An ninh thắt chặt tại Nhà Thờ lớn trong đêm Noel

24/12/2021 9:21 PM

(Chinhphu.vn) - Nhằm hạn chế tụ tập đông người để phòng chống dịch COVID-19, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã dựng hàng loạt chốt chặn tại các tuyến đường dẫn vào khu vực Nhà thờ Lớn.

Theo phương án phân luồng giao thông, UBND quận Hoàn Kiếm cấm đường khu vực xung quanh Nhà Thờ Lớn trong đêm Giáng sinh. 10 chốt cấm cứng các tuyến đường quanh Nhà thờ Lớn gồm: Tràng Thi - Nhà Chung, Tràng Thi - Quang Trung, Nhà Thờ - Hàng Trống, Bảo Khánh - ngõ Bảo Khánh, Hàng Trống - Hàng Bông, Hàng Trống - Lê Thái Tổ, Phủ Doãn - Ấu Triệu, Phủ Doãn - Chân Cầm, Phủ Doãn - Ngõ Huyện, Lý Quốc Sư - Hàng Bông.

Ghi nhận của phóng viên lúc 17 giờ ngày 24/12, tại sân Nhà Thờ lớn đã được dựng rào chắn. Chỉ những người có giấy mời, lực lượng an ninh mới được vào khuôn viên Nhà thờ. Tranh thủ trước giờ cấm, nhiều bạn thanh niên và người dân trong khu vực đã đổ xô lên để chụp ảnh, check-in. Trong khi đó, Công an phường Hàng Trống phát loa thông báo, yêu cầu đám đông rời khỏi khu vực này trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19.

Đúng 18 giờ cùng ngày, đồng loạt các chốt kiểm soát từ phố Nhà Chung, Nhà Thờ, Ấu Triệu... đều được lập rào chắn và có lực lượng chức năng đứng gác. Chỉ người dân trong khu vực và khách mời của Nhà Thờ mới được ra vào.

Việc ra vào của người dân được kiểm tra nghiêm ngặt, đặc biệt, lực lượng y tế đã lập điểm lấy mẫu test nhanh COVID-19 tại tất cả lối vào Nhà Thờ lớn.

Dưới đây là cùm ảnh phóng viên ghi nhận tại Nhà Thờ lớn:

Đúng 18 giờ ngày 24/12, đồng loạt các chốt kiểm soát từ phố Nhà Chung, Nhà Thờ, Ấu Triệu... đều được lập rào chắn và có lực lượng chức năng đứng gác
Việc dựng hàng rào nhằm hạn chế tụ tập đông người để phòng chống dịch COVID-19
Người dân và khách du lịch được yêu cầu không đi vào khu vực Nhà thờ Lớn
Các giáo dân đi dự thánh lễ Giáng sinh sẽ được các cơ sở tôn giáo gửi giấy mời để phối hợp cùng lực lượng chức năng kiểm soát nhằm phòng, chống dịch bệnh COVID-19
Ngay sau khi qua cửa an ninh, người dân được lấy mẫu test nhanh COVID-19
Nhà thờ Lớn ở Hà Nội vắng vẻ trong đêm Giáng sinh

Lan Anh (thực hiện)

Top