hồ sơ bản cứng và gần 1.000 hồ sơ điện tử, gửi tới hàng trăm doanh nghiệp từ các lĩnh vực sản xuất – thương mại – dịch vụ. Tính đến 10/11/2025, chương trình nhận được gần 200 hồ sơ đăng ký, trong đó 124 doanh nghiệp đủ điều kiện, tương ứng 241 sản phẩm – dịch vụ thuộc 18 nhóm ngành như: Điện tử – công nghệ, gia dụng, thời trang, dược phẩm – mỹ phẩm, nông sản – thực phẩm, OCOP, du lịch – dịch vụ, thương mại điện tử, logistics...

Những con số trên cho thấy chương trình đã trở thành sân chơi uy tín, tạo môi trường minh bạch để doanh nghiệp Việt khẳng định thương hiệu, đổi mới sản phẩm, kết nối người tiêu dùng Thủ đô.

150 sản phẩm tiêu biểu lọt top Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích- Ảnh 2.

Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Thế Hiệp phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: VGP/TL

Đặc biệt, website binhchonhangviet.com.vn được nâng cấp đồng bộ: Giao diện mới, đăng nhập nhanh qua Facebook/Google, ứng dụng AI chống gian lận, tối ưu trải nghiệm người dùng… góp phần xây dựng kênh bình chọn trực tuyến minh bạch và dễ tiếp cận hơn.

Ngoài bình chọn trực tuyến, người tiêu dùng bình chọn trực tiếp tại các điểm công cộng, siêu thị, trung tâm thương mại. Tổng số có 548.326 lượt bình chọn, tăng 2,4% so với năm 2024 (trong đó, bình chọn online đạt 307.200 lượt, tăng 0,78% so với năm 2024; bình chọn offline đạt 241.126 lượt, tăng 4,33% so với năm 2024).

Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Hà Nội Phạm Anh Tuấn cho hay, Ban Giám khảo chấm điểm theo quy trình, khách quan, minh bạch, bám sát các tiêu chí định lượng về chất lượng, truy xuất thông tin, tính minh bạch…

Kết quả, Ban tổ chức đã xác định 150 sản phẩm-dịch vụ tiêu biểu. Trong đó, Top 1 có 25 sản phẩm - dịch vụ (điểm từ 86 đến 100); Top 2 có 35 sản phẩm - dịch vụ (điểm từ 80 đến dưới 86); Top 3 có 40 sản phẩm - dịch vụ (điểm từ 70 đến dưới 80); Top 4 50 sản phẩm – dịch vụ (điểm từ 60 đến dưới 68).

Lễ tôn vinh "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" dự kiến diễn ra vào thứ Bảy ngày 29/11, tại Không gian văn hoá sáng tạo Tây Hồ, phường Tây hồ và được phát sóng trực tiếp trên kênh H1 - Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội.

Thùy Linh

Top