Cục Thuế tích cực triển khai các gói hỗ trợ của Chính phủ

15/07/2021 12:26 PM

(Chinhphu.vn) - Phó Cục trưởng Cục Thuế TP Hà Nội, ông Nguyễn Tiến Trường cho biết, thời gian qua, Cục Thuế Hà Nội đã luôn đồng hành cùng doanh nghiệp. Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Cục Thuế TP Hà Nội đã và đang tiếp tục duy trì nhiều biện pháp, giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho người nộp thuế.

Ông Nguyễn Tiến Trường, Phó Cục trưởng Cục Thuế TP Hà Nội tại chương trình trực tuyến - Ảnh: Minh Anh

Ông Nguyễn Tiến Trường nói trong cuộc trao đổi với phóng viên báo chí bên lề Chương trình hỗ trợ trực tuyến giải đáp vướng mắc về thuế và thủ tục hành chính thuế trên website của Cục Thuế TP Hà Nội với hơn 170 nghìn doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội, diễn ra trong chiều 14/7 và sáng nay 15/7/2021.

Đây là lần đầu tiên Cục Thuế TP Hà Nội - đơn vị tiên phong của ngành Thuế cả nước tổ chức Chương trình hỗ trợ trực tuyến giải đáp chính sách thuế trên website của Cục.

Theo ông Nguyễn Tiến Trường, đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp, người nộp thuế, từ năm 2020 đến nay, Cục Thuế TP Hà Nội đã và đang tập trung triển khai các chính sách, gói hỗ trợ của Chính phủ, Bộ Tài chính, UBND TP Hà Nội đến doanh nghiệp và người dân.

Cụ thể, Cục Thuế đã giao nhiệm vụ đến các đơn vị thuộc, trực thuộc Cục biên tập các nội dung lưu ý khi thực hiện chính sách gia hạn về nộp thuế, tiền thuê đất (cách xác định đối tượng được áp dụng chính sách gia hạn, xác định số thuế được gia hạn, thủ tục gia hạn, cách thức khai, gửi Giấy đề nghị gia hạn tới cơ quan thuế), tuyên truyền, giới thiệu tới doanh nghiệp, người nộp thuế biết và dễ dàng thực hiện thông qua Trang thông tin điện tử của Cục Thuế TP Hà Nội (http://hanoi.gdt.gov.vn); qua các cơ quan thông tấn báo chí, truyền hình của Thành phố và Trung ương; tuyên truyền qua các trang mạng xã hội (youtube, Facebook, zalo,…)...

Cục đã tạo mọi điều kiện để hỗ trợ doanh nghiệp, người dân theo phương thức online, giải thích để người nộp thuế hiểu và thực hiện đúng những quy định về giãn thời gian nộp thuế, tiền thuê đất. Đồng thời, chỉ đạo các bộ phận chức năng (kê khai, thanh tra, kiểm tra,...) rà soát hồ sơ gia hạn, đảm bảo đúng đối tượng thụ hưởng, giải quyết nhanh các thủ tục hành chính cho người nộp thuế. Đặc biệt, Cục Thuế chủ động phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, các cơ quan thông tấn báo chí đẩy mạnh tuyên truyền để cộng đồng doanh nghiệp, người nộp thuế sớm làm hoàn thiện hồ sơ gia hạn theo quy định.

Bên cạnh đó, Cục Thuế Hà Nội tham mưu, kiến nghị lên Bộ Tài chính, Tổng Cục Thuế, UBND Thành phố có những chính sách phù hợp nhằm hỗ trợ, thúc đẩy doanh nghiệp, người nộp thuế phục hồi và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh; cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng Công nghệ thông tin để rút ngắn thời gian và tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp, người nộp thuế nhằm bảo đảm phù hợp với thời điểm dịch bệnh; phối hợp với các ngành, các cấp  duy trì, thực hiện tốt cơ chế “một cửa liên thông”, tiến tới “một cửa liên thông điện tử”; tiếp tục duy trì và đẩy mạnh các dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3-4 ở tất cả các khâu trong quá trình quản lý thuế (hiện tại ngành Thuế đã cung cấp 182 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4)…

 Minh Anh

Top