BVĐK Y học cổ truyền Hà Nội đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

22/02/2019 2:19 PM

(Chinhphu.vn) - Ngày 22/2, Bệnh viện đa khoa Y học cổ truyền Hà Nội đã tổ chức lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba nhân dịp kỷ niệm 55 năm thành lập bệnh viện (10/1963 - 10/2018) và kỷ niệm 64 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2019).

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Ngô Văn Quý trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Bệnh viện đa khoa Y học cổ truyền Hà Nội. Ảnh: Thiện Tâm

BVĐK Y học cổ truyền trước kia là một cơ sở khám bệnh của người Hoa ở 17 và 34 phố Hòe Nhai với tên gọi là Nhà thương khác, từ năm 1963 đến năm 1979, Bệnh viện mang tên Bệnh viện Hữu Nghị Hà Nội với nhiệm vụ kết hợp đông - tây y chữa bệnh cho nhân dân. Đến năm 1982 với tên gọi Bệnh viện Đông y Hà Nội và đến năm 1998 gọi là Bệnh viện Y học dân tộc Hà Nội, bệnh viện được giao đầu ngành về y học cổ truyền thành phố. Từ năm 1998, sau khi sáp nhập với Bệnh viện Thăng Long trở thành Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Nội.

Từ một bệnh viện 20 giường bệnh ban đầu với đội ngũ nhân lực và trang thiết bị nghèo nàn, đến nay là Bệnh viện đa khoa Y học cổ truyền hạng II, 320 giường bệnh nội trú, 269 cán bộ, viên chức, trong đó có 75 Bác sỹ trong đó 5 TS và BSCKII, 39 Thạc sỹ - BSCKI - BS nội trú. Bệnh viện đã triển khai nhiều kỹ thuật Y học cổ truyền, Y học hiện đại và chủ động kết hợp chặt chẽ giữa hai nền y học, đi sâu vào những bệnh đang có chiều hướng gia tăng như bệnh không lây nhiễm, bệnh rối loạn chuyển hóa... và đạt hiệu quả cao được nhân dân tin tưởng.   

Để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, bệnh viện đã đầu tư nhiều trang thiết bị y tế hiện đại, tiên tiến phục vụ cho công tác khám lâm sàng, cận lâm sàng như siêu âm điều trị, xông lưng, kéo giãn cột sống, điện xung, vật lý trị liệu phục hồi chức năng sau tai biến, liệt...

Bên cạnh những bước tiến vượt bậc về chuyên môn, Bệnh viện đã đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, tổ chức khám chữa bệnh nhằm đơn giản hóa các thủ tục tiếp nhận bệnh nhân, tạo điều kiện cho người bệnh được tiếp cận các dịch vụ y tế đơn giản, dễ dàng, thuận tiện hơn. Đồng thời bố trí thêm cửa tiếp đón cho các đối tượng ưu tiên những ngày đông bệnh nhân đến khám. Đồng thời triển khai giám sát việc thực hiện y đức; đổi mới phong cách thái độ phục vụ giao tiếp ứng xử hướng tới sự hài lòng người bệnh tới tất cả các cán bộ, viên chức, người lao động ở tất cả các khoa phòng. Qua đó tinh thần thái độ phục vụ người bệnh đã nhận được nhiều ý kiến phản hồi khen ngợi qua họp Hội đồng người bệnh, hoặc thư khen.

Bệnh viện đã đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, duy trì và làm tốt công tác chỉ đạo chuyên môn kỹ thuật cho các Khoa Y học cổ truyền các bệnh viện đa khoa tuyến huyện, các khoa Y học cổ truyền trong các Trung tâm Y tế trực thuộc Sở Y tế Thành phố Hà Nội...

Tham dự tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý chúc mừng tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Bệnh viện đa khoa Y học cổ truyền Hà Nội qua các thời kỳ. Theo Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Ngô Văn Quý, nghề y là một nghề cao quý, được xã hội tôn vinh, dịp kỷ niệm 64 năm ngày thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955- 27/2/2019) là dịp để tri ân đến các y bác sỹ, các thầy thuốc những người chiến sỹ thầm lặng cứu sống tính mạng của biết bao người và cũng là dịp để một lần nữa mỗi cán bộ, nhân viên ngành Y tế nhận thức sâu sắc hơn lời dạy thiết thực, những tình cảm quý báu của Bác Hồ đối với ngành Y tế.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý cho rằng, thầy thuốc ta phải học thầy thuốc tây, thầy thuốc tây phải học phương pháp chữa bệnh của thầy thuốc ta. Người bệnh được kết hợp điều trị đông tây y nên đem lại hiệu quả tốt hơn, bệnh tình người bệnh sớm thuyên giảm, số ngày điều trị rút ngắn.

Nhân sự kiện này, Bộ Y tế đã tặng Bằng khen cho 14 tập thể và cá nhân của Bệnh viện đa khoa Y học cổ truyền Hà Nội có thành tích xuất sắc trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Thiện Tâm

Top