27 dự án FDI được cấp phép mới trong tháng 11

29/11/2021 4:46 PM

(Chinhphu.vn) – Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội, trong tháng 11, thành phố Hà Nội có 27 dự án FDI được cấp phép mới với tổng vốn đăng ký đạt 14 triệu USD.

Bên cạnh đó, có 11 dự án được điều chỉnh tăng vốn đầu tư với số vốn đầu tư đăng ký đạt 29 triệu USD; nhà đầu tư nước ngoài góp vốn, mua phần cổ phần 35 lượt, đạt 15 triệu USD. Lũy kế 11 tháng năm 2021, toàn Thành phố thu hút 1,3 tỷ USD vốn FDI, trong đó đăng ký cấp mới 330 dự án với số vốn đạt 210,6 triệu USD; 110 dự án bổ sung tăng vốn đầu tư với 634 triệu USD; nhà đầu tư nước ngoài góp vốn, mua cổ phần 436 lượt, đạt 426 triệu USD.

Tại Hội nghị “Đối thoại tháo gỡ khó khăn đối với các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn TP. Hà Nội trong bối cảnh dịch COVID-19” vừa diễn ra trong tháng 10 đã thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư nước ngoài trên địa bàn Hà Nội.

Nhiều khó khăn được các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài nêu với chính quyền Thành phố chủ yếu liên quan đến thúc đẩy tiến độ giải phóng mặt bằng để các dự án sớm hoàn thiện công tác chuẩn bị đầu tư và triển khai; gia hạn thuê đất cho các khách sạn; hoãn trả thuế đất trên cơ sở quy mô đất cũng như mục đích sử dụng đất; xem xét giảm lãi suất cho các doanh nghiệp kinh doanh khách sạn; vấn đề nhập cảnh cho các chuyên gia vào Việt Nam…

Với tinh thần luôn sát cánh, đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn do đại dịch nhằm biến "nguy" thành "cơ", Hà Nội luôn coi công tác hỗ trợ doanh nghiệp là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt. Do đó, Thành phố Hà Nội đã ban hành kế hoạch cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI); phê duyệt chương trình hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Hiện nay, đang hoàn thiện Kế hoạch phục hồi và phát triển kinh tế, tiếp tục hỗ trợ cho doanh nghiệp trên địa bàn, tập trung vào các nhóm giải pháp như: Cải cách thủ tục hành chính; ban hành và triển khai các chính sách về hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa và hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo; duy trì các hoạt động đối thoại, hội thảo, tập huấn để nắm bắt và kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn…

Minh Anh

Top