Bảo đảm cao nhất nguồn cung hàng hóa Tết trên địa bàn Thủ đô

21/01/2021 10:07 AM

(Chinhphu.vn) - Để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân trước, trong và sau dịp Tết nguyên đán Tân Sửu 2021, TP. Hà Nội đã chuẩn bị hàng chục nghìn tấn hàng hoá, nhu yếu phẩm với tổng giá trị 39.400 tỷ đồng, bảo đảm cao nhất nguồn cung hàng hóa Tết trên địa bàn Thủ đô.

Nguồn cung hàng hóa Tết khá dồi dào. Ảnh: Thùy Linh

Cụ thể, ngành Công Thương Hà Nội sẽ tăng cường chỉ đạo các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, các làng nghề tập trung sản xuất, bảo đảm cao nhất nguồn cung ứng sản phẩm trên địa bàn. Dự tính, sẽ có gần 300.000 tấn gạo, gần 60.000 tấn thịt lợn, 19.000 tấn thịt gà, hơn 18.000 tấn thịt bò, hơn 450 nghìn tấn rau củ, trái cây và hàng chục nghìn tấn bánh kẹo…

Cùng với đó, Sở sẽ phối hợp chặt chẽ Sở Công Thương các tỉnh, để chủ động nắm nguồn cung đối với các mặt hàng thiết yếu và sẵn sàng đưa nguồn cung về Hà Nội, đáp ứng đầy đủ nhu cầu trong dịp Tết của nhân dân Thủ đô.

Tết năm nay, Hà Nội cũng sẽ đưa một lượng lớn hàng hoá phục vụ cho nhu cầu mua sắm của người lao động tại các khu công nghiệp trên địa bàn cũng như nhân dân tại khu vực ngoại thành, bảo đảm không để xảy ra tình trạng khan hàng, thiếu hàng, tăng giá đột biến, gây bất ổn thị trường.

Tổng Giám đốc Công ty CP Bánh kẹo Bảo Minh Ngô Thị Tính cho biết: “Bảo Minh đã chuẩn bị 150 tấn mứt, bánh kẹo các loại phục vụ người dân Thủ đô và các địa phương khác mua sắm Tết, tổng giá trị hàng hoá ước tính hơn 10 tỷ đồng”.

Đại diện Công ty TNHH Vincommerce, Công ty đã lên kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng từ tháng 9/2020 và đến nay hầu hết hàng hóa đã về dự trữ tại các kho hàng của doanh nghiệp. Riêng đối với mặt hàng thịt, doanh nghiệp đã nhập khẩu 40 tấn thịt lợn và 15 tấn thịt gà…

Bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương Hà Nội cho biết, đối với khu vực ngoại thành, trong dịp Tết nguyên đán này, thành phố Hà Nội sẽ đưa 100 chuyến hàng về khu công nghiệp, khu chế suất và vùng nông thôn, các phiên chợ Tết để đáp ứng nhu cầu của người dân khu vực ngoại thành.

“Cùng với đó chúng tôi sẽ tổ chức 40 sự kiện của các đơn vị kinh doanh và của các cơ quan quản lý nhà nước, phục vụ nhân dân từ nay đến Tết. Đồng thời, ngành Công Thương Hà Nội cũng phối hợp với các huyện để tổ chức 89 chợ hoa xuân nữa, để đa dạng nguồn mua sắm cho người dân trên địa bàn Thành phố”, bà Lan nhấn mạnh.

Thùy Linh

Top