BV Phụ sản HN: Tuyến cuối về chuyên ngành Sản Phụ khoa của cả nước

14/11/2019 4:30 PM

(Chinhphu.vn) - Ngày 14/11/2019, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập Bệnh viện (1979 - 2019) và vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung Ương Đảng - Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam trao Huân chương lao động Hạng nhất cho Bệnh viện Phụ sản Hà Nội - Ảnh: Thiện Tâm

Tới dự chương trình có Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến; nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến; Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý cùng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ của Trung ương và địa phương tham dự.

Trải qua 40 năm xây dựng và phát triển, vượt qua biết bao khó khăn, thử thách, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội ngày nay đã trở thành bệnh viện tuyến cuối của Bộ Y tế về chuyên môn kỹ thuật sản phụ khoa. Với đội ngũ thầy thuốc giỏi, tận tâm với nghề và trang thiết bị hiện đại, mỗi năm bệnh viện thực hiện hơn 40.000 ca đẻ, hơn 20.000 ca phẫu thuật sản phụ khoa, hàng chục nghìn ca thủ thuật và gần 1 triệu lượt khám mỗi năm, trong đó có rất nhiều các bệnh khó, hiếm gặp và đã được điều trị thành công. Hằng năm, bệnh viện tiếp nhận khoảng trên 6.000 ca sinh non, trong đó 70% là ở tuổi thai rất non, nhiều trẻ sơ sinh sơ sinh non yếu với cân nặng cực thấp đã được cứu sống. Không chỉ dẫn đầu toàn quốc trong việc ứng dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào công tác khám và điều trị, đào tạo và bồi dưỡng cán bộ nhân viên trau dồi kiến thức và tay nghề, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội còn thực hiện tốt các hoạt động an sinh xã hội hướng về cộng đồng, tích cực tham gia các phong trào thi đua của ngành Y tế, triển khai hiệu quả cơ chế tự chủ tài chính.

Bệnh viện đã tham gia chỉ đạo tuyến và chuyển giao kỹ thuật chuyên môn Sản Phụ khoa cho 25 bệnh viện, 4 nhà hộ sinh, 30 trung tâm y tế tuyến quận, huyện thành phố Hà Nội và 5 tỉnh: Bắc Giang, Bắc Ninh, Bắc Cạn, Lạng Sơn, Vĩnh Phúc; là một trong những đơn vị dẫn đầu toàn quốc trong ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào công tác khám chữa bệnh; đồng thời cũng là một trung tâm nghiên cứu uy tín trong ngành và quốc tế.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao Huân chương lao động hạng Ba cho Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội - PGS.TS. Nguyễn Duy Ánh. Ảnh: Thiện Tâm

Với những thành tích đạt được, bệnh viện đã vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng nhiều danh hiệu cao quý như: Huân chương Độc lập hạng Ba, Cờ thi đua Chính phủ, Bằng khen Thủ tướng và nhiều phần thưởng cao quý khác. Đặc biệt, năm 2019, nhân kỷ niệm 40 năm ngày thành lập, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội tiếp tục vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất (lần thứ 2) và Cờ thi đua của Chính phủ.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý đánh giá, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội là một trong những bệnh viện có quy mô lớn, chất lượng cao trên địa bàn Thủ đô. Từ bệnh viện 100 giường bệnh, nay trở thành bệnh viện Chuyên khoa hạng I với 750 giường bệnh. Đồng thời là một trong 4 đơn vị tuyến cuối về chuyên ngành Sản Phụ khoa của cả nước, là đơn vị tự chủ tài chính, đảm bảo toàn bộ chi thường xuyên. Hoạt động của bệnh viện đã góp phần vào sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân và thực hiện phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô trong những năm qua.

Thay mặt lãnh đạo UBND Thành phố, Phó Chủ tịch Ngô Văn Quý biểu dương những nỗ lực, cố gắng to lớn của tập thể cán bộ, viên chức và người lao động bệnh viện. Đồng thời mong bệnh viện sẽ phát huy những thành tích đã đạt được, tiếp tục giữ vững và phát huy truyền thống của ngành Y tế Thủ đô để xây dựng Bệnh viện Phụ sản Hà Nội phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong vận hội mới của Thủ đô và của đất nước.

Đồng chí Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Thiện Tâm

Để thực hiện có hiệu quả Nghị quyết của Trung ương Đảng, Kế hoạch của Thành ủy và UBND TP về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới và thực hiện yêu cầu nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân trong thời gian tới, Phó Chủ tịch TP đề nghị mỗi cán bộ, viên chức, người lao động của bệnh viện thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ đối với người thầy thuốc “Lương y như từ mẫu”, tiếp tục phát triển kỹ thuật chuyên sâu, kỹ thuật mới, áp dụng tiến bộ khoa học tiên tiến, hiện đại trong công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân; phối hợp chặt chẽ với các bệnh viện Trung ương và Thành phố triển khai thực hiện các kỹ thuật của bệnh viện chuyên khoa tuyến cuối và phát triển các kỹ thuật mới.

Tăng cường hợp tác quốc tế đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, chuyển giao kỹ thuật mới, hiện đại; quản lý bệnh viện, quản lý tài chính, tiết kiệm chi phí để có nguồn tái đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị y tế phục vụ cho sự phát triển bệnh viện; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý và phục vụ công tác chuyên môn.

Đồng thời phát huy truyền thống đoàn kết, xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, các đoàn thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, không ngừng cải thiện, nâng cao đời sống cán bộ, viên chức, người lao động.

Thiện Tâm

Top