Đặc sắc chợ hoa Tết truyền thống Hàng Lược

15/01/2020 5:00 PM

(Chinhphu.vn) - Chỉ họp một lần duy nhất trong năm, bắt đầu từ ngày 15 cho đến ngày 30 tháng Chạp, Chợ hoa Tết truyền thống và các hoạt động tại không gian trưng bày tranh bích họa phố Phùng Hưng phục vụ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 đã trở thành địa chỉ quen thuộc của mọi người dân mỗi khi Tết đến, xuân về.

Chợ hoa Hàng Lược thu hút đông đảo du khách thăm quan, mua sắm những ngày cuối năm. Ảnh: Hà Cường

Theo ông Nguyễn Anh Quân – Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm, chợ hoa Tết truyền thống mà người dân thường quen gọi là chợ hoa Hàng Lược đã trở thành một nét sinh hoạt độc đáo của người dân Phố cổ nói riêng và người dân Hà Nội nói chung. Mỗi khi Tết đến Xuân về, người nông dân trồng hoa, cây cảnh ở những làng hoa như Ngọc Hà, Tứ Liên, Nghi Tàm, Nhật Tân, Quảng Bá… mang các loại hoa, cây cảnh đến bán tại khu chợ này.

Du khách nước ngoài rất thích thú được khám phá chợ hoa Tết Hàng Lược. Ảnh: Hà Cường

Từ năm 2018, bên cạnh việc tổ chức chợ hoa Tết truyền thống, UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức giới thiệu không gian tranh bích họa trên tuyến phố Phùng Hưng tạo nên không gian văn hóa nghệ thuật, sinh hoạt cộng đồng mới và tiền đề hình thành tuyến phố Phùng Hưng phát triển theo định hướng dịch vụ, thương mại, du lịch gắn kết với không gian đi bộ khu phố cổ Hà Nội và chợ hoa Tết hàng năm trên địa bàn quận.

Năm nay, bên cạnh việc trưng bày các loại hoa xuân phục vụ người dân sắm Tết, tại các vòm cầu thuộc không gian tranh bích họa Phùng Hưng còn diễn ra các hoạt động văn hóa, nghệ thuật như hát xẩm, viết chữ thư pháp…

Ảnh: Hà Cường

Thời gian họp chợ hoa từ ngày 9/1 đến ngày 24/1(tức từ ngày 15 đến ngày 30 tháng Chạp năm Kỷ Hợi). Trong thời gian diễn ra chợ hoa, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cấm các phương tiện giao thông đi vào khu vực này.

Hà Cường

Top