Chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do động đất gây ra

24/12/2019 6:52 PM

(Chinhphu.vn) – Sở Xây dựng Hà Nội đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã rà soát, kiểm tra đánh giá mức độ ảnh hưởng của động đất đến các công trình xây dựng, nhất là các hồ chứa, nhà cao tầng, nhà ở cũ đã tiếp nhận bàn giao... để có phương án bảo đảm an toàn.

Sở Xây dựng Hà Nội yêu cầu chủ các công trình kiểm tra, rà soát, cung cấp thông tin về mức độ an toàn của công trình để người dân chủ động ứng phó và tránh tâm lý hoang mang. Ảnh: Thùy Chi

Để chủ động ứng phó, giảm thiểu các thiệt hại các trận động đất có thể xảy ra, Sở Xây dựng Hà Nội cũng đề nghị UBND các quận, huyện chỉ đạo chính quyền cơ sở, chủ các công trình kiểm tra, rà soát, cung cấp thông tin về mức độ an toàn của công trình để người dân chủ động ứng phó và tránh tâm lý hoang mang.

Đồng thời, rà soát kiểm tra các hồ chứa nước và hạ du, nhất là các hồ chứa nhỏ có nguy cơ bị ảnh hưởng để có phương án ứng phó phù hợp; báo cáo về Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Thành phố khi có tình huống.

Ban Quản lý các công trình Nhà ở và Công sở, Công ty TNHH MTV Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội, Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội phối hợp với chính quyền cơ sở (khi có yêu cầu) trong việc kiểm tra, rà soát và cung cấp thông tin về mức độ an toàn của công trình cho người dân tại các tòa chung cư tái định cư, nhà ở cũ do đơn vị mình được giao quản lý.

Đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã; Ban Quản lý các công trình nhà ở và công sở; Công ty TNHH MTV Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội; Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội triển khai thực hiện theo chỉ đạo của Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

Trước đó, vào các ngày 21/11, 25/11 và 28/11 các trận động đất xảy ra tại tỉnh biên giới Sayaboury (Lào) và huyện Trùng Khánh (Cao Bằng) đã khiến thủ đô Hà Nội chịu dư chấn, nhiều tòa cao tầng rung lắc. Điều này khiến người dân sống ở các khu chung cư cảm thấy lo lắng về độ an toàn các tòa nhà cao tầng.

Thùy Chi

Top