Đẩy mạnh khuyến mại, kích cầu tiêu dùng

29/07/2024 10:07 AM

(Chinhphu.vn) - Trong 5 ngày (từ 26-30/7/2024) tại Khu đô thị Times City (quận Hai Bà Trưng) diễn ra Hội chợ “Ngày hội khuyến mại tháng 7” với quy mô 100 gian hàng và khu trưng bày khuyến mại Flash Sale.

Đẩy mạnh khuyến mại, kích cầu tiêu dùng- Ảnh 1.

Người tiêu dùng mua sắm tại Ngày hội khuyến mại tháng 7. Ảnh: VGP/Bích Phương

Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động Tháng khuyến mại tập trung Hà Nội năm 2024. Các hoạt động khuyến mại giảm giá đến 100%, gameshow tương tác, các hoạt động tặng quà, bốc thăm may mắn, dùng thử sản phẩm,…đến từ nhiều doanh nghiệp uy tín tham gia chương trình sẽ là điểm nhấn nhằm mục đích thúc đẩy tiêu dùng qua đó mang đến cơ hội trải nghiệm, mua sắm những sản phẩm chất lượng cho người tiêu dùng với mức giá ưu đãi.

Là một công ty chuyên về các sản phẩm tinh dầu, gian hàng của Công ty TNHH Đầu tư sản xuất và thương mại Ước Mơ Xanh thu hút đông đảo khách hàng. Chị Nguyễn Quỳnh Anh, Giám đốc Công ty cho biết, yếu tố tự nhiên, thân thiện môi trường, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng là yếu tố quan trọng để sản phẩm của công ty hút khách và giữ chân được khách hàng.

Theo chị Quỳnh Anh, trên thị trường đang có nhiều loại tinh dầu khác nhau, có loại 20.000 đồng/10ml nhưng có loại lên tới cả 100.000 đồng/10 ml. Tuy nhiên, riêng với công ty, việc lựa chọn kỹ từ nguyên liệu đầu vào để ra 1 kg tinh dầu ngọc lan tây thì cần vài tấn nguyên liệu, do đó, sẽ không thể có giá rẻ, nhưng người tiêu dùng sẽ được sở hữu các sản phẩm an toàn, chất lượng nhất.

Nhiều mức sale giảm giá từ 30-50% cũng được các cửa hàng may mặc đưa ra nhằm kích cầu tiêu dùng. Sản phẩm thời trang, mẫu mã phong phú, chất lượng tốt, giá cả hợp lý là yếu tố giúp các cửa hàng hút khách. Giá cả sản phẩm dệt may thì nhiều loại, từ hàng cao cấp đến hàng trung bình, nên không quá kén khách mua.

Mùa hè nắng nóng, nhu cầu mua các sản phẩm thời trang vải lanh đang là lựa chọn của nhiều khách hàng. Bà Thu Dung (Lĩnh Nam, Hoàng Mai) chia sẻ: "Tôi đi ngang qua thấy hội chợ khuyến mại nên ghé vào thăm quan, mua sắm. Ở đây sản phẩm nhiều chủng loại, kiểu dáng và màu sắc phù hợp, giá lại đang được giảm từ 20-30%. Do đó, tôi đã chọn mua 3 bộ".

Lựa chọn các sản phẩm nông sản, chị Minh Trang (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, mỗi lần có sự kiện trong chương trình khuyến mại của Thành phố, chị đều qua lựa để mua. Theo chị Minh Trang, nhiều sản phẩm đặc sản địa phương được bày bán với mức giá phải chăng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng nên chị rất yên tâm.

Trước đó, Hội chợ "Ngày hội khuyến mại Tháng 5" cũng được tổ chức tại Quảng trường Khu đô thị Royal City với quy mô 100 gian hàng và khu trưng bày khuyến mại Flash Sale, quy tụ hơn 70 doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế gồm: Thời trang, điện tử - công nghệ, đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP,… Hội chợ diễn ra trong 5 ngày từ 22/5-26/5/2024 cùng nhiều hoạt động khuyến mại, gameshow tương tác hấp dẫn đã thu hút gần 10.000 lượt người tham gia, mua sắm hàng chục nghìn sản phẩm với mức giá ưu đãi lên tới 100%, doanh thu đạt khoảng 10 tỷ đồng.

Không chỉ kết nối sản xuất và tiêu thụ, thúc đẩy tiêu dùng nội địa, chương trình được kỳ vọng góp phần tăng trưởng về doanh thu cho doanh nghiệp, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn.

Trong khuôn khổ chương trình Khuyến mại tập trung TP. Hà Nội năm 2024, Sở Công Thương Hà Nội còn tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện kích cầu, xúc tiến thương mại để giúp các doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm, thúc đẩy sản xuất, giảm giá thành và người dân được thụ hưởng sản phẩm chất lượng giá cả hợp lý.

Theo lãnh đạo Sở Công Thương Hà Nội, Chương trình Khuyến mại tập trung TP. Hà Nội 2024 với chuỗi các hoạt động, sự kiện khuyến mại được đổi mới, nâng cao chất lượng, phù hợp với tình hình thực tế… Ngoài ra là các chương trình xúc tiến thương mại gắn với đẩy mạnh xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam, được kỳ vọng sẽ góp phần giúp Thành phố đạt được mục tiêu kép.

Bên cạnh các sự kiện chính, Sở Công Thương Hà Nội còn tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện kích cầu, xúc tiến thương mại để giúp các doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm thúc đẩy sản xuất, giảm giá thành và người dân được thụ hưởng sản phẩm chất lượng, giá cả lại hợp lý.

Cụ thể là các Hội chợ Tiêu dùng xanh-sản phẩm an toàn thành phố Hà Nội năm 2024; Hội chợ Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích; Lễ hội an toàn thực phẩm Tết Trung thu 2024; Hội chợ Quốc tế quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ 2024; Lễ hội trái cây; Hội chợ sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội 2024; Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024; Lễ hội thương hiệu sản phẩm Thời trang Việt Nam; Tổ chức phiên chợ Việt tại các huyện ngoại thành, cụm công nghiệp trên địa bàn thành phố năm 2024; Tổ chức mạng lưới liên kết hợp tác sản xuất và tiêu dùng bền vững trong chuỗi sản xuất sản phẩm làng nghề truyền thống và OCOP…

Bích Phương

Top