Chủ tịch quận đề nghị cho bán hàng ăn mang về, không cấp phép hàng ăn cùng karaoke

09/12/2021 11:05 AM

(Chinhphu.vn) - Tại phiên chất vấn HĐND sáng nay (9/12), Chủ tịch quận Cầu Giấy cho rằng, việc cấp phép hàng ăn cùng karaoke là không nên, vì vào ăn thì được phép nhưng khi vào hát không xử lý được vì không có camera ghi hình.

 

Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy: Quán karaoke hoạt động phức tạp về đêm, rất vất vả cho các lực lượng - Ảnh: Gia Huy

Tại phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội sáng 9/12, đại biểu Lâm Thị Quỳnh Giao đánh giá cao sự vào cuộc của chính quyền cơ sở các cấp, song qua phản ánh của cơ quan báo chí thì tại một số quận, huyện vẫn còn vi phạm chống dịch như có tình trạng karaoke chui, ăn uống quá giờ, tập trung ngoài trời quá 30 người (trong đó có quận Cầu Giấy), dù đã xử lý kịp thời nhưng vẫn gây bức xúc trong dư luận. Đại biểu đề nghị có giải pháp khắc phục những vấn đề trên.

Trả lời đại biểu, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Bùi Tuấn Anh cho biết trên địa bàn quận Cầu Giấy, lĩnh vực kinh doanh karaoke gần như kỳ họp nào cũng "nóng" và nhận câu hỏi về vấn đề này.

Tại quận Cầu Giấy, Chủ tịch quận cho biết, quận đã cố gắng giảm bớt cơ sở kinh doanh karaoke, từ 74 cơ sở còn 60 cơ sở. Trong đó, số lượng được cấp phép là 55, 1 trường hợp đang dừng, 4 trường hợp chưa cấp phép lại.

Theo Chủ tịch quận, quán karaoke hoạt động phức tạp về đêm, từ 12h đêm đến sáng nên rất vất vả cho các lực lượng.

Nói về nguyên nhân xảy ra những việc trên, Chủ tịch quận Cầu Giấy nhận định, điều kiện cấp phép karaoke quá dễ, dù HĐND TP đã ra chế tài cao nhưng vẫn chưa đủ sức răn đe. Phương pháp là kiểm tra thực tế, dùng nhân dân để phản ánh thực tế, báo chí cung cấp, lực lượng chức năng kiểm tra thường xuyên.

“Việc cấp phép hàng ăn cùng karaoke là không nên, vì vào ăn thì được phép nhưng họ vào hát không xử lý được vì không có camera ghi hình, sờ máy thì nóng nhưng không có căn cứ xử lý”, ông Tuấn Anh nói. Trước thực trạng này, ông đề nghị kiểm tra 2 lần thì rút giấy phép.

Đồng thời cho biết, lực lượng chức năng quận rất vất vả trong việc xử phạt các cơ sở kinh doanh karaoke, nhiều lúc phải "canh trắng đêm", lãnh đạo quận Cầu Giấy cho rằng điều kiện kinh doanh của loại hình karaoke vẫn còn quá dễ, trong khi chế tài xử phạt đối với các hành vi vi phạm là chưa đủ sức răn đe. Bên cạnh đó, một số chủ cơ sở tìm cách lách luật, gây khó khăn cho lực lượng chức năng.

Chủ tịch quận Cầu Giấy nêu kiến nghị: “Đề nghị hàng ăn bán mang về và karaoke thì không kèm hàng ăn, quy định rõ ràng. Tăng cường lực lượng giám sát, trong dịch bệnh này nên dừng, không cho hoạt động karaoke vì quá phức tạp, ảnh hưởng rất vất vả cho lực lượng”.

Gia Huy

Top