3 phân khúc nên đầu tư trong thị trường bất động sản

03/08/2021 6:12 PM

(Chinhphu.vn) - Bất chấp diễn biến dịch bệnh đang tác động đến thị trường, các chuyên gia trong lĩnh vực này đang chỉ ra nhiều tín hiệu lạc quan trong dài hạn ở phân khúc căn hộ giá rẻ, nhà liền thổ ở thành phố lớn và đất nền quanh các khu công nghiệp lớn.

Nhà liền thổ cũng là một trong những phân khúc nên đầu tư trong lĩnh vực bất động sản. Ảnh: Thùy Chi

Theo dữ liệu của kênh thông tin và dữ liệu bất động sản Vhome, nhu cầu đối với các loại căn hộ có giá dưới 2 tỷ đồng chiếm hơn 40%, trong đó các loại căn hộ từ 2-3 tỷ đồng cũng chiếm 25,9%. Tuy nhiên, lượng căn hộ giá bình dân đang rất khan hiếm ở Thủ đô Hà Nội.

Ông Nguyễn Hoàng, Giám đốc Nghiên cứu và Phát triển (R&D) DKRA Vietnam cho rằng, về lâu dài, đây vẫn luôn là loại hình căn hộ có mức quan tâm và nhu cầu nhiều nhất. Trong khi đó, nguồn cung chưa cho thấy sự thay đổi dồi dào, áp lực tăng giá rất lớn đến từ các yếu tố đầu vào như chi phí đất, chi phí tài chính, chi phí vật liệu xây dựng... nên tiềm năng cho việc đầu tư là rất khả quan.

Về phân khúc nhà liền thổ tại các thành phố lớn và vệ tinh, theo các chuyên gia, mục tiêu hàng đầu hiện nay của nhà đầu tư phải là sản phẩm có tính bảo toàn vốn và thanh khoản tốt. Nhà liền thổ là sản phẩm bảo đảm tính an toàn và giá trị luôn tăng theo thời gian.

Khảo sát của Colliers cho thấy, trong quý II, biệt thự và nhà phố tại Hà Nội vẫn hấp dẫn bất chấp đại dịch. "Mặc dù đại dịch kéo dài, nhưng nhìn chung phân khúc nhà liền thổ cho thấy những tín hiệu tích cực, đặc biệt là ở các thị trường trọng điểm. Với thời gian ở nhà kéo dài do đại dịch, người mua có khả năng ưu tiên không gian sống trong lành, khu đô thị đầy đủ tiện ích và quản lý tốt", chuyên gia thuộc Colliers cho hay.

Cũng theo đơn vị này, tại các tỉnh trọng điểm như Hà Nội, cơ sở hạ tầng được cải thiện sẽ tiếp tục thúc đẩy nhu cầu và giá cả của thị trường bất động sản biệt thự và nhà phố. Đặc biệt, phía Tây Hà Nội sẽ là điểm nóng, với các dự án đang triển khai như tuyến Metro số 2A, số 3, đường vành đai 3.5, đại lộ Thăng Long, tuyến đường Tố Hữu - Lê Văn Lương... kéo theo nhu cầu bất động sản tại đây. Ngoài nhà liền thổ tại Hà Nội, phân khúc này tại một số tỉnh vệ tinh như Hưng Yên cũng được đánh giá còn tiềm năng trong dài hạn.

Bà Võ Thị Khánh Trang, Phó Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu Savills Việt Nam cho biết, biệt thự, nhà phố, thị trường nhà liền thổ vẫn tăng giá cao là bởi nhu cầu của nhà đầu tư vẫn có, đặc biệt là những sản phẩm nhà phố, biệt thự được phát triển trong các dự án tổ hợp.

Bên cạnh đó, bà Võ Thị Khánh Trang cho rằng, sản phẩm này nguồn hàng hạn chế, chất lượng dịch vụ sống cao, phù hợp với nhu cầu mua ở thực của đại bộ phận khách hàng nên luôn ghi nhận xu hướng tăng giá qua mỗi lần giao dịch.

Đối với phân khúc đất nền quanh khu công nghiệp lớn, ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Tổng Giám đốc Batdongsan.com.vn cho rằng, đất nền vẫn là kênh có biên độ tăng giá tốt đối với các nhà đầu tư trong dài hạn. Tuy nhiên ông lưu ý các sản phẩm có pháp lý rõ ràng, hạ tầng hoàn thiện luôn được các nhà đầu tư ưu tiên lựa chọn, đặc biệt là đất nền quanh khu công nghiệp lớn.

Ông Nguyễn Quốc Anh dự đoán, bất chấp diễn biến dịch bệnh đang tác động đến thị trường, trong các tháng sau sốt đất, lượt quan tâm bất động sản không giảm, nhu cầu mua nhà đất vẫn tăng rất cao, nhất là nhu cầu giao dịch đất nền.

Ngoài đất nền quanh các khu công nghiệp lớn, theo ông Quốc Anh, các loại đất nền thị trấn hay những khu vực mới nâng cấp lên thị xã hoặc thành phố cũng rất thu hút đầu tư là bởi có xuất phát điểm giá đất nền ở mức thấp.

Thùy Chi

Top