Các khách sạn cao cấp 'tung' nhiều ưu đãi hấp dẫn dịp nghỉ lễ

24/04/2025 2:42 PM

(Chinhphu.vn) - Dịp lễ 30/4-1/5, nhiều khách sạn cao cấp 4-5 sao của Hà Nội đã đưa ra nhiều gói sản phẩm ưu đãi để thu hút người dân và du khách đến và trải nghiệm du lịch tại Thủ đô.

Các khách sạn cao cấp 'tung' nhiều ưu đãi hấp dẫn dịp nghỉ lễ- Ảnh 1.

Chương trình kích đầu đưa ra trong xu hướng "du lịch tại chỗ" đang ngày càng phổ biến.

Sở Du lịch Hà Nội vừa triển khai Chương trình kích cầu du lịch đặc biệt mang tên: "Người Hà Nội và du khách trải nghiệm dịch vụ tại các khách sạn 4-5 sao của Hà Nội" trong năm 2025.

Chương trình hướng tới việc mang lại cho người dân Thủ đô và du khách cơ hội tận hưởng những dịch vụ du lịch chất lượng cao với mức giá ưu đãi hấp dẫn, đặc biệt trong các dịp thấp điểm và những ngày lễ lớn.

Chương trình là một trong những hoạt động cụ thể thực hiện Kế hoạch số 96/KH-SDL ngày 31/7/2024 về phát triển ngành Du lịch Hà Nội năm 2025 với mục tiêu đón 31 triệu lượt khách, trong đó có hơn 7,5 triệu lượt khách quốc tế, tổng thu từ du lịch dự kiến đạt hơn 130 nghìn tỷ đồng, đóng góp quan trọng vào mục tiêu tăng trưởng kinh tế trên 8% của Thành phố.

Theo Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang, chương trình không chỉ nhằm thúc đẩy tỷ lệ lấp đầy phòng tại các cơ sở lưu trú cao cấp mà còn lan tỏa hiệu ứng kích cầu sang nhiều lĩnh vực khác như vận tải, ẩm thực, thương mại, giải trí... Đồng thời, đây cũng là một phần hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" và xu hướng "du lịch tại chỗ" đang ngày càng phổ biến.

Hàng loạt khách sạn 4-5 sao trên địa bàn Thành phố đã chủ động đưa ra các gói dịch vụ độc đáo, phong phú, với mức giá ưu đãi mạnh mẽ. Các gói này không chỉ đơn thuần là lưu trú mà còn tích hợp nhiều dịch vụ giá trị gia tăng như: Ẩm thực, spa, tour tham quan, đưa đón, hội thảo...

Tiêu biểu như khách sạn Metropole với gói "Enchanted Holiday", mang đến kỳ nghỉ đẳng cấp đi kèm trải nghiệm tour tham quan "Con đường lịch sử và hầm tránh bom Metropole" miễn phí cùng với sử gia của khách sạn. Khách sạn Novotel Hanoi Thai Ha và Novotel Suites Hanoi triển khai gói "Hanoi Harmony Package" dành cho gia đình, bao gồm một đêm lưu trú, bữa sáng và tối cho 2 người lớn và 2 trẻ em.

Các khách sạn cao cấp 'tung' nhiều ưu đãi hấp dẫn dịp nghỉ lễ- Ảnh 2.

Các khách sạn cao cấp đang triển khai các combo phòng - ẩm thực - thư giãn hấp dẫn. Ảnh: VGP

Đáng chú ý, nhiều khách sạn áp dụng mức giảm giá sâu: Lotte Hotel Hanoi giảm 40% giá phòng, khách sạn L7 Westlake ưu đãi 50% trong tháng 6. Khách sạn Pan Pacific, JW Marriott, InterContinental Westlake… cũng đang triển khai các combo phòng - ẩm thực - thư giãn hấp dẫn.

Các gói dịch vụ này được thiết kế không chỉ để phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng mà còn tạo điều kiện để người dân Hà Nội và du khách khám phá thêm về những giá trị văn hóa, lịch sử và ẩm thực quanh khu vực khách sạn - điều vốn bị bỏ qua trong những hành trình du lịch truyền thống.

Một trong những điểm nhấn đặc biệt của Chương trình năm nay là chuỗi hoạt động và ưu đãi dành riêng cho Tuần lễ Gia đình Việt Nam từ ngày 22 đến 29/6, cao điểm là ngày 28/6. Các khách sạn sẽ tung ra các gói sản phẩm nghỉ dưỡng riêng biệt cho các gia đình với mức ưu đãi lên đến 50%, đồng thời tích hợp nhiều dịch vụ chăm sóc, thư giãn và vui chơi phù hợp cho cả người lớn và trẻ nhỏ.

Theo Sở Du lịch Hà Nội, đây là một cách để các gia đình không chỉ gắn kết mà còn khám phá và tận hưởng cuộc sống ngay tại chính Thành phố mình đang sinh sống. Hoạt động này được kỳ vọng sẽ góp phần định hình xu hướng du lịch nội đô - một mảng tiềm năng nhưng chưa được khai thác triệt để ở Hà Nội.

Không chỉ dừng lại ở việc khuyến khích khách sạn tung ra các sản phẩm ưu đãi, Sở Du lịch Hà Nội sẽ triển khai chiến dịch truyền thông đồng bộ để nâng cao nhận diện của chương trình. Các hoạt động quảng bá sẽ được thực hiện trên nhiều nền tảng truyền thông, qua đó hỗ trợ quảng bá thương hiệu các khách sạn, khu nghỉ dưỡng cũng như hình ảnh du lịch Hà Nội hiện đại, chất lượng và thân thiện.

Đặc biệt, chương trình kỳ vọng tạo sự lan tỏa và liên kết mạnh mẽ giữa các bên liên quan như các hiệp hội du lịch, hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, điểm đến, cơ sở dịch vụ ăn uống và vui chơi giải trí... Việc hình thành các gói sản phẩm trọn gói sẽ giúp khách hàng tiếp cận dịch vụ dễ dàng hơn, đồng thời tạo hiệu ứng cộng hưởng, phát huy tối đa tiềm năng du lịch của Thủ đô.

Minh Anh

Top