Chợ cá lớn nhất Thủ đô vẫn tấp nập trong những ngày giá rét

10/01/2021 12:09 AM

(Chinhphu.vn) - Trong cái rét đậm của mùa đông Hà Nội, nhiệt độ xuống dưới 10 độ C, thế nhưng cuộc sống mưu sinh của những người lao động tại chợ cá Yên Sở (Hà Nội) vẫn diễn ra bình thường.

Từ sáng sớm, hàng chục xe tải lớn nhỏ chở đầy cá chép, cá trắm, cá trôi, cá mè… từ khắp các tỉnh lân cận về làng cá Yên Sở, quận Hoàng Mai, Hà Nội trong cái rét buốt giá. Cảnh mua bán diễn ra nhộn nhịp, những đôi tay trần sục vào thùng cá đến đỏ tấy nhưng dường như những người lao động không quan tâm vào điều đó, vì với họ đó là cuộc sống và công việc hằng ngày.

Tại chợ cá Yên Sở, khoảng 9h sáng hằng ngày, các xe tải chở cá bắt đầu ùn ùn đổ về. Nguồn cá được vận chuyển từ các tỉnh như Hà Nam, Hải Dương, Nam Định, Hưng Yên và nhiều huyện ngoại thành Hà Nội.

Trong cái giá lạnh hơn 10 độ của Hà Nội, người bán cá vẫn đôi tay trần bắt từng con cá trong chậu nước để bỏ vào thùng xe cho khách mang đi.

Đôi tay tấy đỏ vì lạnh và chiếc áo mưa quấn quanh người chẳng đủ làm ấm cơ thể. Họ phải hơ tay vào lửa để tạm thời xua tan giá rét. "Nhưng nghề buôn cá vất vả nhất vào mùa đông, khi nhiệt độ xuống thấp việc bắt cá dưới nước là một cực hình", anh Hưng chia sẻ.

Một tiểu thương tại chợ cá Yên Sở cho biết: Giá cá hôm nay bán ra 60.000 đồng-70.000 đồng/cân trắm đen tầm 5kg. Nhưng đến vụ thu hoạch cá vẫn phải bán dù chi phí nuôi cho đến lúc bán không có lãi nhiều.

Không chỉ có người bán cá vùi tay vào bể nước lạnh là khổ nhất còn có những người khiêng đá dùng để ướp cá cũng chịu vất vả và cái lạnh buốt da thịt.

Người lao động vất vả mưu sinh tại chợ cá Yên Sở.

Nhật Bắc (thực hiện)

 

 

 

 

 

 

Top