5 trường THCS công lập có thành tích cao trong kỳ thi vào lớp 10

01/07/2021 6:22 PM

(Chinhphu.vn) - Các phòng GD&ĐT thuộc các quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP. Hà Nội đang thống kê kết quả thi vào lớp 10 THPT năm học 2021 - 2022, trong đó 5 trường công lập dưới đây có những thành tích cao trong đợt thi vào lớp 10 chuyên và lớp 10 công lập vừa diễn ra, khẳng định hướng đào tạo đúng đắn của ngành giáo dục Thủ đô.

Trường THCS Giảng Võ

Trước đó, chiều 28/6, Sở GD&ĐT Hà Nội đã chính thức công bố điểm chuẩn vào lớp 10 các trường THPT công lập không chuyên trên địa bàn. Theo quy định, sau khi có điểm chuẩn đầu vào, phòng GD&ĐT các quận, huyện, thị xã đang tiến hành thống kê kết quả của các trường THCS công lập thuộc địa bàn để đánh giá được chất lượng của học sinh ở mỗi năm học.

1. THCS Giảng Võ (quận Ba Đình)

Tại địa bàn quận Ba Đình, thống kê của quận cho thấy học sinh khối 9 trường THCS Giảng Võ đứng đầu trong tổng số 14 trường THCS trên địa bàn quận về tổng điểm trung bình thi tuyển của các thí sinh thi vào lớp 10 THPT năm học 2021 - 2022. Tuy không được thi tuyển đầu vào như các trường chất lượng cao trong thành phố, tổng điểm trung bình của thí sinh trường THCS Giảng Võ vẫn đạt 46,9 điểm, một kết quả rất đáng nể. 

Năm 2021, trường có 859 học sinh tham gia dự thi vào lớp 10, điểm trung bình môn Ngữ văn của toàn trường là 7,06; điểm trung bình môn Tiếng Anh là 8,53; điểm trung bình môn Toán là 8,03 và điểm trung bình môn Lịch sử là 8,19. Tỷ lệ học sinh đỗ công lập của trường là 82,37%.

Ở năm học vừa qua, trường THCS Giảng Võ có 8 học sinh được tuyển thẳng vào lớp 10 THPT; có 2 học sinh được tuyển thẳng vào trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên và chuyên Đại học Sư phạm; 02 học sinh giành được học bổng của các trường Quốc tế.

Trong Kỳ thi vào lớp 10, toàn trường có 350 lượt đỗ chuyên và xét cận chuyên. Đặc biệt, nhiều học sinh xuất sắc đã trở thành Thủ khoa của các trường THPT chuyên, trong đó có 5 học sinh xuất sắc trở thành thủ khoa các trường chuyên. Đó là các em: Nguyễn Minh Anh A (9A8) thủ khoa Toán - Tin trường THPT Hà Nội -Amsterdam; Vũ Ngân Diễm (9A3) thủ khoa Môn Sinh trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên; Lê Hoàng Tuệ Châu (9A17) thủ khoa môn Tiếng Pháp, Tiếng Trung, tiếng Nga trường THPT Hà Nội - Amsterdam; Vũ Trung Đức - lớp 9A2 - Thủ khoa chuyên Toán trường THPT Chu Văn An; Lại Ngọc Linh - lớp 9A8 - Thủ khoa chuyên Địa trường THPT chuyên Nguyễn Huệ; Tạ Đức Anh (9A3) Á khoa Chuyên Toán trường THPT chuyên Sư phạm (với điểm thi Toán điều kiện và Toán chuyên đều được điểm 10); Nguyễn Xuân Bách 9A1 - Á khoa chuyên Toán - Trường THPT HN - Amsterdam…

Ở kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập diễn ra vào tháng 6, trường THCS Giảng Võ đã để lại ấn tượng đẹp với thí sinh và phụ huynh khi ủng hộ hơn 100 bộ đồng phục của học sinh và áo phông của các thầy cô giáo cho học sinh thay do các thí sinh thi vào lớp 10 tại điểm thi trường THPT Nguyễn Trãi bị ngấm nước mưa khi đến điểm thi vào đầu giờ sáng.

Trường THCS Cầu Giấy

2. Trường THCS Cầu Giấy (quận Cầu Giấy)

Tại quận Cầu Giấy, thành tích nổi trội và đầu bảng thuộc về trường THCS Cầu Giấy, đây là ngôi trường được các phụ huynh và học sinh coi là ngôi trường "mơ ước" khi nhiều năm trở lại đây trường liên tục đạt thành tích cao trong các kỳ thi vào lớp 10 THPT cả công lập và các trường chuyên.

Ở kỳ thi vào lớp 10 năm học 2021 - 2022, trường THCS Cầu Giấy có 196 lượt học sinh đỗ các trường chuyên Bộ GD&ĐT quản lý; trong đó có 28 em thi đỗ và 4 em tuyển thẳng vào lớp 10 chuyên Khoa học Tự nhiên; có 72 học sinh đỗ THPT chuyên Ngoại Ngữ (thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội); có 90 học sinh xuất sắc trúng tuyển THPT chuyên Sư phạm (ĐH Sư phạm Hà Nội).

Đối với kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập và các trường chuyên thuộc Sở GD&ĐT, trường THCS Cầu Giấy có 133 lượt đỗ chuyên (THPT chuyên Hà Nội- Amsterdam là 62 em, THPT chuyên Chu Văn An là 32 em, THPT chuyên Nguyễn Huệ là 31 em và THPT chuyên Sơn Tây là 6 em). Trường THCS Cầu Giấy có 1 thủ khoa chuyên Anh- THPT chuyên Sư phạm; 1 thủ khoa chuyên Văn trường THPT chuyên Hà Nội- Amsterdam.

Đối với lớp 10 THPT công lập, nhà trường có 288 học sinh lớp 9 của trường THCS Cầu Giấy đã nỗ lực trong học tập và có kết quả thi vào lớp 10 THPT công lập 2021- 2022 thực sự ấn tượng với điểm trung bình xét tuyển là 50,52 điểm.

Đối với trường THCS Cầu Giấy, trên hành trình vượt chướng ngại vật để về đích, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm nay chính là thử thách không hề đơn giản đối với lứa học sinh sinh năm 2006 bởi một năm học có đến 2 lần phải học trực tuyến vì dịch bệnh COVID-19. Nhưng với những học sinh trường THCS Cầu Giấy, đó chính là phép thử cho nỗ lực và bản lĩnh tuyệt vời của các học sinh.

3. THCS Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy)

Một ngôi trường THCS nổi trội khác tại quận Cầu Giấy là trường THCS Nghĩa Tân, năm học 2013-2014, trường được UBND quận đầu tư xây dựng lại với ngôi trường chuẩn khu vực Đông Nam Á với tổng đầu từ trên 350 tỷ đồng. Ngày 5/9/2014 trường được cắt băng khánh thành công trình kỷ niệm 60 năm giải phóng Thủ đô. Nếu như  năm học đầu tiên, cả 4 khối lớp của trường chỉ vẻn vẹn có 13 lớp với 459 học sinh thì hiện tại trường đã có 42 lớp với 2029 học sinh.

Tại kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập, trường THCS Nghĩa Tân có 527 thí sinh dự thi; trong đó có 91,5% HS đỗ trường công lập; 105 lượt HS đỗ chuyên (trong đó có rất nhiều HS đỗ từ 2 đến 3 trường chuyên) và 44HS đạt điểm 54 trở lên. Điểm xét tuyển trung bình của HS trường THCS Nghĩa Tân rất cao: 48,96 điểm; trong đó trung bình điểm môn Lịch sử cao vượt trội với 9,04 điểm.

Cùng với các trường THCS khác trên địa bàn TP, 5 trường THCS: Cầu Giấy, Thanh Xuân, Giảng Võ, Nam Từ Liêm và Nghĩa Tân đã lan tỏa tinh thần ham học.

4. THCS Nam Từ Liêm (quận Nam Từ Liêm) 

Tại quận Nam Từ Liêm, trường THCS Nam Từ Liêm hiện thực hiện mô hình cung ứng giáo dục trình độ, chất lượng cao góp phần nâng cao chất lượng giáo dục công lập cấp THCS, tạo điều kiện cho học sinh được phát triển toàn diện văn - thể - mỹ và kỹ năng sống. Trường thực hiện đào tạo, bồi dưỡng nguồn học sinh giỏi cho Quận Nam Từ Liêm và Thành phố Hà Nội; tuyển chọn, phát hiện và bồi dưỡng nguồn học sinh chuyên cho hệ THPT.

Tại kỳ thi vừa qua, trường THCS Nam Từ Liêm có 68 học sinh đỗ các trường THPT chuyên đã được công bố như: THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, THPT chuyên Sư phạm, THPT chuyên Khoa học xã hội & Nhân văn, THPT chuyên Nguyễn Huệ, THPT chuyên Hà Nội- Amsterdam; THPT Chu Văn An…; trong đó có 26 học sinh đỗ ít nhất 2 trường chuyên- đây là những con số chưa cập nhật hết đến thời điểm này.

 

Điểm trung bình xét tuyển vào lớp 10 công lập của trường đạt 49,32 điểm; trong đó lớp 9A1 có điểm trung bình xét tuyển là 52,14 điểm và lớp 9A2 có điểm trung bình xét tuyển là 52,06 điểm.

5. THCS Thanh Xuân (quận Thanh Xuân)

Tại quận Thanh Xuân, trường THCS Thanh Xuân vinh danh những học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2021 - 2022. Như học sinh Đỗ Mạnh Dũng (9A1) thủ khoa chuyên lý THPT chuyên Khoa học tự nhiên, thủ khoa chuyên lý chuyên Đại học Sư phạm; Trịnh Phương Nam (9A1) thủ khoa chuyên hóa THPT chuyên Khoa học Tự nhiên... Danh sách học sinh trúng tuyển vào các trường THPT chuyên của nhà trường được tiếp nối bởi những HS đỗ THPT chuyên Ngoại ngữ, THPT chuyên Sư phạm, THPT chuyên Khoa học Tự nhiên và các trường chuyên trực thuộc Sở.

Nhà trường đang cập nhật dần học sinh trúng tuyển các trường THPT chuyên của trường THCS Thanh Xuân là 194 em; trong đó có 30 em đỗ từ 2 trường chuyên trở lên; có 3 thủ khoa (2 thủ khoa (chuyên Lý và chuyên Hoá của trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên và 1 thủ khoa chuyên Lý của trường THPT chuyên Sư phạm).

Gia Huy

Top