Chuẩn bị chu đáo cơ sở vật chất, hậu cần phục vụ Trung tâm Báo chí quốc tế

25/02/2019 1:42 PM

(Chinhphu.vn) – Chỉ trong 4 ngày kể từ khi chính thức triển khai nhiệm vụ tổ chức phục vụ Trung tâm Báo chí quốc tế Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều, đến sáng 24/2, Trung tâm Hội nghị Quốc gia (TTHNQG) đã hoàn tất toàn bộ các công việc chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ Trung tâm Báo chí quốc tế.

* Đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều

* Miễn phí xe buýt cho phóng viên phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều

* Hà Nội cơ bản hoàn thành nhiệm vụ phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều

* Hội nghị Thưởng định Mỹ - Triều thu hút sự quan tâm của người dân Thủ đô và du khách

* Khai trương Trung tâm báo chí phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều

* Chủ tịch TP. Hà Nội kiểm tra Trung tâm báo chí phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều

* Gấp rút hoàn thiện các công đoạn cuối cùng của Trung tâm Báo chí phục vụ Hội nghị Mỹ - Triều

* Bảo đảm an ninh, an toàn cao nhất cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều

* Hà Nội chỉnh trang đường phố trước Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều

* Chủ động tuyên truyền, trang trí đón Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều

* Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều: An ninh hàng không Nội Bài được thắt chặt

 

Các cơ sở vật chất đã hoàn thiện cho khu vực phóng viên tác nghiệp. Ảnh: Diệu Anh

Hoàn tất cơ sở vật chất

Ngay sau khi được giao nhiệm vụ tổ chức phục vụ Trung tâm Báo chí quốc tế Hội nghị Thượng đỉnh Triều Tiên-Mỹ tại công văn số 418/VPCP-KHTC ngày 19/2/2019 của Văn phòng Chính phủ, TTHNQG đã khẩn trương triển khai các công việc cần thiết như tiến hành khảo sát địa điểm thiết lập Trung tâm Báo chí quốc tế; xây dựng sơ đồ mặt bằng, sơ đồ bố trí các khu vực phòng; lập kế hoạch tiến độ triển khai công việc, phương án nhân sự; kế hoạch huy động, vận chuyển, bố trí sử dụng các trang thiết bị, tài sản, công cụ, dụng cụ; liên hệ làm việc với các đơn vị liên quan về các nội dung phối hợp bảo đảm công việc triển khai nhanh, hiệu quả.

Cụ thể, đã vận chuyển từ TTHNQG đến Cung Văn hóa Hữu nghị Việt-Xô và kê đặt toàn bộ đồ nội thất (bàn, ghế, tủ, kệ, quầy,…), trang thiết bị, công cụ dụng cụ phục vụ ăn uống, giải khát, họp để lắp đặt phục vụ với hơn 3.000 bộ bàn ghế để phục vụ 3 khu làm việc chung, khu ăn, giải khát, các phòng chức năng, các gian làm việc của các hãng thông tấn báo chí.

Dàn dựng nhà sơ chế biến thực phẩm, khu ăn cho phóng viên báo chí, hơn 1.000m2 gian làm việc của Trung tâm Báo chí Hàn Quốc, 54 gian làm việc cho các hãng thông tấn báo chí. Đến hiện tại, đã bố trí 51 gian làm việc cho 32 hãng thông tấn, trong đó 07 gian của 06 hãng thông tấn Việt Nam và 44 gian cho 26 hãng nước ngoài.

TTHNQG đã chủ động tham mưu và lắp đặt hệ thống trang thiết bị máy văn phòng tại các khu làm việc chung phục vụ phóng viên tác nghiệp bao gồm 8 máy photocopy, 15 máy vi tính xách tay, 13 máy in, 1 máy scan, 7 máy hủy tài liệu,…

Trung tâm cũng đã chủ động đề xuất và triển khai công tác trải thảm (hơn 2.000m2), trang trí cây xanh (gần 100 cây xanh to, nhỏ các loại) nhằm bảo đảm mỹ quan nhất cho Trung tâm Báo chí.

Bên cạnh đó, từ ngày 21-23/2/2019, Trung tâm đã triển khai và lắp đặt xong hơn 700 ổ Lioa tại các khu vực, lắp đặt tủ điện cho các xe kỹ thuật, tủ điện cho các khu bếp nấu, nước cấp, bổ sung bơm tăng áp bảo đảm yêu cầu sử dụng, lắp đặt gần 50 tivi và bộ chuyển đổi tín hiệu để tích hợp với đường cấp tín hiệu truyền hình của VTV, thiết bị âm thanh hội nghị, trình chiếu. Đến thời điểm hiện tại, các hệ thống thiết bị được chuẩn bị tốt, đã kiểm tra, chạy thử nhiều lần, bảo đảm chất lượng.

Bảo đảm an ninh, an toàn, vệ sinh thực phẩm

Sau khi triển khai công tác chuẩn bị cơ sở vật chất tại CungVăn hóa Hữu nghị Việt-Xô, TTHNQG đã tiến hành khảo sát, xây dựng phương án kiểm tra, bảo vệ tài sản của Trung tâm tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt-Xô.

Đồng thời chủ động bổ sung thêm các trang thiết bị chữa cháy tại khu nhà triển lãm nhằm bảo đảm an toàn phòng chống cháy nổ khi tập trung đông người và nhiều hoạt động từ nhiều đơn vị khác nhau.

Đối với công tác vệ sinh môi trường, Trung tâm đã chủ động triển khai và bảo đảm công tác vệ sinh môi trường các khu vực do đơn vị phụ trách (khu ăn và các gian làm việc của các hãng thông tấn báo chí); phối hợp với Cung Văn hóa hữu nghị Việt-Xô và các đơn vị liên quan đôn đốc công tác thu dọn, bảo đảm vệ sinh các khu làm việc trong nhà.

Đối với công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, Trung tâm phối hợp với Trung tâm Kiểm soátTật bệnh Hà Nội xét nghiệm xử lý mẫu nước, bảo đảm đạt chuẩn trước khi đưa vào phục vụ. 

Khu phục vụ ăn uống phục vụ cho các phóng viên tác nghiệp. Ảnh: Diệu Anh

Công tác hậu cần, phục vụ được chuẩn bị chu đáo

Hiện, TTHNQG đã phối hợp với Vụ Thông tin Báo chí thực địa, xác định vị trí phù hợp và kê đặt, bố trí xong khu vực ăn cho phóng viên báo chí với công suất 1.500 lượt người/thời điểm, 03 khu giải khát và bàn giao mặt bằng khu vực ăn kỹ thuật, bảo đảm tiến độ phục vụ từ ngày 26/2/2019.

Trung tâm cũng chủ động xây dựng bộ thực đơn bảo đảm định lượng và thay đổi đa dạng theo từng buổi, vừa thể hiện được bản sắc Việt, vừa có đặc trưng của các nước, tạo cảm giác gần gũi với khách nước ngoài, đáp ứng đầy đủ các nhu cầu ăn chay, ăn kiêng cho mọi đối tượng. Trung tâm cũng đã làm việc với các nhà tài trợ cung cấp đồ ăn, uống cho phóng viên để bảo đảm chất lượng các sản phẩm phục vụ cũng như có cam kết về vệ sinh an toàn thực phẩm, yêu cầu các đơn vị lưu mẫu hằng ngày theo quy định.

Nhằm bảo đảm giải quyết kịp thời các yêu cầu phát sinh, hướng dẫn cho các phóng viên báo chí, song song quảng bá dịch vụ cho TTHNQG, Trung tâm đã tổ chức 02 quầy thông tin tại các khu làm việc chung của Trung tâm Báo chí, tổ chức trực 24h/24h tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt-Xô.

Để bảo đảm hình ảnh, sự chuyên nghiệp trong công tác phục vụ, Trung tâm đã quán triệt nghiêm các quy định về phục vụ tại Trung tâm Báo chí đối với cán bộ nhân viên, quy định rõ về trang phục, giờ giấc, tác phong, thái độ trong phục vụ, duy trì “4 xin” “4 luôn” trong mọi công việc.

Bên cạnh đó, nhằm bảo đảm thuận tiện cho phóng viên tác nghiệp tại Trung tâm Báo chí, TTHNQG đã in hơn 20 biển chỉ dẫn các loại, 300 sơ đồ mặt bằng (khổ A4) có kết hợp quảng bá hình ảnh và giới thiệu tổng quan về TTHNQG.

Trung tâm cũng chủ động giới thiệu hình ảnh và bài viết về những món ăn truyền thống của Hà Nội như bún chả, phở và đặc biệt bữa cơm Việt Nam. Tất cả những món ăn này đều được phục vụ tại các quầy ăn sáng, ăn trưa, ăn chiều tại Trung tâm Báo chí...

 

Diệu Anh

Top