Đẩy mạnh quảng bá hàng Việt Nam chất lượng cao đến người tiêu dùng

24/08/2022 4:32 PM

(Chinhphu.vn) - Thời gian tới, TP. Hà Nội sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động giới thiệu, quảng bá hàng Việt Nam chất lượng cao đến người tiêu dùng; tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn và khôi phục, phát triển sản xuất, kích cầu tiêu dùng hàng hóa sản xuất trong nước.

Đẩy mạnh quảng bá hàng Việt Nam chất lượng cao đến người tiêu dùng - Ảnh 1.

Người tiêu dùng mua hàng Việt tại Hội chợ. Ảnh: VGP/TL

Trong những tháng đầu năm 2022, Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" các cấp, các ngành, đoàn thể trên địa bàn TP. Hà Nội tiếp tục tạo được sự lan tỏa, góp phần từng bước xây dựng được nét văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam nói chung, của Thủ đô nói riêng. Nhiều chương trình quảng bá du lịch, kích cầu mua sắm đã tạo ấn tượng đến người tiêu dùng cả trong và ngoài nước.

Điển hình như, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức 2 Tuần hàng Việt: tại Công viên Thống nhất, quy mô 90 gian hàng với sự tham gia của 45 doanh nghiệp và tại Phố Trịnh Công Sơn; tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam ngày 11/3 và Hội chợ hàng hóa sản phẩm vì người tiêu dùng tại Quảng trường Khu đô thị Royalcity, thu hút 120 gian hàng của 100 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh...

Đáng chú ý, Chương trình khuyến mại tập trung Thành phố được khai mạc tại Công viên Thống nhất, từ 28/4/2022-02/5/2022, cùng với các chương trình sự kiện: "Hà Nội Xanh - kết nối Xanh", Hanoi Sales Promotion 2022 và các sự kiện khác đã tạo hiệu ứng tốt tới người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, Sở còn phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn Thành phố tại các quận huyện thị xã; tổ chức chương trình Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội…

Sở Du lịch phối hợp xây dựng các sản phẩm du lịch mới và kích hoạt các sản phẩm du lịch đặc sắc phục vụ khách du lịch tới Hà Nội nhân dịp SEA Games 31, như: Các hoạt động du lịch tại không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội, phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây, phố đi bộ Trịnh Công Sơn; Tour đêm Giải mã Hoàng thành Thăng Long; Tour đêm khám phá Nhà tù Hoả Lò;…

Liên đoàn lao động Thành phố tiếp tục triển khai có hiệu quả chương trình "phúc lợi đoàn viên"; phối hợp với các cơ quan chức năng, các doanh nghiệp tổ chức có hiệu quả các "Phiên chợ công nhân, phiên chợ nghĩa tình", "Gian hàng giảm giá", "Hội chợ hàng Việt", "Chợ lưu động", "Siêu thị Công đoàn"… với hàng hóa là thương hiệu Việt ở các khu đông công nhân lao động sinh sống, ưu tiên tổ chức tại các Khu công nghiệp, chế xuất, khu nhà trọ, nhà ở công nhân…

Ngoài ra, Hội Nông dân Thành phố đã chỉ đạo Hội Nông dân các quận, huyện, thị xã tổ chức giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, làng nghề truyền thống nhân dịp Tết Nguyên đán 2022; tổ chức các gian hàng kết nối, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp an toàn, sản phẩm làng nghề và các sản phẩm OCOP. Phối hợp lựa chọn 36 doanh nghiệp, hợp tác xã và các chủ thể sản phẩm OCOP tham gia gian hàng tại "Fetival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 tại Sơn La"…

Bên cạnh nhiều hoạt động quảng bá, công tác hỗ trợ các doanh nghiệp được các cấp, các ngành Thành phố chú trọng như tham mưu cho Thành phố triển khai việc tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, đẩy mạnh triển khai chương trình phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực, công nghiệp hỗ trợ, phát triển thương hiệu, khuyến công, phát triển làng nghề, góp phần tạo môi trường thuận lợi giúp doanh nghiệp Việt đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh…

Ngoài ra, Ban Chỉ đạo các quận, huyện, thị xã phối hợp với chính quyền cùng cấp hỗ trợ các doanh nghiệp xác định, lựa chọn địa điểm bán hàng thuận lợi để nhân dân, người tiêu dùng đến thăm quan, mua sắm nhằm quảng bá, giới thiệu các chương trình bán hàng Việt trên địa bàn dân cư. Đôn đốc việc xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng thương mại, triển khai xây dựng nhãn hiệu tập thể cho sản phẩm đặc trưng, truyền thống của địa phương.

Thời gian tới, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" các cấp Thành phố sẽ  tăng cường sự chỉ đạo của cấp ủy, sự phối hợp của chính quyền, đổi mới nội dung, phương thức, tăng cường công tác tuyên truyền Cuộc vận động.

Đồng thời, chú trọng tuyên truyền, giới thiệu, tôn vinh sản phẩm, hàng hóa Việt Nam chất lượng cao, nhất là các sản phẩm, dịch vụ được bình chọn, công nhận "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích", đồng thời, lên án, đấu tranh với hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng; tuyên truyền, nhân rộng các mô hình điển hình, tôn vinh tổ chức, cá nhân, sản phẩm được công nhận hàng Việt Nam chất lượng cao.

Cùng với đó, đẩy mạnh các hoạt động giới thiệu, quảng bá hàng Việt Nam chất lượng cao đến người tiêu; tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn và khôi phục, phát triển sản xuất, kích cầu tiêu dùng hàng hóa sản xuất trong nước…

Diệu Anh

Top