Để cái tốt ngày càng sinh sôi và nhân rộng

21/12/2017 5:58 PM

(Chinhphu.vn) - Chiều 21/12, Báo Hà Nội mới phối hợp với Ban Thi đua-khen thưởng TP. Hà Nội tổ chức buổi giao lưu trực tuyến với chủ đề “Lan tỏa những tấm gương người tốt, việc tốt”.

Toàn cảnh buổi giao lưu trực tuyến. Ảnh: Thùy Linh

Phát biểu tại buổi giao lưu trực tuyến, bà Mai Thị Kim Thoa, Phó Tổng Biên tập báo Hà Nội mới cho biết, năm 2017 là năm thứ 25 Hà Nội thực hiện phong trào “Người tốt việc tốt” và cũng từng ấy năm báo Hà Nội mới đi đầu hưởng ứng phong trào, mở các chuyên mục: Người Thủ đô ta, Nét đẹp Người Thủ đô, Người xây dựng… nhằm phát hiện, tuyên truyền về người tốt, việc tốt, góp phần tạo hiệu ứng xã hội sâu rộng, để cái tốt ngày càng sinh sôi, nảy nở và nhân rộng, cái xấu ngày càng bị đẩy lùi. Qua đó xây dựng nền tảng tinh thần xã hội mỗi ngày thêm lành mạnh, văn minh.

Những câu chuyện, những việc làm ý nghĩa được các khách mời chia sẻ tại buổi giao lưu đã giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về những người tốt, việc tốt trong xã hội.

Tại buổi giao lưu, 10 khách mời chính là những tấm gương người tốt, việc tốt đã được giới thiệu trên báo Hà Nội mới trong năm 2017. Những tấm gương người tốt việc tốt này có những hành động, việc làm thiết thực vì cộng đồng. Đó là bà Trần Thị Cỏn, Chủ nhiệm Câu lạc bộ B93, Đội trưởng Đội hoạt động xã hội tình nguyện phường Văn Miếu, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội chuyên giúp những người nghiện ma túy hòa nhập cộng đồng sau cai.

Bà Trần Thị Cỏn chia sẻ, hơn 16 năm đi từng nhà, vận động từng người, bà gặp rất nhiều khó khăn. Song bằng sự nhiệt tình và tâm huyết, nhiều đối tượng được bà giúp đỡ đã chiến thắng bản thân, hoàn lương, tìm được việc làm và vươn lên làm lại cuộc đời.

“Có nhiều người đã cai được ma túy, lập gia đình, làm ăn kinh tế thành công, cuộc sống ổn định vững vàng”, bà Cỏn cho biết.

Hoặc tấm gương Nguyễn Thị Ngọc Chang, người sáng lập nhóm “Linh Đàm xanh” vào chủ nhật hằng tuần tham gia dọn vệ sinh môi trường, làm sạch đẹp khu đô thị Linh Đàm hay như câu chuyện của chị Lê Thị Bích Trang, công chức Văn hóa xã hội phường Thạch Bàn, quận Long Biên, thành phố Hà Nội đã dành tâm huyết đơn giản hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực Lao động, Thương binh và xã hội.

Chị Trang đã đề xuất gộp hai thủ tục hành chính là “Cấp giấy xác nhận khuyết tật” và “Giải quyết chế độ trợ cấp hàng tháng đối với người khuyết tật nặng và đặc biệt nặng” thành thủ tục hành chính với tên gọi: “Cấp giấy xác nhận khuyết tật và giải quyết chế độ trợ cấp hằng tháng đối với người khuyết tật nặng và đặc biệt nặng”. Giải pháp của chị Lê Thị Bích Trang đã đạt giải Nhất cuộc thi “Tìm kiếm sáng kiến, giải pháp cải cách thủ tục hành chính” do thành phố Hà Nội tổ chức.

Tại cuộc giao lưu trực tuyến, nhiều câu hỏi của bạn đọc đã được các khách mời trả lời, chia sẻ những câu chuyện, việc làm ý nghĩa, mang lại hiệu quả, có nhiều sáng kiến trong cải cách hành chính. Mỗi người một công việc, một hoàn cảnh khác nhau nhưng tựu trung họ đều giống nhau ở sự cần mẫn vì cộng đồng, vì xã hội, xứng đáng là những “bông hoa” giữa đời thường cần được tôn vinh. Đồng thời giúp lan tỏa, nhân lên những nghĩa cử, hành động đẹp trong xã hội.

Thùy Linh

Top