Cơ hội quảng bá hàng tiêu dùng Việt đến người dân Thủ đô

23/12/2022 1:06 PM

(Chinhphu.vn) - Hội chợ hàng tiêu dùng Hà Nội năm 2022 là cơ hội tốt để các doanh nghiệp, hợp tác xã TP. Hà Nội và các tỉnh, thành cả nước quảng bá hàng tiêu dùng Việt đến với người dân Thủ đô, đặc biệt trong những dịp cuối năm.

Cơ hội quảng bá hàng tiêu dùng Việt đến người dân Thủ đô - Ảnh 1.

Người tiêu dùng mua hàng hóa tại hội chợ. Ảnh: VGP/Thùy Linh

Theo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội (HPA), trong bối cảnh tình hình dịch COVID- 19 đã được kiểm soát tại Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng, hội chợ được tổ chức với mục đích kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa dịch vụ, bình ổn thị trường đặc biệt vào dịp cuối năm, qua đó góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trên địa bàn Thành phố; nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Hội chợ được tổ chức từ ngày 22-25/12 với 120 gian hàng, các doanh nghiệp, hợp tác xã các tỉnh, thành đã mang đến nhiều mặt hàng đa dạng, phong phú, bảo đảm chất lượng, nguồn gốc, xuất xứ như dệt may, da giày, đồ gia dụng, hàng tiêu dùng, thủ công mỹ nghệ, nông sản, thực phẩm, đồ uống, sản phẩm OCOP...

Mang đến hội chợ các sản phẩm đồ gia dụng làm từ gỗ như: Bát, đũa, thìa, thớt…, anh Đặng Ngọc Trung, Giám đốc Hợp tác xã đồ gỗ ON'S HOUSE chia sẻ, hợp tác xã đi đầu trong việc sản xuất đồ gỗ gia dụng từ nguồn gốc cây nông nghiệp như gỗ me, gỗ nhãn, gỗ xoài và các dòng gỗ như dòng gỗ cao tràm… nhằm hướng tới tiêu dùng xanh.

"Từ nguồn nguyên liệu đến khâu sản xuất bên hợp tác xã đều dùng công nghệ mới trong sản xuất chế biến thực phẩm; không dùng hóa chất tẩy trắng gỗ, sản phẩm mài bóng thủ công, lớp phủ sản phẩm chuyên biệt dành riêng cho nhóm đồ dùng tiếp xúc thực phẩm, nên bảo đảm an toàn khi đựng đồ ăn, nước nóng ở nhiệt độ cao. Hiện sản phẩm của hợp tác xã đã đạt hàng tiêu dùng tiêu biểu của tỉnh và sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 3 sao", anh Trung chia sẻ.

Anh Trung kỳ vọng, thông qua Hội chợ, sẽ có nhiều người tiêu dùng Thủ đô biết đến dòng sản phẩm thân thiện với môi trường và an toàn cho sức khỏe của hợp tác xã. Đây cũng là cơ hội để cơ sở tiếp cận khách hàng lớn, tiềm năng; đồng thời giúp hợp tác xã có cơ hội giao thương, học hỏi các đơn vị bạn trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm.

Cơ hội quảng bá hàng tiêu dùng Việt đến người dân Thủ đô - Ảnh 2.

Người tiêu dùng mua hàng hóa tại hội chợ. Ảnh: VGP/Thùy Linh

Tại gian hàng hải sản Quảng Ninh, chị Tạ Thị Hường, phụ trách bán hàng tại gian hàng cho hay, đến với hội chợ, đơn vị chị mang theo nhiều sản phẩm thủy hải sản Quảng Ninh đạt chứng nhận OCOP của tỉnh như rượu ba kích đạt OCOP 4 sao, rượu ba chẽ đạt OCOP 3 sao, nước mắm Dáng Phương Móng Cái đạt OCOP 3 sao, sản phẩm ruốc hàu Vân Đồn đạt OCOP 5 sao...

"Việc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch tổ chức hội chợ chính là cơ hội để doanh nghiệp các tỉnh, thành như chúng tôi tham gia quảng bá sản phẩm, đặc sản địa phương đến người dân Thủ đô.Thông qua hội chợ, chúng tôi mong bán được số lượng sản phẩm cao nhất, góp phần giúp nhiều người tiêu dùng tiếp cận được sản phẩm bảo đảm chất lượng và nguồn gốc rõ ràng", chị Tạ Thị Hường nói.

Tới Hội chợ, người tiêu dùng Thủ đô có thể mua được các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, các sản phẩm đạt chứng nhận sản phẩm OCOP của địa phương… Bác Bùi Thị Mùi (Tô Hiệu, Hà Đông) chia sẻ: "Tôi đi ngang qua thấy có hội chợ hàng tiêu dùng nên rẽ vào thăm quan và mua sắm. Tôi thấy hội chợ có rất nhiều sản phẩm đồ tiêu dùng cho gia đình được các cơ quan chức năng cấp chứng nhận, điều này khiến người tiêu dùng như chúng tôi rất tin tưởng. Vì vậy, tôi đã mua chai nước mắm và mấy chục đũa gỗ về dùng".

Lãnh đạo Trung tâm HPA cho hay, đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp trên địa bàn TP. Hà Nội và địa phương trên cả nước quảng bá, giới thiệu và tiêu thụ các sản phẩm tiêu biểu, đặc sản, hướng tới người tiêu dùng, du khách trong và ngoài nước; mở rộng hệ thống phân phối, tham gia chuỗi cung ứng-tiêu thụ hiệu quả tại thị trường Thủ đô, góp phần thực hiện các giải pháp cân đối cung cầu các mặt hàng thiết yếu, bình ổn thị trường hàng hóa những tháng cuối năm.

Đồng thời là nơi để các nhà phân phối tìm kiếm, lựa chọn nguồn cung cấp hàng hóa, là sự kiện được người tiêu dùng Thủ đô, doanh nghiệp, khách du lịch trong ngoài nước hưởng ứng, chờ đợi vào dịp cuối năm để đến tham quan, mua sắm, trải nghiệm.

Bích Phương

Top