Bệnh viện Đa khoa Hà Đông tiếp tục là bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Bạch Mai

28/06/2016 2:06 PM

(Chinhphu.vn) - Triển khai thực hiện đề án bệnh viện vệ tinh giai đoạn 2016-2020 của Bộ Y tế, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông trở thành bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Bạch Mai về các chuyên ngành nội tiết, chống độc, thần kinh, huyết học, hồi sức tích cực và cấp cứu.

Theo GS.TS Phạm Minh Thông, Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, hoạt động này nhằm mục đích nâng cao năng lực chuyên môn cũng như quản lý cho đội ngũ cán bộ y tế và mở rộng phát triển các dịch vụ kỹ thuật, chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại các bệnh viện tuyến tỉnh. Đồng thời rút ngắn khoảng cách chất lượng dịch vụ y tế giữa trung ương và địa phương để góp phần giảm tải cho Bệnh viện Bạch Mai và các bệnh viện tuyến trên. Chính vì vậy, đội ngũ cán bộ y bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai luôn đẩy mạnh công tác đào tạo, sẵn sàng hỗ trợ chuyển giao các kỹ thuật giúp nâng cao trình độ chuyên môn cho các bệnh viện tuyến dưới.

Theo Phó Giám đốc Sở Y tế Lưu Thị Liên, hiện nay, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông là bệnh viện hạng I thuộc Sở Y tế Hà Nội, có 570 giường kế hoạch với 170 bác sĩ ( trong đó có 60% bác sĩ có trình độ sau đại học). Hàng năm, trung bình bệnh viện khám cho khoảng 200 nghìn lượt người và điều trị nội trú cho khoảng 30 nghìn lượt bệnh nhân. Nhưng hiện nay do nhu cầu người bệnh đến khám, điều trị ngày càng đông. Mặt khác, cơ sở hạ tầng bệnh viện đang xuống cấp, vì vậy, khi thực hiện đề án bệnh viện vệ tinh của bệnh viên Bạch Mai, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông mong muốn trong quá trình giúp đỡ, chuyển giao kỹ thuật cho bệnh viện, Bệnh viện Bạch Mai tạo mọi điều kiện giúp đỡ để các y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Hà Đông có thể tiếp cận, tiếp nhận được kỹ thuật mới, đồng thời sau khi chuyển giao các kỹ thuật trên, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông cần triển khai các kỹ thuật đó có hiệu quả, chất lượng, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân.

Sau khi tiến hành khảo sát thực tế tại bệnh viện và qua quá trình thảo luận về việc thực hiện bệnh viện vệ tinh giai đoạn 2016-2020, các chuyên gia y tế, cán bộ y bác sĩ thuộc Bệnh viện Bạch Mai đã đồng ý và thống nhất hỗ trợ chuyển giao các kỹ thuật điều trị các chuyên khoa về nội tiết, chống độc, hồi sức tích cực, cấp cứu, thần kinh và huyết học cho Bệnh viện Đa khoa Hà Đông.

Trước đó, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông là bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Bạch Mai giai đoạn I (năm 2009- 2013), với các chuyên khoa hỗ trợ nội soi đường tiêu hóa và hô hấp chẩn đoán, Nhi khoa, Xét nghiệm, trong giai đoạn này, sau khi được học tập và chuyển giao, các danh mục kỹ thuật mà Bệnh viện Đa khoa Hà Đông thực hiện được mà không cần hỗ trợ của Bệnh viện Bạch Mai như kỹ thuật nội soi đại tràng ống mềm, thắt giãn tĩnh mạch thực quản bằng vòng cao su, cắt Polyp đại trực tràng…

Tú Mai

Top