65.000 lượt khách đến với Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội 2022

02/05/2022 8:28 AM

(Chinhphu.vn) - Theo báo cáo nhanh của Sở Du lịch Hà Nội, trong 3 ngày diễn ra Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội 2022 (từ ngày 29/4-1/5/2022) tại không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội, lễ hội đã thu hút được khoảng 65.000 lượt du khách trong nước và quốc tế đến thăm quan và trải nghiệm.

Theo Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội - Đặng Hương Giang, hơn 40 cơ quan báo chí truyền thông trong nước và quốc tế đã đưa tin về sự kiện, đồng thời, Sở Du lịch Hà Nội đã nhận được nhiều phản hồi tích cực của du khách và nhân dân Thủ đô đối với chương trình.

65.000 lượt khách đến với Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội 2022 - Ảnh 1.

Trưng bày, triển lãm ảnh đẹp du lịch Hà Nội

Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội 2022 đã thu hút 100 gian hàng tham gia trưng bày, giới thiệu các sản phẩm quà tặng du lịch với nhiều làng nghề thủ công truyền thống đặc sắc trên địa bàn Thành phố như gốm sứ Bát Tràng, lụa Vạn Phúc, sơn mài Duyên Thái, mây tre đan Phú Vinh, làng nón Chuông, đậu bạc Định Công... Các doanh nghiệp lưu trú, lữ hành, vận chuyển du lịch cũng đã giới thiệu một loạt các chương trình, tour du lịch hè đặc biệt kèm các chương trình khuyến mại hấp dẫn.

65.000 lượt khách đến với Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội 2022 - Ảnh 2.

Các hoạt động trải nghiệm (nghệ nhân trình diễn nghề, làm tranh ghép vải, làm Tò he, thêu tay, sáng tạo với xà bông Hà Nội, làm đồ chơi giấy cho trẻ em

Bên cạnh các gian hàng giới thiệu sản phẩm quà tặng du lịch, hàng loạt sự kiện bên lề đã được tổ chức trong suốt ba ngày diễn ra lễ hội như Các hoạt động trình diễn nghệ thuật đường phố (vẽ trực tiếp tại chỗ bức tường graffity, giải nhảy hiphop, trình diễn ban nhạc Acoustic, nhạc Rock, giao hưởng trẻ hiện đại, skateboard); trưng bày, triển lãm ảnh đẹp du lịch Hà Nội; Các hoạt động văn hoá văn nghệ (Talkshow với các nghệ nhân ca trù, rối nước, quạt giấy, toạ đàm về văn hoá thưởng thức hương vị trà Việt, chia sẻ về quà tặng sơn mài, tò he); Các hoạt động trải nghiệm (nghệ nhân trình diễn nghề, làm tranh ghép vải, làm Tò he, thêu tay, sáng tạo với xà bông Hà Nội, làm đồ chơi giấy cho trẻ em…); Minigames và các góc tiểu cảnh, check-in SEA Games 31, không gian ẩm thực cũng đã được giới thiệu tới đông đảo du khách.

65.000 lượt khách đến với Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội 2022 - Ảnh 3.

Du khách được thưởng thức những ly trà tinh tuý và có thêm kiến thức về nghệ thuật thưởng trà

Theo Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội - Đặng Hương Giang, Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội 2022 đã đem lại trải nghiệm mới mẻ cho du khách và chuyển tải hình ảnh Hà Nội đầy cảm hứng, sáng tạo, tràn đầy sức sống, góp phần xây dựng hình ảnh du lịch Thủ đô Hà Nội là điểm đến "An toàn – Thân thiện – Chất lượng – Hấp dẫn".

Giám đốc Sở Du lịch cho biết, Sở cũng mong muốn đây sẽ là hoạt động thường niên để các sản phẩm quà tặng du lịch Hà Nội được giới thiệu đến đông đảo công chúng trong thời gian tới.

65.000 lượt khách đến với Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội 2022 - Ảnh 5.

Hoà chung trong không khí cả nước chào đón Đại hội Thể thao Đông Nam Á SEA Games lần thứ 31, chú linh vật Sao La của kỳ SEA Games lần này cũng đã có mặt tại sự kiện và mang lại những ấn tượng vô cùng thú vị


65.000 lượt khách đến với Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội 2022 - Ảnh 8.

Những gian hàng Lữ hành - Du lịch - Hàng không chào đón khách tham quan và sẵn sàng mang đến cho du khách vô vàn những phần quà du lịch thú vị.

65.000 lượt khách đến với Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội 2022 - Ảnh 9.

Những kỉ niệm đẹp tại các photobooth chụp ảnh được dựng theo những cảnh trí thân thuộc của Hà Nội

Không chỉ có các hoạt động trải nghiệm ý nghĩa và thú vị dành cho các gia đình và các bạn trẻ, đến với sự kiện các bạn còn có cơ hội lưu giữ lại những kỉ niệm đẹp tại các photobooth chụp ảnh được dựng theo những cảnh trí thân thuộc của Hà Nội như những gian nhà Hà Nội xưa với mái ngói đỏ, tường vàng, những gánh hoa sắc màu rực rỡ…

Minh Anh

Top